Người xưa dặn: Có 3 loại hoa "gọi ma rủ quỷ" tuyệt đối không trồng trong nhà

3 loại hoa này tuy rực rỡ sắc màu nhưng lại mang độc và có nghĩa không tốt lành trong phong thủy.

Đỗ Thu Nga
14:00 23/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngoài những loại cây cảnh mang ý nghĩa tốt trong phong thuỷ như cây kim tiền, cây lưỡi hổ hay hạnh phúc, bình an… nhiều người còn thích trồng hoa trong vườn để không gian sống lúc nào cũng rực rỡ, tràn trề sức sống và năng lượng tích cực.

Thế nhưng có rất nhiều loại hoa mang đến mối nguy hiểm tiềm ẩn, được gọi bằng cái tên “hoa gọi ma rủ quỷ” và bạn không nên trồng trong nhà để tránh rước hoạ vào thân.

Hoa bỉ ngạn

Với sắc đỏ rực rỡ, kiêu sa và là một trong những loại hoa tượng trưng cho mùa thu nước Nhật, hoa bỉ ngạn thường mọc thành từng bụi và đẹp đến nao lòng khi nở thành từng “cánh đồng nhỏ". Trong tiếng Nhật, hoa bỉ ngạn có tên gọi là higanbana, trong đó higan nghĩa là “bồng lai", một từ thể hiện thế giới người đã khuất. Trong khi đó “0-higan" là chỉ ngày tưởng nhớ và đi thăm mộ tổ tiên, ông bà. Có lẽ vì thế mà hoa bỉ ngạn tượng trưng cho “vẻ đẹp của cái chết" trong văn hoá Đông Á.

co-3-loai-hoa-goi-ma-ru-quy-tuyet-doi-khong-trong-trong-nha

Người ta cho rằng, bỉ ngạn chính là loại hoa dẫn đường cho linh hồn đi sang thế giới khác nên họ gọi nó bằng cái tên “hoa gọi ma". Nhiều người cũng cho rằng trồng bỉ ngạn trong vườn nhà có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận mệnh gia chủ và các thành viên khác. Chúng không chỉ thu hút ma quỷ, điềm xui mà còn “đẩy xa" may mắn, điềm lành.

Trong hoa bỉ ngạn cũng chứa độc tố mang tên licopirin, chất gây ra tình trạng tiêu chảy, nôn mửa… Vì thế bạn không nên bị vẻ đẹp của loại hoa này “thu hút" mà trồng bừa bãi trong vườn nhà.

Hoa anh túc

Ngoài tên gọi anh túc, người ta còn biết đến loại hoa này với những cái tên quen thuộc như á phiến hay phù dung. Nếu thoạt nhìn qua, bạn sẽ thấy hoa anh túc mang vẻ đẹp rực rỡ, thu hút chẳng khác nào hoa tuy líp. Thế nhưng trên thực tế, đây là nguyên liệu để sản xuất ra thuốc phiện, thứ khiến người ta “người không ra người, ma không ra ma".

co-3-loai-hoa-goi-ma-ru-quy-tuyet-doi-khong-trong-trong-nha-0

Mặc dù hoa anh túc có thể trở thành một loại dược liệu có nhiều tác dụng tốt nếu dùng đúng cách nhưng hiện nay chúng đã nằm trong danh sách cấm trồng.

Cà độc dược

Cà độc dược còn được gọi bằng cái tên khác là mạn đà la, dù có vẻ ngoài bắt mắt nhưng loại hoa này không được nhiều người biết. Sở dĩ như vậy là vì toàn thân chúng đều mang độc tố, đặc biệt là phần rễ, quả và lá. Nếu không may ăn phải, cà độc dược có thể gây ra các triệu chứng ngộ độc nghiêm trọng như ảo giác, rối loạn nhịp tim và đôi khi là ảo giác. 

co-3-loai-hoa-goi-ma-ru-quy-tuyet-doi-khong-trong-trong-nha-7

Trong phong thuỷ, cà độc dược tuy có màu sắc rực rỡ như vàng, trắng, xanh, tím… nhưng lại không mang ý nghĩa tốt đẹp hay điềm lành. Nếu như hoa màu xanh tượng trưng cho tình yêu không suôn sẻ, chất chứa sự lừa dối thì cà độc dược màu tím lại là đại diện cho nỗi sợ hãi. Còn với loại hoa này màu đen, chúng tượng trưng cho bóng tối, nỗi uất hận và sự trả thù tình yêu. Cũng vì toàn thân đều chứa độc mà cà độc dược bị nhiều người cho là loại hoa “gọi ma" và hiếm khi trồng trong nhà.

Xem thêm: Vì sao người xưa nói "liếm môi không nói ắt có mờ ám"?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận