CLB Thiện nguyện "Về với quê mình" mang ánh sáng cho người khiếm thị

Sáng 15/10, CLB Thiện nguyện "Về với quê mình" Quảng Ngãi đã tổ chức Chương trình Ly cà phê thiện nguyện 100 - lần thứ 29 nhằm mang đến món quà ý nghĩa cho người khiếm thị.

Đỗ Thu Nga
11:14 16/10/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đây có thể nói là chương trình đặc biệt hơn mọi khi. Tổng kết chương trình quyên góp được 150 triệu đồng, thêm tiền bán đấu giá bức thư pháp Từ Ái của Viên Ngộ được 40 triệu đồng, tổng cộng gần 200 triệu đồng dành cho người khiếm thị…

Món quà cho người khiếm thịTheo ông Nguyễn Tấn Đức – Chủ nhiệm CLB thiện nguyện "Về với quê mình" thì CLB được thành lập vào năm 2015, hoạt động song song ở "hai đầu cầu" Quảng Ngãi và TP.HCM. 

Trong những ngày này, khi ở Quảng Ngãi vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 50 kỉ niệm Chương trình Ly café thiện nguyện 100, thì ở TP.HCM diễn ra chương trình lần thứ 29. Tính gộp lại thì đã có 79 Chương trình "Ly café thiện nguyện 100".

clb-thien-nguyen-ve-voi-que-minh-mang-anh-sang-cho-nguoi-khiem-thi-0
Lê Hoàng Uyên Vy chia sẻ về chương trình Ánh sáng cho người khiếm thị

Cho nên lần này, chương trình muốn làm điều gì đó hơi đặc biệt một chút. Được sự kết nối và hỗ trợ của doanh nhân Lê Quốc Ân, chương trình mang chủ đề "Ánh sáng cho người mù" với sự tham gia của Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển công nghệ cho người khiếm thị (TTHT&PTCN) Lê Hoàng Uyên Vy, đã mang lại những câu chuyện xúc động.

Thuộc Thư viện sách nói Hướng Dương, TTHT&PTCN cho khiếm thị (TP.HCM) ra mắt hồi tháng 9.2019, với mục tiêu hỗ trợ người khiếm thị tiếp cận công nghệ, làm thay đổi cuộc sống, mang lại hạnh phúc. Theo đó trung tâm này tặng miễn phí các thiết bị công nghệ, như smartphone, máy tính cho người khiếm thị; đồng thời mở các lớp học trang bị kiến thức công nghệ cho họ.

Chia sẻ tại chương trình, những người khiếm thị cho biết công nghệ đã làm thay đổi cuộc sống của họ, giúp họ sinh hoạt dễ dàng hơn, công việc mưu sinh thuận tiện hơn rất nhiều.

Xen kẽ các chia sẻ là các tiết mục văn nghệ do những người khiếm thị trình bày, đã mang lại không khí xúc động và ấm áp. Thấy được ý nghĩa của chương trình nên nhiều người đã chung tay đóng góp. Có thể nói, món quà dành cho người khiếm thị, không chỉ ở món tiền hay thiết bị công nghệ, mà chính là ở tấm lòng mà những người đồng hương Quảng Ngãi dành cho nhau.

Tiếp tục nhiều chương trình ý nghĩaChương trình có sự tham gia của rất nhiều nhà báo, doanh nhân, văn nghệ sĩ, trí thức… quê Quảng Ngãi, như: Hàng Chức Nguyên, Quốc Vĩnh, Nhất Sinh, Hồng Vân, Lê Quốc Ân, Nguyễn Thiên Tuế, Hồ Tấn, Huỳnh Đông, Phùng Quốc Mẫn, Bùi Hữu Hiên, Nguyễn Tấn On, Vũ Thụy Nhung v.v… Đó là những người con Quảng Ngãi luôn đồng hành thiện nguyện cùng quê hương và luôn đau đáu làm điều gì đó ý nghĩa cho quê nhà.

clb-thien-nguyen-ve-voi-que-minh-mang-anh-sang-cho-nguoi-khiem-thi-6
Đấu giá bức thư pháp Từ Ái của Viên Ngộ (bên trái)

Lần đầu tiên, trong một chương trình thiện nguyện có kết hợp ra mắt hai tập thơ song ngữ, đó là tập Diệu Thắm & Tôi của Vũ Thụy Nhung (NXB Văn học) và Tiết tấu thơ của Nguyễn Tấn On (NXB Hội Nhà văn) Toàn bộ số tiền bán sách được đã dành ủng hộ chương trình.

Điểm nhấn của chương trình là bức thư pháp Từ Ái của nhà thư pháp nổi tiếng Viên Ngộ được mang ra đấu giá. Một cuộc "đấu giá" nhẹ nhàng, vui vẻ và đặc biệt vì người "hô" giá cao nhất thì được nhận bức thư pháp, nhưng ai "hô" giá thấp hơn đều phải trả tiền. Đó xem như là một cách "góp vui" đặc biệt trong một chương trình thiện nguyện. 

Kết quả bức thư pháp thuộc về anh Phạm Văn Thuấn (Trưởng ban liên lạc Cựu học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn khóa 68-75) và mang về cho chương trình 40 triệu đồng.

Cũng trong chương trình này, nhà văn Trần Nhã Thụy chia sẻ kế hoạch thực hiện một Ngày lễ văn hóa ẩm thực Quảng Ngãi tại TP.HCM, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Đó cũng là ấp ủ của những người đồng hương Quảng Ngãi, như nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, anh Nguyễn Tấn Đức, doanh nhân Trần Thanh Lan…

Ánh sáng cho người khiếm thị và lòng từ ái cho mỗi chúng ta. Một chương trình thiện nguyện, tuy nhỏ, nhưng sức lan tỏa rất lớn.

(Theo Thanh Niên)

Xem thêm: Người trẻ nhân ái: Nhóm học sinh lập CLB thiện nguyện Trái tim xanh, tặng đồ ăn miễn phí cho bà con nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận