Người trẻ nhân ái: Nhóm học sinh lập CLB thiện nguyện Trái tim xanh, tặng đồ ăn miễn phí cho bà con nghèo

Mong muốn giúp đỡ người lao động nghèo, một nhóm học sinh ở An Giang đã lập CLB thiện nguyện Trái tim xanh, tặng đồ ăn miễn phí.

Chi Nguyễn
08:00 01/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây không lâu, một nhóm học sinh (HS) các trường THPT ở TX.Tân Châu (An Giang) đã thành lập Hội thiện nguyện Trái tim xanh. Người khởi xướng thành lập Hội thiện nguyện Trái tim xanh là Trần Thanh Tuấn, HS Trường THPT Tân Châu (TX.Tân Châu, An Giang). Tuấn cho biết khi thấy nhiều người hằng đêm vất vả mưu sinh như chị lao công, cô bán vé số, chú chạy xe ôm…, em mong muốn làm một việc gì đó để chia sẻ khó khăn với họ. 

Nghĩ là làm, năm 2022 Tuấn bàn với nhóm bạn cùng trường về kế hoạch thành lập Hội thiện nguyện Trái tim xanh cùng mô hình "Những ổ bánh mì yêu thương" và được các bạn đồng tình. Như tên gọi, hoạt động chính là mang bánh mì tặng bà con lao động nghèo.

nguoi-tre-nhan-ai-nhom-hoc-sinh-lap-clb-thien-nguyen-o-an-giang
Ảnh minh họa

Từ buổi đầu chưa tới 10 thành viên, hiện nhóm tăng lên hơn 30 người. Ngoài HS Trường THPT Tân Châu, một số HS các trường khác trên địa bàn TX.Tân Châu cũng tham gia, như: Trường THPT Nguyễn Sinh Sắc, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh...

Để có kinh phí hoạt động, các thành viên góp tiền trên tinh thần tự nguyện. Nhiều em nhín tiền ăn sáng, tiền lì xì, tiền bỏ ống heo góp vào. Như Nguyễn Trọng Nhựt, HS lớp 11 Trường THPT Nguyễn Sinh Sắc, đã nhiều lần dùng tiền tiết kiệm của mình mua 150 ổ bánh mì cho các đợt trao tặng.

"Chúng em nghĩ chỉ cần mình nhín chút phần ăn thì các cô bác sẽ có một phần ăn nhỏ giúp ấm lòng đêm khuya. Không làm thì thôi, chứ làm thì phải ngon, nên bánh mì của nhóm có đầy đủ chả lụa, rau và kèm chai nước suối để sau khi ăn mọi người có sẵn nước uống", Nhựt chia sẻ.

Mỗi tháng, các thành viên đi tặng bánh mì 2 đợt, riêng thời gian nghỉ hè tăng lên 4 đợt/tháng. Để không ảnh hưởng giờ giấc học tập, cứ mỗi thứ bảy các em mang 150 ổ bánh mì thịt và 150 chai nước suối đi tặng bà con lao động nghèo. Khoảng 15 giờ, một số thành viên tập trung tại nhà một bạn. Mỗi người một tay xúm vào làm, người xắt chả lụa, người thái dưa. Sau khoảng 2 tiếng, 150 ổ bánh mì được hoàn tất.

nguoi-tre-nhan-ai-nhom-hoc-sinh-lap-clb-thien-nguyen-o-an-giang

Nhận được phần quà của các bạn, bà Nguyễn Thị Thảo, bán vé số dạo, xúc động nói: "Ổ bánh mì tuy nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng của các cháu đối với chúng tôi. Chúng tôi cảm ơn và chúc các cháu luôn gặp nhiều may mắn, hạnh phúc giống như điều các cháu đã đem đến cho mọi người".

Ông Nguyễn Thành An, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Châu, tự hào nói: "Những việc làm thiện nguyện của HS đã gieo vào lòng mọi người những hạt giống tử tế. Vì vậy, nhà trường tạo điều kiện cho HS lớp sau kế thừa lớp trước để "ngọn lửa" sống đẹp luôn được lan tỏa". 

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Người trẻ nhân ái: Chàng kỹ sư bại não khát khao tiếp sức đến trường cho trẻ khó khăn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận