Cuộc đời phi thường phía sau hình ảnh vị đại gia chi hơn trăm tỉ tặng sinh viên nghèo

Một danh nhân ở Hà Nam (Trung Quốc) suốt 19 năm trời quyên góp 32 triệu NDT để giúp 4.000 sinh viên đại học ở nông thôn hoàn thành chương trình học. 

Đỗ Thu Nga
11:00 03/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Để có tiền cho con ăn học đối với các gia đình nghèo là một gánh nặng rất lớn. Các khoản chi phí từ tiền học, tiền sinh hoạt phía... đều khiến bố mẹ và chính đứa con đang ăn học phải "đau đầu".

Tuy nhiên, ở Trung Quốc xuất hiện 1 người đàn ông có tâm nhân từ như bụt. Người này nổi tiếng với hình ảnh ngồi phát tiền cho học sinh nghèo, giúp họ tiếp tục được theo đuổi con đường học vấn.

Chuyen-vi-danh-nhan-ho-tro-sinh-vien-ngheo-suot-19-nam
Ảnh: Chụp màn hình Baidu

Được biết, người đàn ông trong câu chuyện này sống ở Tân Hương, Hà Nam, Trung Quốc

Trang Baidu chia sẻ, người đàn ông trong clip tên là Cui Peijun - một doanh nhân giàu có ở Hà Nma. Hành động của ông Cui Peijun là sự kiện tặng tiền cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được diễn ra mỗi năm.

Chuyen-vi-danh-nhan-ho-tro-sinh-vien-ngheo-suot-19-nam-0
Năm nào ông Cui cũng phát tiền cho học sinh nghèo

Trong video, ông Cui ngồi cạnh một chiếc bàn dài, bên trên đặt những tập tiền có mệnh giá 100 NDT (hơn 340 nghìn đồng). Số tiền này được chia thành từng cọc có trị giá từ 3.000 – 4.000 NDT (khoảng 10 – 13 triệu đồng) và trao tận tay cho các sinh viên có mặt.

Mỗi khi đến lượt, các sinh viên đều giơ hai tay nhận tiền và không quên cúi đầu cảm ơn vị doanh nhân có tài có tâm này. Năm nay, tổng số tiền ông Cui chi ra để tặng học sinh là 1,1 triệu NDT (gần 3,8 tỉ đồng) và đã có 160 người được nhận trợ giúp.

Chuyen-vi-danh-nhan-ho-tro-sinh-vien-ngheo-suot-19-nam-8

Công việc ý nghĩa này đã được ông Cui duy trì trong suốt 19 năm qua. Vị doanh nhân này đã hỗ trợ tài chính tổng cộng 32 triệu NDT (hần 110 tỉ đồng) cho 4.000 sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn để họ có thể đến trường và hoàn thành chương trình học, tìm việc làm, sau đó trả các khoản nợ từng vay mượn.

Bật mí về nguyên nhân dẫn đến chuỗi hành động thiện nguyện này, ông Cui cho biết: “Tôi từng phải bỏ học vì nghèo, do đó tôi đã tự mình khởi động dự án này. Cái nghèo không nên là thứ để truyền lại cho thế hệ sau. Họ không nên phải nghỉ học chỉ vì không có tiền".

Chuyen-vi-danh-nhan-ho-tro-sinh-vien-ngheo-suot-19-nam-7
Ông còn giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn khác có tiền trang trải sinh hoạt

Wen Menghan - một sinh viên nghèo đến từ thôn Trường Nguyên (Trung Quốc) chính là 1 trong những người bước chân được vào giảng đường đại học nhờ có ông Cui. Trong kì thi tuyển sinh vừa rồi, Weng đỗ vào Đại học Tứ Xuyên với số điểm cực cao là 628/750.

Thế nhưng số tiền học phí 6.000 NDT (hơn 20,5 triệu đồng) là quá sức đối với cô và gia đình. Và rồi khi nhận được khoản tiền hỗ trợ từ ông Cui, Weng đã có thể lo liệu được học phí ban đầu, hoàn thành ước mơ vào đại học. Cô xúc động chia sẻ: “Với số tiền này em sẽ học hành chăm chỉ và học xong, sẽ có ngày em kiếm được nhiều tiền.”

Chuyen-vi-danh-nhan-ho-tro-sinh-vien-ngheo-suot-19-nam-6
Việc làm của ông nhận được nhiều sự tán dương từ cộng đồng

Hiện việc làm của ông Cui vẫn đang nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo dân tình. Bạn thấy sao về hành động của vị doanh nhân này, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.  

Xem thêm: Xúc động người em gái 89 tuổi "thề không lấy chồng" chăm chị ốm suốt gần 1 thế kỉ ở Quảng Ngãi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận