4 đặc điểm của nhân viên hàng đầu công ty nào cũng săn đón: Thăng tiến đều đều, không cần nịnh vẫn được trọng dụng

Theo chia sẻ của các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới, nhân viên lý tưởng được trọng dụng là người có 4 đặc điểm như sau.

Chi Nguyễn
15:00 30/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Robert Reiss là MC của chương trình phát thanh "The CEO Show" suốt 15 năm, có cơ hội phỏng vấn hơn 1.000 nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới. Các CEO tham gia chương trình điều hành các công ty khác nhau, từ Procter & Gamble đến Dunkin’ Brands đến LinkedIn.

Họ có nhiều điểm khác biệt trong quản lý, nhưng có điểm chung về kiểu nhân viên lý tưởng. Theo Robert Reiss, dưới đây là 4 đặc điểm của những nhân viên hàng đầu có sự nghiệp thăng tiến, được sếp trọng dụng:

Dám làm việc không ai muốn

Robert Sanchez trở thành CEO của Ryder System - công ty giải pháp chuỗi cung ứng và vận tải vào năm 2013. Ông đã gắn bó với công ty này suốt 30 năm và liên tục thăng tiến.

Chia sẻ về bí quyết của mình, vị CEO này cho rằng ông thành công vì luôn nhiệt tình tham gia các dự án, ngay cả khi chúng nằm ngoài khả năng. Ông nói: "ôi luôn nhận nhiệm vụ mới. Mọi người gọi tôi là người giải quyết vấn đề. Điều này giúp tôi ngày càng có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp".

Học hỏi và áp dụng những hiểu biết sâu sắc từ ngành khác vào công việc 

4-dac-diem-cua-nhan-vien-hang-dau-cong-ty-nao-cung-san-don

CEO Whole Foods - John Mackey đồng ý rằng sự tò mò là một đặc điểm có giá trị. Vị doanh nhân này cho biết, ông luôn cố gắng học hỏi từ mọi tình huống hoặc mọi người mình từng gặp, ngay cả khi nó không liên quan trực tiếp đến ngành nghề hay công việc của ông.

Hãy thử viết một bản CV trung thực nhất về các kinh nghiệm làm việc từ trước đến nay. Liệt kê những trải nghiệm ấn tượng nhất và tự hỏi rằng: "Làm thế nào để tôi có thể áp dụng điều này vào công việc và ngành nghề hiện tại của bản thân?".

Kỹ năng lắng nghe linh hoạt

Theo các CEO, họ hi vọng nhân viên có khả năng hợp tác tốt với chỉ thị của cấp trên. Có điều, bạn chỉ làm được nó khi biết cách lắng nghe tích cực, sự hợp tác mới đạt được thành công.

Doug Conant, CEO của Campbell Soup cho biết, đôi khi có những ý tưởng hay được đưa ra khi ông đang nói chuyện, và ông thấy thoải mái với điều đó. Vị doanh nhân này cho biết: "Bất cứ khi nào ai đó ngắt lời tôi, tôi thực sự coi đó là một cơ hội tích cực. Tôi muốn dừng lại và trau dồi, hiểu rằng đây là một vấn đề quan trọng đối với họ".

Đưa ra giải pháp thay vì chỉ nêu vấn đề

4-dac-diem-cua-nhan-vien-hang-dau-cong-ty-nao-cung-san-don

Mọi CEO mà Robert Reiss trò chuyện đều từng gặp tình huống này: Một nhân viên tới gặp họ để nói về vấn đề nào đó, và hỏi sếp rằng mình nên làm gì.

Hãy cố gắng đừng để bản thân nằm trong số đó. Các nhà lãnh đạo coi trọng các giải pháp, thay vì chỉ trình bày một vấn đề, hãy nói: “Chúng có vấn đề này, nhưng tôi đã suy nghĩ về nó và đây là những điều chúng tôi có thể làm để khắc phục”.

Khi bạn nhận một nhiệm vụ mới, hãy thử học hỏi, áp dụng kiến thức từ các ngành khác và luyện tập lắng nghe linh hoạt, bạn sẽ giải quyết vấn đề tốt hơn và nhanh hơn. "Kết quả là bạn sẽ trở thành một nhân viên số 1 mà công ty hay sếp nào cũng muốn có", ông Reiss nói.

Theo TTVH

Xem thêm: Lời khuyên khởi nghiệp từ nữ triệu phú: Muốn thành công, đừng keo kiệt với nhân viên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận