Ý thức về tiền bạc của người trưởng thành: Có tiền mới mạnh dạn nói về lý tưởng

Càng trưởng thành ý thức về tiền bạc lại càng rõ ràng hơn, lấy việc kiếm tiền làm mục tiêu chính yếu chẳng có gì không tốt cả. Bởi không có tiền chỉ có thể nói chuyện suông, làm gì cũng phải khép nép, cuộc sống vì thế mà bó buộc, mệt mỏi hơn rất nhiều.

Diệu Nguyễn
17:30 30/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Cứ nỗ lực rồi may mắn sẽ tới

Muốn hạnh phúc, bạn phải luôn ở trạng thái chuẩn bị. Đời người không có niềm vui nào bất chợt tới cả, cái gọi là may mắn chẳng qua chính là món quà mà cuộc sống dành cho bạn sau một quá trình đã bỏ ra rất nhiều mà thôi.

Y-thuc-ve-tien-bac-cua-nguoi-truong-thanh-co-tien-moi-co-ly-tuong-2

Ernest Miller Hemingway từng nói rằng: “Mỗi ngày là một ngày mới. Nó sẽ tốt hơn nếu chúng ta gặp may mắn. Nhưng tôi muốn nó được chính xác, sau đó khi may mắn tới chúng ta đã sẵn sàng”.

Chúng ta không biết được khi nào thì may mắn tới, vậy thì cũng đừng quá mong chờ, trông đợi. Hãy cứ nghiêm túc nỗ lực tiến về phía trước rồi cái gì đến cũng sẽ đến.

2.   Bạn là ai? Điều đó do chính bạn quyết định

Chúng ta luôn bị người khác đánh là người thế này thế kia, nhưng chỉ có chúng ta mới biết mình là người ra sao, có khác gì so với trong mắt mọi người hay không.

Michelle Obama từng nói rằng: "Nếu bạn không dám định nghĩa bản thân, bạn sẽ rất nhanh bị người khác định nghĩa sai”.

Hãy thử ngẫm nghĩ lại xem, tại sao bạn lại không mạnh dạn cho người khác thấy bạn thực sự là người ra sao mà lại để họ hiểu bạn qua các tin đồn? Tin tôi đi, khi bạn mở miệng trước bạn sẽ không còn bị người khác đặt điều, không còn bị lời khác của người khác làm tổn thương. Càng trưởng thành bạn càng cần bảo vệ bản thân thật tốt.

Cuộc sống tới là để sống và phải sống sao cho thật trọn vẹn, rực rỡ, tránh lãng phí một lần được tới nhân gian.

3.   Càng trưởng thành ý thức về tiền bạc lại càng rõ ràng

Tôi từng đọc một câu nói như thế này: “Trong cuộc sống của người trưởng thành, tiền là nền tảng cho mọi hoạt động sinh tồn. Không có tiền bạn chỉ có thể ngồi đó nói chuyện nhân sinh, có tiền mới có thể bàn tới lý tưởng”.

Câu nói này quả thực rất thực tế. Càng trưởng thành ý thức về tiền bạc của chúng ta lại càng rõ ràng hơn, ta sẽ nhận ra rằng: Ngay cả người có tiền cũng có phiền não, nhưng không có tiền bạn sẽ thiếu đi chỗ dựa, làm gì cũng phải khép nép, nhìn sắc mặt của người khác. Thực ra lấy việc kiếm tiền làm mục tiêu chính, cuộc sống cũng sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều, nghĩ như vậy ý thức về tiền bạc này thực ra cũng không có gì là không tốt.

Y-thuc-ve-tien-bac-cua-nguoi-truong-thanh-co-tien-moi-co-ly-tuong-3

Tôi thực sự mong rằng cuộc sống của bạn luôn có rượu có thịt, có cả sự tự tin và được người khác ngưỡng mộ. Những khó khăn mà chúng ta từng trải qua, những giọt nước mắt mà chúng ta từng rơi, tất cả rồi đều sẽ xuất hiện trong cuộc sống của ta dưới một hình thức khác. Nếu bạn vẫn chưa thấy, hãy nhẫn nại chờ đợi.

Tiểu thuyết gia Hemingway từng nói: "Cuộc sống luôn để lại cho chúng ta những vết thâm tím, nhưng trong tương lai, những nơi bị tổn thương đó chắc chắn sẽ trở thành nơi mạnh mẽ nhất của chúng ta”.

Dù con đường chúng ta đi có gập ghềnh tới đâu thì tất cả đều đã qua, chúng ta phải luôn sẵn sàng để bước đi trên con đường đầy nắng bất cứ lúc nào.

4.   Muốn sống hạnh phúc phải biết thuận theo tự nhiên

Thỉnh thoảng tôi sẽ tự ngồi suy ngẫm, tự hỏi tại sao mình lại không vui vẻ? Đó là bởi vì tôi quá lý trí, luôn kìm nén cảm xúc của bản thân, khi buồn cũng giả vờ không sao. Lâu dần tôi không còn dễ vui vẻ được nữa.

Nhà văn Tam Mao từng nói: "Chúng ta thường luôn quá lý trí, vì vậy sống rất không vui vẻ. Khi việc gì cũng ngẫm nghĩ tới nhân quả, thành bại, được mất, cuộc sống sẽ không còn những bất ngờ, cũng khó mà vui vẻ được nữa”.

Làm người ấy mà, cứ thuận theo tự nhiên, mở lòng mình ra, dũng cảm làm những điều mình muốn. Biết đâu kết quả bất ngờ sẽ tìm tới bạn!

Cuộc sống vốn là một cuồng quay không ngừng nghỉ, nếu bạn không cố gắng hoàn thành mọi công việc trong hôm nay, thì sẽ ngày mai bạn sẽ phải làm thêm rất nhiều việc. “Một người thực sự mạnh mẽ sẽ chủ động kiểm soát nhịp sống và cải thiện chỉ số giấc ngủ của mình để luôn có thể đối phó với công việc và cuộc sống ở trạng thái tích cực”. Hàm ý của câu nói này chính là nếu ban đêm bạn không ngủ nghỉ đàng hoàng, ban ngày làm việc sẽ chỉ đạt được một nửa hiệu quả mà thôi.

Muốn có động lực làm việc hăng say vậy thì khi mệt mỏi bạn hãy nghe nhạc và thư giãn, đừng nghĩ ngợi lung tung, khi rảnh rỗi thì đọc sách, viết lách, ăn đúng bữa, ngủ khi tới giờ, ngủ đủ giấc. Chỉ vậy thôi!

xem thêm: Kỷ luật của người thành công: Kiên trì từ những chuyện nhỏ nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận