VP Bank khởi công xây dựng trường mầm non cho em tại Hà Giang

Vừa qua, Ngân hàng VPBank và Mastercard đã dành tặng số tiền 600 triệu đồng cho các cô trò tại thôn Hoàng Lan để xây dựng một ngôi trường mầm non mới.

Diệu Nguyễn
15:48 09/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đường đến điểm trường Hoàng Lan nằm ở huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang vô cùng hiểm trở. Càng vào sâu đường lại càng gập ghềnh khó di chuyển. Nhưng ở nơi sâu thẳm giữa núi rừng ấy 50 em bé mầm non hằng ngày vẫn miệt mài đến lớp, dù cho hơn 20 năm qua nơi đây chưa từng có trường mầm non chính thức.

Tại đây, hình ảnh của một cô giáo người Nam Định ngày ngày độc bước trên con đường rừng hiểm trở, mang từng con chữ lên dạy các con đã trở nên vô cùng thân thuộc với cư dân bản địa.

VP-Bank-khoi-cong-xay-dung-truong-mam-non-cho-em-tai-Ha-Giang

“Đường ở giữa rừng nên trời nắng có rất nhiều rắn, khi đi tôi phải chờ lúc rắn trườn qua rồi mới dám đi tiếp. Còn trời mưa thì sương mù không nhìn thấy đường, đã vậy còn trơn trượt, gập ghềnh vô cùng khó đi” – Cô Vũ Thị Phượng (40 tuổi) chia sẻ.

Dù khó khăn vất vả là thế, nhưng cứ nghĩ đến các con, thương các con không ai dạy học nên cô vẫn tiếp tục kiên trì. Vì tình yêu vô bờ bến này, mà ở đây mọi người đều gọi cô là “cô tiên”, là “mẹ” của gần 50 đứa con nhỏ.

Nói là trường mầm non nhưng thực ra đây là một điểm trường tiểu học. Suốt 20 năm qua, các em nhỏ 5 tuổi tại thôn phải học nhờ, học ghép lớp với các anh chị tiểu học. Ngôi trường nhiều năm chưa tu bổ nên ngày càng xuống cấp, xập xệ.

VP-Bank-khoi-cong-xay-dung-truong-mam-non-cho-em-tai-Ha-Giang

“Những ngày mưa lớn, cả cô trò lại phải đùm túm nhau qua nhà dân trú ngụ vì các lớp học có thể sập xuống bất cứ lúc nào. Chưa kể công năng và thiết kế của các lớp tiểu học nên hoàn toàn không phù hợp với việc dạy học và sinh hoạt cho các em mẫu giáo. Nên các con ở đây chịu thiệt thòi rất nhiều!” – Cô Dương Thị Huyền, Hiệu trưởng điểm trường chỉ lên bức tường nứt toác và những cột xà đã mối mọt nặng nề.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của cô và trò tại điểm trường Hoàng Lan, Ngân hàng VPBank và Mastercard đã quyết định dành tặng số tiền 600 triệu đồng để xây dựng một ngôi trường mầm non mới khang trang, hiện đại hơn cho các em nhỏ tại đây.

Một lễ khởi công đơn sơ nhưng ấm áp tình yêu thương đã được diễn ra. Sớm thôi, các em nhỏ sẽ không còn phải học ghép với những anh chị lớn. Những em bé lên ba, lên năm sẽ có một ngôi nhà mới đẹp xinh cùng “cô tiên” của mình.

VP-Bank-khoi-cong-xay-dung-truong-mam-non-cho-em-tai-Ha-Giang

Điểm trường Hoàng Lan huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang cũng là điểm trường thứ 51 trong chuỗi hành trình thiện nguyện xây mới, sang sửa và hỗ trợ các điểm trường khó khăn trên cả nước do VPBank và VTV triển khai từ năm 2022 đến nay mang tên “Cặp lá yêu thương – Em vui tới trường”. Chương trình đã nối dài những đóng góp của VPBank hướng tới cộng đồng và xã hội trong những năm qua nhằm hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, với con số lên tới hơn 1700 tỷ đồng.

Theo Tài nguyên môi trường

Xem thêm: Dược phẩm Phú Thái xây trường tặng trẻ em ở biên giới Lào Cai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận