Dược phẩm Phú Thái xây trường tặng trẻ em ở biên giới Lào Cai

Ngày 5/5 vừa qua, Công ty Dược phẩm Phú Thái đã phối hợp cùng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai khởi công xây dựng điểm trường Sín Chải A.

Diệu Nguyễn
12:09 06/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Điểm trường Sín Chải A nằm ở độ cao trên 1.200m, cách điểm trường chính hơn 1km. Điểm trường này thuộc Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Lồ Sử Thàng nằm ở thôn Sín Chải A, xã Dìn Chin, huyện Mường Khương. Sau thời gian dài sử dụng, điểm trường chính đã xuống cấp trầm trọng, mái dột, điều kiện ánh sáng kém không đáp ứng được yêu cầu dạy và học của thầy trò tại đây.

Hiện tại điểm trường này có 2 lớp, với 25 học sinh đều là người đồng bào dân tộc Mông. Thời tiết khí hậu khắc nghiệt, đất đai cằn cỗi, chủ yếu là núi đá, nguồn nước lại khan hiếm nên đời sống người dân nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới công tác xã hội hoá giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng các em học sinh.

Các cán bộ, chiến sĩ BĐBP đóng quân tại đây luôn thấu hiểu và sẵn sàng chia sẻ những khó khăn với bà con. Vì thế trong thời gian vừa qua, bộ đội biên phòng Lào Cai đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung sức cùng BĐBP giúp người dân nơi đây khắc phục khó khăn. Đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em dân tộc vùng biên giới được đến trường học tập, vui chơi.

Duoc-pham-Phu-Thai-xay-truong-tang-tre-em-o-bien-gioi-Lao-Cai

Hưởng ứng lời kêu gọi, Công ty cổ phần dược phẩm Phú Thái, với dự án "Một vòng trái đất - Một ngôi trường vùng cao" đã hỗ trợ 450 triệu đồng, cùng BĐBP tỉnh và các tổ chức chính trị, xã hội huyện Mường Khương xây dựng điểm trường tại thôn Sín Chải A.

Với diện tích 90m2, điểm trường mới được xây dựng gồm 2 phòng học, 1 phòng công vụ và 1 phòng vệ sinh. Để có quỹ đất xây dựng điểm trường này, 3 hộ gia đình tại thôn Sín Chải A đã tự nguyện hiến đất với mong con em mình có điều kiện học tập tốt hơn.

Điểm trường Sín Chải A tại xã biên giới Dìn Chin được xây dựng sẽ góp phần kiên cố hóa hệ thống trường lớp học trên địa bàn. Từ đó, nâng cao chất lượng dạy và học cho thầy và trò tại vùng biên giới Lào Cai. Điểm trường này cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 - 22/12/2024 của BĐBP tỉnh Lào Cai.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và HP chung sức xây trường cho trẻ em vùng sâu tại Hậu Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận