Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và HP chung sức xây trường cho trẻ em vùng sâu tại Hậu Giang

Hai phòng học và một sân chơi đã được xây mới ở điểm trường Phụng Sơn A (Hậu Giang), thay thế cho các phòng học và sân chơi cũ đã xuống cấp.

Diệu Nguyễn
13:38 17/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Điểm trường Phụng Sơn A của trường Tiểu học Tân Long 2, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang có 5 lớp với tổng số 121 học sinh. Tất cả các phòng học đều được xây dựng từ hơn 20 năm trước với kết cấu và vật liệu cơ bản. Qua thời gian sử dụng, cấu trúc đã bị hư hỏng nặng nề, xuống cấp nghiêm trọng, không còn đảm bảo an toàn cho học sinh. Phần sân trường, nơi các em vui chơi cũng thường xuyên bị ngập nước do sụt lún.

Nhưng giờ đây, niềm vui đã đến với các em học sinh khi được học tập, vui chơi trong một khuôn viên vững chãi, khang trang hơn. Hai phòng học và một sân chơi đã được xây mới ở điểm trường Phụng Sơn A tại Hậu Giang trên diện tích 328 m2.

chung-suc-xay-truong-cho-tre-em-vung-sau-tai-Hau-Giang
Các học sinh tại điểm trường Phụng Sơn A đã có phòng học mới

Ngoài ra, các phòng học cũng được trang bị đầy đủ bàn ghế, dụng cụ học tập, máy vi tính và Smart TV, theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điều này sẽ giúp cho việc dạy và học của các thầy cô giáo và 121 em học sinh tại điểm trường Phụng Sơn A được tốt hơn.

chung-suc-xay-truong-cho-tre-em-vung-sau-tai-Hau-Giang
Lễ khánh thành các công trình mới tại điểm trường Phụng Sơn A của trường Tiểu học Tân Long 2

Với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng, đây là món quà ý nghĩa của Công đoàn Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) và HP cùng các nhà tài trợ khác, do SaigonChildren điều phối cùng sự đồng hành của các Đoàn viên VTV5 Tây Nam Bộ và VTV Cần Thơ. Công trình được hoàn thiện với mong muốn góp phần cùng chính quyền, ngành giáo dục địa phương, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho thế hệ tương lai ở miền Tây.

Trong lúc xây dựng, nhà trường phải sử dụng tạm các phòng chức năng để thay thế các phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng. Với việc xây hai phòng mới, các phòng chức năng đã được trả lại về đúng mục đích ban đầu.

chung-suc-xay-truong-cho-tre-em-vung-sau-tai-Hau-Giang
60 suất học bổng của nhà hảo tâm được gửi tới các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi

Tại buổi lễ, 60 suất học bổng của nhà hảo tâm cũng đã được Đoàn viên của VTV5 Tây Nam Bộ, VTV Cần Thơ gửi tới các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

chung-suc-xay-truong-cho-tre-em-vung-sau-tai-Hau-Giang

Cũng trong dịp này, hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Đoàn Thanh niên VTV đã tới thăm di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh uỷ Cần Thơ và dâng hoa tại tượng đài Tiểu đoàn Tây Đô, nơi ghi dấu những đóng góp to lớn của quân, dân Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bảo vệ Tổ quốc.

Theo VTV

Xem thêm: Phân bón Cà Mau ủng hộ 1 tỷ đồng giúp đỡ bà con vùng hạn mặn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận