Phân bón Cà Mau ủng hộ 1 tỷ đồng giúp đỡ bà con vùng hạn mặn

Đồng cảm với bà con nông dân vùng hạn mặn, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau nhanh chóng ủng hộ, giúp bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và canh tác.

Diệu Nguyễn
14:06 12/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo đại diện Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau), gói hỗ trợ thể hiện tinh thần tiên phong, hết lòng vì bà con vùng mặn. Hành động này còn là sự hưởng ứng lời kêu gọi của Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024; Kích hoạt gói cứu trợ cho người dân chịu ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn tỉnh Cà Mau, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp các Bộ, ngành liên quan tổ chức.

Tại Lễ phát động Tuần lễ quốc gia nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau và ông Phan Hoàng Vũ, Giám đốc Sở NN&PTNT Cà Mau tham dự, trao và nhận quà tặng tượng trưng nhằm hỗ trợ bà con nông dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định đời sống và canh tác.

Phan-bon-Ca-Mau-ung-ho-1-ty-dong-giup-do-ba-con-vung-han-man

Đại diện Phân bón Cà Mau chia sẻ, biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất và sinh hoạt của nhiều bà con, đặc biệt ở các vùng xâm nhập mặn nhiều như Cà Mau.

Là doanh nghiệp phân bón có trụ sở và Nhà máy hoạt động trên địa bàn, Phân bón Cà Mau không chỉ quan tâm mà còn tích cực nhiều biện pháp để có thể giúp đỡ bà con vượt qua tình trạng khó khăn này. Một tỷ đồng mà Phân bón Cà Mau đóng góp sẽ được triển khai chương trình phù hợp để giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng bởi nắng nóng kéo dài.

Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, sự chung tay của các tổ chức quốc tế UNICEF, FAO, tổ chức phi chính phủ… Phân bón Cà Mau tin rằng bà con nông dân vùng cực Nam và những vùng khác sẽ được trợ giúp kịp thời, cũng như biết nâng cao nhận thức hơn về việc sử dụng nước tiết kiệm, đúng cách.

Chuyên gia cảnh báo mùa hè này sẽ diễn ra nắng nóng đỉnh điểm, có phần khắc nghiệt hơn mọi năm. Là doanh nghiệp gắn với nông nghiệp, thân thuộc ở địa phương, Phân bón Cà Mau luôn thấu hiểu nỗi vất vả của bà con nông dân nghèo và tình trạng thiếu nước sinh hoạt, sản xuất.

Hết lòng vì bà con trong đợt nắng nóng này và các chương trình đồng hành mùa hạn mặn trước đây, Phân bón Cà Mau sẽ tiếp tục sát cánh hỗ trợ về vật tư, kỹ thuật, sức lực… để giúp bà con tái canh tác bình thường khi điều kiện thời tiết tốt hơn.

(Theo Tuổi trẻ Thủ Đô)

Xem thêm:Biết bố mẹ nghèo bất lực trước số tiền 200 triệu, cậu con trai mắc K khẩn cầu các nhà hảo tâm giúp đỡ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận