Vợ chồng già ly hôn – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Đến khi con cái yên bề gia thất, cặp vợ chồng già quyết định ly hôn ở tuổi 70. Nhưng tất cả đã quá muộn…hãy yêu thương nhau khi còn có thể.

Diệu Nguyễn
09:37 27/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một ngày đẹp trời nọ, một cặp vợ chồng khoảng 70 tuổi cùng đến văn phòng luật sư để làm thủ tục ly hôn. Sau khi nghe lý do họ đến đây, vị luật sư vô cùng ngạc nhiên. Đến khi hỏi chuyện, ông mới rõ nguyên nhân đằng sau…

Hơn 40 năm chung sống, cặp vợ chồng này không có lấy một phút bình yên, họ luôn miệng cãi nhau từ mọi chuyện trong cuộc sống. Nhưng đến giờ họ mới quyết định ly hôn là vì bây giờ con cái đã lớn, đã có gia đình riêng, đôi vợ chồng già không còn điều phải lo lắng nữa. Họ muốn tự do sau những năm tháng chịu đựng nhau, không hạnh phúc.

Cả hai vợ chồng đều đồng ý ly hôn, nhưng việc hoàn tất thủ tục ly hôn cho họ lại không hề dễ dàng với vị luật sư. Dù biết nguyên nhân nhưng không thật sự không đành lòng kết thúc một cuộc hôn nhân kéo dài hơn 40.

Vừa ký giấy, người vợ vừa nói với chồng: “Tôi thực sự yêu ông, nhưng tôi không thể chịu đựng hơn được nữa…tôi xin lỗi!”.

“Không sao, tôi hiểu mà”, người chồng đáp lời.

Trong lúc chờ xử lý các loại giấy tờ, hai vợ chồng già mời vị luật sư ra quán ăn gần đó để dùng bữa trưa. Món ăn đầu tiên mang ra là gà quay. Ngay lập tức người chồng gắp một miếng đùi gà cho vợ: “Bà ăn đi, đó là món bà thích đó!”.

Nhìn cảnh này, vị luật sư nghĩ họ vẫn còn cơ hội quay lại. Nhưng người vợ lại cau mày đáp lại: “Ông biết không, đây chính là vấn đề khiến chúng ta rơi vào hoàn cảnh như hôm nay. Ông luôn đề cao mình quá và không bao giờ chịu lắng nghe tôi. Ông không biết tôi ghét đùi gà thế nào à?”.

Nhưng người vợ không biết rằng, bao nhiêu năm qua người chồng luôn cố gắng để làm hài lòng bà. Bà không biết đùi gà là món ăn yêu thích của ông. Ông thật sự không biết bà ghét đùi gà, ông chỉ muốn dành miếng ngon nhất, dành những điều tốt nhất cho bà mà thôi.

Vo-chong-gia-ly-hon-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Đêm đó, hai vợ chồng già đều không ngủ được. Sau nhiều giờ trằn trọc, người chồng nhấc máy điện thoại cho vợ, bởi ông biết mình không thể sống thiếu bà. Ông gọi điện thoại để nói lời xin lỗi và mong bà quay trở lại.

Ở đầu bên kia, người vợ cũng buồn bã không ngủ được. Bà thật sự không hiểu điều gì đã xảy ra sau những năm tháng sống cùng nhau đó. Trải qua bao nhiêu việc, đến cuối cùng ông vẫn không hiểu bà. Dù trong lòng vẫn còn thương ông, nhưng bà không thể chịu đựng cuộc sống như vậy nữa. Mặc cho tiếng chuông điện thoại reo liên hồi, bà vẫn không nhấc máy…

Bà nghĩ việc nghe máy chẳng còn ý nghĩa gì nữa, khi mọi chuyện đã kết thúc rồi. Và chính là bà người đòi ly hôn, giờ đâm lao phải theo lao, không thì mất mặt lắm. Tiếng chuông điện thoại càng lúc càng dồn dập và bà quyết định tắt nguồn điện thoại.

Bà đã không nhớ rằng ông bị đau tim…

Ngày hôm sau bà nhận được tin ông mất. Như một người mất trí, bà chạy đến căn nhà nhỏ của hai người, nhìn ông nằm trên giường, tay vẫn còn giữ chặt chiếc điện thoại. Thì ra, ông bị nhồi máu cơ tim trong lúc đang cố gắng gọi điện thoại cho bà.

Nhìn ông năm đó, tim bà như bị ai cắt ra từng mảnh. Chân bà không còn sức, bà ngồi xuống, tay vịn vào chiếc tủ đầu giường khiến chiếc ngăn kéo bật ra ngoài. Hợp đồng bảo hiểm rơi xuống, bà lật xem thì thấy nó được mua từ ngày họ cưới năm. Ở trang cuối hợp đồng có một tờ giấy viết tay được ông kẹp vào, ghi răng: “ Gửi vợ, người thân yêu nhất của tôi. Vào lúc bà đọc được tờ giấy này chắc là tôi không còn trên đời nữa. Tôi đã mua bảo hiểm cho bà vào ngày chúng ta lấy nhau. Dù chỉ có 1000 đô thôi, nhưng tôi hy vọng nó có thể giúp tôi tiếp tục lời hứa của mình khi chúng ta lấy nhau. Tôi đã không thể ở cạnh bà nữa, tôi mong rằng số tiền này sẽ thay tôi chăm sóc bà. Tôi muốn bà biết rằng, dù có chuyện gì tôi sẽ luôn ở cạnh bà. Vợ yêu dấu của tôi!”.

Bà khóc nghẹn lên khi đọc những lời mà ông viết. Bà muốn nói bà vẫn còn yêu ông, thương ông nhiều lắm. Bà muốn nói với ông lời xin lỗi. Nhưng tất cả đã quá muộn rồi…ông không thể nghe được nữa.

Sưu tầm

Xem thêm: Bài kiểm tra nhân phẩm – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận