Bài kiểm tra nhân phẩm – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Chỉ với một bài kiểm tra nhân phẩm đơn giản, công ty đã chọn ra được người tài. Suy cho cùng, nhân phẩm mới chính là học vị cao nhất. Người thực sự có tài và đức mới là người trí tuệ chân chính.

Diệu Nguyễn
15:00 26/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một thanh niên nọ trong lúc đang ngồi chờ phỏng vấn xin việc, đột nhiên có một người đàn ông cao tuổi ăn mặc sang trọng tiến lên phía trước nói: “Tôi tìm thấy cậu rồi, thật cảm ơn quá! Lần trước trong công viên chính cậu đã cứu con gái tôi khi con bé bị rơi xuống hồ nước”.

Người thanh niên giật mình, nhưng vẫn thành thật trả lời: “Bác ơi, chắc bác nhận lầm người rồi đấy ạ! Cháu không phải là người cứu con gái bác đâu ạ!”.

“Là cậu, chính là cậu, tôi không nhìn nhầm đâu!”, người đàn ông lớn tuổi vẫn lớn tiếng khẳng định.

Trước tình huống đó, người thành niên cũng bối rối không biết làm sao, chỉ một mực phủ nhận bản thân không phải là người cứu cô bé.

“Không phải đâu ạ, bác nhận nhầm rồi. Cháu còn chẳng tới công viên bao giờ!”, chàng thanh niên khua tay nói.

Nghe người thanh niên một mực phủ nhận, người đàn ông lớn tuổi buông tay, vẻ mặt đầy thất vọng nói: “Chẳng lẽ tôi nhận nhầm người thật ư?’.

Bai-kiem-tra-nhan-pham-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Sau đó vài hôm, chàng trai trẻ nhận được thông báo trúng tuyển công việc, anh vô cùng vui vẻ. Đi làm được vài hôm thì anh vô tình nhìn thấy người đàn ông lớn tuổi trong công ty, anh liền tiến tới chào và hỏi thăm: “Con chào bác ạ! Bác đã tìm thấy ân nhân cứu con gái bác chưa ạ?”.

 “Chưa, tôi vẫn chưa tìm thấy được người đó!”, người đàn ông nói giọng buồn buồn, rồi lẳng lặng bỏ đi.

Người thanh niên nghe xong thì cảm thấy khá nặng lòng, nên đem câu chuyện này kể lại với đồng nghiệp. Không ngờ, người đồng nghiệp nghe xong thì phá lên cười, nói: “Người đàn ông lớn tuổi ấy là giám đốc của công ty chúng ta đó. Chuyện con gái ông ấy bị ngã xuống nước được kể đi kể lại không biết bao nhiêu lần rồi. Mà thực tế thì ông ấy làm gì có đứa con gái nào đâu!”.

“Sao cơ ạ?”, chàng trai kinh ngạc thốt lên.

Anh bạn đồng nghiệp tiếp tục giải thích: “Tổng giám đốc công ty mình vẫn thường dùng cách này để chọn nhân tài cho công ty đấy. Ông ấy nói rằng, những người qua được bài kiểm tra nhân phẩm thì đều có thể uốn nắn thành tài”.

Sưu tầm

Xem thêm: Chữ ký hổ vồ - Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận