Cổ nhân dạy "Tâm sinh tướng" - Tướng mạo của một người đều ẩn chứa thiện ác

Tướng mạo của một người là do thiện ác bên trong tạo thành. Chính vì thế, nhìn vào tướng mạo của một người ta sẽ biết được tâm tính của người đó như thế nào.

Diệu Nguyễn
12:00 24/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi người khi sinh ra đều có tướng mạo khác biệt nhau, cho dù là cặp song sinh khi còn bé rất giống nhau thì chỉ cần lớn lên là có thể dễ dàng phân biệt được. Bởi, tướng mạo là do lời hói, hành động và thiện ác bên trong tạo thành. Người xưa có câu “Tâm sinh tướng” cũng vì lẽ đó!

Tướng mạo của một người ngày càng xấu đi nếu có những có suy nghĩ không tốt

Ở đời, bất luận phúc báo như thế nào đều có căn nguyên tất nhiên của nó. Trên thực tế, không phải tướng mạo của một người ngay từ khi sinh ra đã định như vậy mà tướng mạo chính là sự phản chiếu của tâm tính và hành vi qua một quãng thời gian dài. Và tướng mạo này cũng biểu thị vận mệnh tương lai của người đó. Nhất cử nhất động, từng ý niệm trong cuộc sống qua một thời gian thì dần dần sẽ ngưng đọng trên khuôn mặt của một người. Như cổ nhân đã nói “Hữu chu nội tất hình chư ngoại”, có gì bên trong mắt xuất hình bên ngoài.

Tuong-mao-cua-mot-nguoi-deu-an-chua-thien-ac-3

Có người khi có một chút lợi nhỏ đã tỏ ra rất vui vẻ, hênh hoang. Như vậy, cứ mỗi lần tâm niệm khởi lên là mỗi lần co rút lại một ít, lâu dần sẽ trở thành nhỏ mọn.

Ở đời cũng không thiếu những người rất mừng khi “mò mẫm” được một chút lợi ích. Như vậy, cứ mỗi lần tâm niệm khởi lên, tặc nhãn lại đảo quanh, lâu dần sẽ trở thành lén lút.

Cũng có người rất thích thú với tiện nghi, hào nhoáng. Như vậy, mỗi lần tâm niệm khởi lên, tâm lại đen thêm một chút, lâu dần sẽ thành độc ác, xấu xa.

Có người lại rất thích phô trương, lãng phí. Như vậy, mỗi lần tâm niệm khởi lên, lại buông thả một chút, lâu dần sẽ thành ra bại hoại.

Có người vui khi lừa được tiền của người khác Như vậy cứ mỗi lần tâm niệm khởi lên, lại lạnh nhạt đi một chút, lâu dần sẽ thành thờ ơ, lãnh cảm.

Có người rất thích đánh bạc. Như vậy cứ mỗi lần tâm niệm khởi lên, lại đánh mất lý trí thêm một chút, lâu dần thành ra bạc nhược, yếu kém.

Phàm ở đời, những người có tính nết độc ác, thô bạo, cay nghiệt sẽ sở hữu khuôn mặt hung dữ, xảo trá. Vì thế mới có câu “Hữu tâm vô tướng, tướng tự sinh tâm, tướng tự tâm sanh, tướng tùy tâm diệt”.

Tướng mạo của một người ngày càng xinh đẹp nếu có những có suy nghĩ thiện lương

Tướng mạo của một người thuận theo niệm thiện ác của từng người mà sinh ra biến hóa. Tướng mạo đẹp là do sự cuốn hút từ trong nội tâm. Bất kể phúc báo nào ở đời cũng đều có khởi điểm từ tâm tính tốt. Cho nên, dung mạo xinh đẹp cũng là có nguyên nhân.

Tâm niệm nảy sinh cũng sẽ ảnh hưởng lên thân thể. Nếu nội tâm an hòa tĩnh tại thì thần khí người đó sẽ lạc quan, đôn hậu, quang minh ngay chính. Điều có cũng giúp cho khí huyết lưu thông, ngũ tạng an định, thân thể cùng do đó mà khỏe mạnh hơn. Phàm là những người có thần thái phấn khởi thì người nào tiếp xúc cũng cảm thấy thoải mái bởi họ tạo ra cho người đối diện cảm giác thân thiện, an hòa một cách tự nhiên.

Tuong-mao-cua-mot-nguoi-deu-an-chua-thien-ac-2

Người luôn tôn trọng người khác, như vậy cứ mỗi lần tâm niệm khởi lên tại thêm một phần trang nghiêm.

Người luôn tinh tấn, như vậy mỗi lần tâm niệm khởi lên tại tiến thêm một bước về phía trước, lâu dần sẽ trở thành đoan trang, lễ độ

Người sống tiết kiệm, như vậy cứ mỗi lần tâm niệm khởi lên tại thận trọng thêm một chút, như vậy lâu dần sẽ thành mộc mạc, giản dị

Người hay giúp đỡ, như vậy cứ mỗi lần tâm niệm khởi lên lại hào phóng thêm một chút, lâu dần sinh ra khoan dung, độ lượng

Cho nên, cũng có thể nói rằng “tâm” là nhân của “tướng” , “tướng” là quả của “tâm”. Nếu nội tâm của một người yên bình, tĩnh lặng, lạc quan hay từ bi, ngay chính, thiện lương thì cơ thể người ấy sẽ khỏe mạnh, tinh thần thoải mái và dung mạo phúc hậu.

Xem thêm: Đôi bàn tay mẹ - Câu chuyện cảm động về sự hy sinh của người làm cha mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận