Tuổi già cô độc – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Cứ nghĩ có tiền con cái sẽ ở bên quan tâm chăm sóc, nhưng đến lúc tuổi già cô độc trong căn nhà khang trang rộng lớn vợ chồng tôi mới hối hận: Giá lúc xưa đừng cố kiếm nhiều tiền như thế!

Diệu Nguyễn
08:30 15/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lúc còn trẻ, vì muốn có kinh tế để lo cho con cái đầy đủ nên vợ chồng tôi chỉ mải mê kiếm tiền. Chúng tôi mở xưởng kinh doanh quần áo, rồi chuyển sang may mặc và phân phối,… Đến khi có vốn, chúng tôi lại lấn sang mảng bất động sản. Công việc làm ăn bận rộn, nên 2 đứa con từ nhỏ đã ở với ông bà ngoại, một tay ông bà chăm sóc, dạy dỗ.

Khi chúng đi học, thì tôi thuê gia sư về nhà kèm cặp. Một tháng, bữa cơm gia đình tôi ngồi ăn cùng chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chuyện học hành, ăn mặc, ngủ nghỉ của các con đều do bảo mẫu và gia sư lo hết. Vợ chồng tôi chỉ cần nhìn bảng điểm là được.

Cứ thế, những năm tháng tuổi trẻ, vợ chồng tôi chỉ biết đến tiền. Đến khi có tiền chúng tôi liền mua nhà đất, mua tô tô, xây biệt thự. Để khi về già, chúng tôi lại cô độc trong chính căn nhà ấy,

Hai đứa con của tôi, đứa con trai thì hiện đang làm cho một công ty nước ngoài, đã có chung cư, có xe ô tô sang trọng. Còn con gái thì hiện đang làm giảng viên đại học, sống ở nhà chồng giàu sang không kém. Người ngoài nhìn vào đều bảo vợ chồng chúng tôi có phúc vì vừa có kinh tế, vừa có con cái thành đạt, giỏi giang. Nhưng chỉ có chúng tôi mới thấu bản thân đang phải trả giá cho việc bỏ bê con cái vì đồng tiền thời trẻ.

Tuoi-gia-co-doc-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Không chịu được cảnh tuổi già cô độc. vợ chồng chúng tôi bàn nhau sẽ dùng tiền tiết kiệm và tài sản để gọi con về ở cùng. Nói là làm, chồng tôi gọi các con về để tổ chức họp gia đình. Lúc nghe điện thoại, con trai liền tỏ thái độ khó chịu vì cuối tuần này nó định đưa con dâu và cháu nội về ngoại chơi. Con gái cũng bày tỏ không muốn về vì bận đi du lịch cùng cả nhà. Bị bố quát mắng, cả hai đứa mới chịu về nhưng mặt này rất khó coi.

Chúng vừa vào nhà, chồng tôi nói luôn là mình đang có 20 tỷ tiền tiết kiệm với căn nhà hơn 14 tỷ và 2 mảnh đất thành phố, tổng giá trị hơn 40 tỷ đồng. Và đứa con nào về sống với cha mẹ sẽ nhận được toàn bộ số tiền trên. Tôi cũng nhấn mạnh đây là tiền bạc mà bố mẹ vất vả cả đời mới có được, giờ chỉ mong tìm được đứa con hiếu thuận để trao lại.

Không ngờ, cả con trai và con gái tôi đều đáp trả 3 từ: Không bao giờ. Lý do con trai đưa ra là hiện nó đang có công việc tốt, kinh tế ổn định, cuộc sống gia đình hạnh phúc và hơn nữa vợ không thích sống chung với bố mẹ chồng quá khắt khe, khó tính. Còn con gái bảo chồng nó không muốn làm “chó chui gầm chạn”, ở rể nhà vợ. Sau đó, con gái còn nói một câu, khi nghe xong tôi xót xa vô cùng: "Bố mẹ nên giữ lại số tiền đó mà lo cho bản thân. Chúng con tự lo cho mình được, trước giờ bọn con vẫn tự lo đấy thôi".

Sau khi tranh cãi qua lại, to tiếng với nhau, cuối cùng cả 2 đứa con đều thống nhất rằng: Số tiền và nhà cửa, đất đai, vợ chồng tôi cứ giữ lấy, khi nào già yếu thì thuê người chăm sóc chứ không có đứa nào chịu về sống cùng vợ chồng tôi cả.

Sau buổi gặp mặt ấy, vợ chồng tôi rầu rĩ hối hận vô cùng. Giá lúc xưa đừng cố kiếm nhiều tiền mà bỏ bê con cái thì bây giờ chúng tôi đâu cần chịu cảnh tuổi già cô độc, không một ai chăm sóc quan tâm.

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Sống với người dưng – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận