Tránh xa 3 kiểu đàn ông này nếu không muốn khổ cả đời: Đã không có TÀI lại không có CHÍ thì muôn đời NÁT

Tránh xa 3 kiểu đàn ông này nếu không muốn làm khổ cha mẹ, khổ con cái và cả đời phải sống trong ân hận. Vậy đó là những kiểu đàn ông nào?

Diệu Nguyễn
11:00 23/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Tránh xa 3 kiểu đàn ông này: Nghèo nhưng không có chí tiến thủ

Xã hội thiếu gì người nghèo, nhưng quan trọng là thái độ và hành động của họ khi đứng trước cái nghèo của bản thân.

Có người chấp nhận cái nghèo đó để rồi ủ rũ, rầu rĩ cả ngày. Cứ hễ có thất bại là lại tự ti, cáu bẩn đổ lỗi do số phận nên không có cách nào ngóc đầu lên được. Bản thân cứ lòng vòng trong vết xe đổ của sự thất bại, hết đổ lỗi cho người này đến người khác, thì lại đổ lỗi cho hoàn cảnh số phận rồi làm khổ chính mình, làm khổ bố mẹ, làm khổ vợ con.

Chung Ju yung- người đã gây dựng nên đế chế Hyundai, tập đoàn đa quốc gia lớn thứ hai Hàn Quốc từng nói: "Là đàn ông, ý chí là quan trọng nhất. Còn trẻ, bạn có thể nghèo tài sản, nghèo vật chất, nhưng không được phép nghèo ý chí. Cứ mãi đổ lỗi cho khó khăn, hoàn cảnh nghèo nàn và thiếu nguồn lực, bạn sẽ mãi chỉ là một tên đớn hèn, vô dụng và thất bại".

Tranh-xa-3-kieu-dan-ong-nay-neu-khong-muon-kho-ca-doi-3

Nhưng cũng có người lại tích cực một cách quá đà trước cái nghèo. Chính xác là nghèo nhưng không nhận mình nghèo, đua đòi mua sắm như mình là kẻ có tiền. Ông cha ta thường gọi đó là “Ăn mày mà đòi xôi gấc”, “Con nhà lính tính nhà quan”,… Những người này nghèo nhưng tính lại ham của sang trọng, lương tháng vài ba triệu nhưng khi mọi người nhìn vào đều có cảm giác như anh ta có thu nhập hàng chục triệu đồng. Tiền trong ví không có nhưng xoay xở bằng mọi cách để kiếm tiền mua quần áo hàng hiệu cho bằng bạn bằng bè, sắm sửa điện thoại mới nhất để khoe mẽ với đời. Kiểu đàn ông như vậy không đáng để người phụ nữ giao phó cả đời!

Có một kiểu đàn ông khác ta cũng không thể bỏ qua, đó là loại đàn ông có được chút của cải thì hống hách, lên mặt. Ở đời, người đàn ông thông minh thực sự luôn biết cách đi đúng, dù bản thân có đạt được thành tựu gì cũng không tùy tiện khoe mẽ với người khác, bởi họ ý thức được rằng chỉ có sự khiêm tốn mới có thể giúp bản thân đi xa hơn, làm việc lớn hơn.

Những người có đặc điểm trên chính là kiểu đàn ông không có tiền đồ bạn cần phải tránh xa!

2.   Tránh xa 3 kiểu đàn ông này: Dốt nhưng thích giấu dốt

Trên đời không có ai hoàn hảo cả, bất kể bạn là ai đều có những khuyết điểm của riêng mình. Nhưng người khôn ngoan sẽ biết nhìn nhận vào khuyết điểm ấy để học hỏi, rèn luyện. Còn người không có tiền đồ lại thường “giấu dốt”, không thừa nhận thiếu sót của mình để tìm cách cải thiện mà lại che giấu, lấp liếm để người khác nghĩ tốt, nghỉ đẹp về mình.

Albert Einstein từng nói: “Cái tôi và sự hiểu biết tỉ lệ nghịch với nhau. Khi con người ta có càng nhiều kiến thức và hiểu biết thì cái tôi của họ càng giảm, ngược lại khi họ càng ít kiến thức thì cái tôi lại tăng lên”.

Tranh-xa-3-kieu-dan-ong-nay-neu-khong-muon-kho-ca-doi-1

Người ta sẽ cười một lần rồi thoáng quên ngay nếu bạn nói mình không biết, nhưng người ta sẽ cười cả đời khi thấy bạn không biết mà giả vờ tỏ ra mình biết. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, thiếu sót ở việc nhỏ sẽ thể hiện ra sự không thành ở việc lớn.

Cá trò đời “Xấu hay làm tốt, dốt hay nói chữ”, đi đâu cũng lên mặt văn hay chữ tốt sẽ không bao giờ khá lên được. Nếu một người đàn ông không biết nhìn nhận và đối diện với những khuyết điểm của mình để thay đổi thì muôn đời vẫn dậm chân tại chỗ mà thôi.

3.   Tránh xa 3 kiểu đàn ông này: Ỷ lại, dựa dẫm vào người khác

Trên mạng xã hội có phổ biến một câu chuyện thế này: “Người thứ nhất nhà nghèo, lớp 6 phải đi bộ sang nhà tôi cùng nhau đạp xe đến lớp. Giờ 26 tuổi, bạn mua được nhà riêng, ôtô, tài khoản 10 số 0, có một bé gái kháu khỉnh, tôi nể bạn. Người thứ hai nhà đầy đủ mọi thứ, nhưng bạn không dựa dẫm vào bố mẹ, làm việc từ 6h sáng đến 1h đêm không nghỉ, tự lực kiếm ăn nuôi gia đình, tôi phục bạn. Còn những thanh niên sức dài vai rộng nhưng mở miệng ra là “ba mẹ tao lo hết” hay "Nhà bạn vợ tao giàu lắm" thì thực sự vỗ ngực ở đâu thì vỗ chứ đừng ngồi trước mặt tôi, tôi kinh.”

Tranh-xa-3-kieu-dan-ong-nay-neu-khong-muon-kho-ca-doi-2

Có một câu nói như thế này “Thước đo một người đàn ông không phải khoảnh khắc anh ta thoải mái và nhàn hạ mà tại thời điểm anh ấy tranh luận và đối mặt với thử thách”.

Có nhiều người đàn ông được gia đình hậu thuẫn nên dựa dẫm hoàn toàn vào ba mẹ không khác gì “ký sinh trùng”. Thái độ sống dửng dưng ấy sẽ dẫn đến việc thờ ơ trong sự nghiệp, không có khả năng tự lập vì suy nghĩ “Nhà anh giàu, ba mẹ anh to hết”. Kiểu đàn ông như vậy sau này chỉ khổ lên đầu vợ con, cha mẹ mà thôi.

Xem thêm: Lối đi chung của người thành công: Cái đầu RỖNG thì đừng mong ví tiền ĐẦY

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận