Tôi nghĩ mình đã lấy đúng chồng – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Chồng nổi giận đùng đùng khi biết tôi dùng tiền tiết kiệm trả nợ cho em trai, nhưng hành động sau đó của anh khiến tôi cảm động vô cùng và biết mình đã lấy đúng chồng rồi!

Diệu Nguyễn
6 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi sinh 5 tháng, vợ chồng tôi mua nhà ở thành phố dọn ra riêng sống. Để gánh vác số tiền nợ mua nhà cùng chồng, tôi quyết định đi làm trở lại.

Sức khỏe của bà nội không tốt nên vợ chồng tôi phải nhờ bà ngoại lên trông cháu hộ, cho đến khi cháu đủ tuổi đi nhà trẻ. Mẹ tôi dưới quê không có công việc ổn định, cũng chẳng vướng bận gì nên khi nghe tôi hỏi mẹ đồng ý ngay. Mẹ còn bảo nếu tôi không nhờ vả mẹ cũng sẽ tự tìm đến nhà tôi vì không yên tâm.

Vậy là suốt 3 năm qua mẹ ở với gia đình tôi trên thành phố để chăm cháu ngoại. Cũng nhờ vậy mà vợ chồng tôi tiết kiệm được một khoản tiền lớn thuê giúp việc.

Năm trước, em trai tôi làm ăn thua lỗ, nợ nần nhiều, thế là mẹ phải bán nhà dưới quê cho em trả nợ. Tới đầu năm nay nó lại báo thêm một khoản nợ mới. Lúc này vợ chồng tôi vừa trả hết khoản tiền nợ mua nhà và dư ra được khoảng 400 triệu tiền tiết kiệm. Tôi giấu chồng lấy số tiền tiết kiệm này và vay thêm bạn bè 100 triệu nữa để trả nợ cho em trai.

Thế nhưng, cứ mỗi lần trả xong khoản nợ này, em trai tôi lại báo một khoản nợ mới. Số tiền nợ ngày càng nhiều khiến tôi bất lực, không thể giúp đỡ em được nữa. Mẹ thương con trai, sợ vì chuyện này mà vợ chồng em trai bỏ nhau, nên nhiều lần năn nỉ bảo tôi xoay xở giúp em. Nhưng trước đó tôi có bao nhiêu đều đem giúp em cả rồi, giờ chỉ còn một ít để phòng khi có việc gấp dùng đến thôi.

Nghe tôi nói thế, mẹ liền cầu xin tôi cầm cố sổ đỏ để giúp em lần cuối. Liên quan đến việc cầm cố nhà, tôi không thể nghe lời mẹ từ quyết được. Trong lúc mẹ đang khóc lóc cầu xin thì chồng tôi đi làm về và ở ngoài phòng nghe thấy tất cả. Anh vô cùng giận dữ khi biết sự thật. Không thể giấu giếm được nữa, tôi đành khai thật tất cả với anh. Trong lúc nóng giận, anh lớn tiếng đuổi mẹ con tôi ra khỏi nhà, rồi quay người bỏ đi. Mẹ tôi nghe vậy sợ quá, không muốn hạnh phúc của con gái tan vỡ, vội vàng thu dọn hành lý rời đi và khuyên tôi ở lại xin lỗi chồng. Bà bảo chồng tôi là người tử tế, chắc chắn không đuổi vợ khỏi nhà vì 500 triệu đâu.

Đêm đó anh trở về nhà, thấy mẹ đi rồi, anh không còn trách móc gì nữa mà giận dỗi vợ một tuần, rồi tình cảm vợ chồng cũng đâu lại vào đấy.

Sau khi rời nhà, mẹ tôi đi làm giúp việc cho người ta để kiếm tiền phụ em trai trả nợ. Suốt  mấy tháng nay tôi không dám nhắc về mẹ trước mặt chồng. Nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn gọi điện và đến thăm nơi bà làm việc.

toi-nghi-minh-da-lay-dung-chong-cau-chuyen-dang-suy-ngam (1)

Hôm qua là cuối tuần nên tôi dậy khá muộn. Lúc bước xuống nhà thì giật mình vì thấy mẹ đang ngồi trong bếp. Thấy tôi mẹ mừng lắm, còn chưa kịp hỏi gì mẹ thì chồng tôi từ ngoài đi vào. Sợ anh lại nổi giận nên tôi định kéo mẹ ra ngoài. Ngờ đâu chồng tôi bảo rằng, sáng nay anh mở cổng thì thấy mẹ trong bộ dạng ốm yếu, mệt mỏi đứng bên ngoài. Chồng tôi hỏi thì mẹ bảo một tuần này bị bệnh nằm viện, không muốn làm phiền chủ nhà nên bà đến thẳng nhà tôi. Nghe chồng nói vậy tôi vội dìu mẹ vào phòng nghỉ ngơi rồi đi mua cho mẹ bát phở nóng.

Lúc này, chồng tôi bỗng tiến đến gần mẹ rồi nói lời xin lỗi vì trước đây đã lớn tiếng, nói những lời không hay với mẹ. Anh bảo cũng vì chuyện đó mà gần đây anh trăn trở mãi. Đáng ra người làm anh, thấy em vợ gặp khó khăn anh phải giúp đỡ, bởi mấy năm qua mẹ đã phụ giúp vợ chồng tôi nhiều. Anh cũng nói luôn, số tiền mà tôi đưa cho em trai trả nợ coi như tiền vợ chồng tôi trả công mẹ suốt những năm qua. Mọi người khép lại quá khứ, cùng nhìn về tương lai. Căn nhà dưới quê của mẹ đã bán, nếu mẹ không có chỗ ở thì có thể ở nhà chúng tôi, vợ chồng tôi sẽ chăm sóc mẹ hết đời.

Những lời chồng nói khiến tôi hạnh phúc và biết ơn vô cùng. Sau biến cố, tôi biết mình đã lấy đúng rồi, gia đình chúng tôi cũng nhờ đó mà ngày càng gắn kết và hiểu nhau hơn.

Xem thêm: Bóng già cô đơn – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận