Tình yêu “đũa lệch” – Câu chuyện nhân văn cảm động

Cô gái cao 68cm lấy chồng điển trai 1m68, chuyện tình đũa lệch này đã khiến nhiều người bất ngờ và ngưỡng mộ bởi nghị lực phi thường của cả hai.

Diệu Nguyễn
11:00 09/09/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kim Thanh Thanh (34 tuổi, Giang Tô – Trung Quốc) sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật. Ngày cô chào đời, ba mẹ đã rất vui mừng và hạnh phúc. Nhưng chẳng bao lâu sau đó, bác sĩ chẩn đoán Thanh Thanh mắc bệnh “xương thủy tinh”, chỉ cần lật người hay vỗ tay đều có thể khiến xương bị gãy. Vì căn bệnh này mà khi lớn lên Thanh Thanh chỉ cao 68cm.

Sau khi biết bệnh tình của con, cha cô đã yêu cầu ly hôn. Từ đó, mẹ một mình nuôi Thanh Thanh khôn lớn, cô được mẹ dạy đọc và dạy hát mỗi ngày. Cuộc sống khó khăn khiến Thanh Thanh tự nhủ sẽ không bao giờ trở thành gánh nặng của mẹ.

May mắn, Thanh Thanh có giọng hát trời ban. Năm 12 tuổi, cô đã có thể tự tin đứng trên sân khấu biểu diễn và chinh phục khán giả bằng giọng hát trời phú của mình. Năm 18 tuổi, được sự ủng hộ của mẹ, cô vay tiền lập đoàn nghệ thuật dành cho người khuyết tật và bắt đầu tự kinh doanh. Nhờ đó, Thanh Thanh không chỉ có sự nghiệp riêng cho mình mà còn giúp đỡ được rất nhiều người cùng cảnh ngộ, bớt gánh nặng cho gia đình.

Vì biểu diễn nghệ thuật nên Thanh Thanh và các thành viên trong đoàn thường đến một tiệm làm tóc để chăm sóc và tạo kiểu. Trần Cường là một nhân viên trong tiệm, anh rất vui tính, nhiệt tình và thường hay hỏi han Thanh Thanh. Dần dần cả hai trở nên thân thiết hơn và Trần Cường nhận ra mình đã yêu Thanh Thanh tự lúc nào.

Ban đầu, Thanh Thanh chọn cách né tránh vì sợ hoàn cảnh, ngoại hình của cả hai quá chênh lệch, không thể đến được với nhau. Nghĩ đến cảnh bố bỏ rơi mẹ con cô khi phát hiện cô phát bệnh, Thanh Thanh không dám tin vào tình yêu. Nhưng sự nhẫn nại của Trần Cường đã khiến cô động lòng. Sau nửa năm quen biết, cô đã đồng ý lời tỏ tình của anh.

tinh-yeu-dua-lech-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Nhưng chuyện tình cảm “đũa lệch” này của cả hai bị gia đình phản đối kịch liệt. Mẹ Thanh Thanh lo lắng khi giao con gái cho người khác chăm sóc. Còn cha mẹ của Trần Cường thì tức giận khi con trai yêu người không tương xứng về ngoại hình. Nhưng dù vậy cả hai vẫn quyết định ở bên nhau. Cặp đôi đã tổ chức đám cưới vào đúng ngày thất tịch 7/7/2013 (âm lịch).

Sau đám cưới, Trần Cường mở tiệm làm tóc riêng, chăm chỉ kiếm tiền lo cho gia đình. Nhưng không lâu sau đó, khó khăn đã xảy đến với cặp đôi “đũa lệch” này khi người quản lý đoàn nghệ thuật của Thanh Thanh ôm tiền bỏ trốn, để lại cho cô khoản nợ hơn 1 tỷ. Cú sốc này khiến Thanh Thanh chao đảo. Thấy vợ khó khăn, Trần Cường quyết định đóng cửa tiệm làm tóc, chuyển qua đoàn nghệ thuật phụ vợ nhưng cả hai vẫn không thể lật ngược tình thế, đoàn nghệ thuật phải giải tán trong sự bất lực của Thanh Thanh.

Vì muốn làm vợ vui lên, Trần Cường thường xuyên hát cho vợ nghe. Không ngờ, việc làm vô tình này của anh đã nảy ra cơ hội mới cho cả hai. Thanh Thanh phát hiện chồng có giọng hát rất hay và có thể theo nghiệp biểu diễn. Thế là cả hai quyết định đi hát rong ngoài đường. Cặp đôi có ngoại hình trái ngược nhưng sở hữu giọng hát hay nên đã thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Hình ảnh người chồng bế cô vợ bé nhỏ trên tay, đi hát khắp mọi nẻo đường của thành phố đã nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội, được nhiều người biết đến. Sau khi được mọi người chú ý, công nhận, cặp đôi “đũa lệch” quyết định thành lập nhóm nghệ thuật 16868 (lấy theo chiều cao 1m68 và 68cm của họ). 

Tháng 5/2014, cặp đôi Thanh Thanh và Trần Cường còn được mời tham gia chương trình của đài truyền hình Hồ Bắc. Câu chuyện tình yêu và quá trình khởi nghiệp gian nan của họ đã được mọi người đón nhận nhiệt tình. Cặp đôi bắt đầu nổi tiếng và cơ hội kiếm tiền cũng ngày một nhiều hơn.

Sau khi cuộc sống bớt gánh nặng kinh tế, Thanh Thanh quyết định sinh con. Khi vợ mang thai, Trần Cường đã quan tâm, chăm sóc cô mọi lúc, không một chút lơ là. Ngay cả việc mặc quần áo, buộc dây giày anh đều chủ động làm giúp vợ. Cuối cùng, Thanh Thanh đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh vào năm 2015.

Năm 2018, cặp đôi quyết định thành lập "Đoàn nghệ thuật hiện thực ước mơ" để giúp đỡ những người khuyết tật khó khăn. Sự nổi tiếng của hai vợ chồng giúp đoàn nghệ thuật có nhiều cơ hội biểu diễn, thu nhập của mọi người cũng dần tốt hơn. Vợ chồng Thanh Thanh hiện đã mua được nhà, ô tô. Hạnh phúc của họ đã truyền cảm hứng cho nhiều người.  

Xem thêm: Vì đất mất tình thân – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận