Tiền tip của sự tử tế – Câu chuyện nhân văn cảm động

Nhờ số tiền tip của sự tử tế này, mà người hầu bàn trẻ tuổi có thể đóng viện phí cho người mẹ đang điều trị ung thư. Sự tử tế là âm vang êm dịu nhất của lòng nhân ái.

Diệu Nguyễn
10:00 17/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một người đàn ông giàu có đậu chiếc xe sang trọng bên đường rồi bước vào một nhà hàng.

Người hầu bàn trẻ tuổi đón vị khách quý, đưa ông vào bàn trống. Anh mở menu và ân cần giới thiệu những món ăn với thức uống đắt tiền. Người hầu bàn hy vọng với hóa đơn khủng như vậy anh sẽ có khoản tiền tip lớn.

Quý ông giàu có xem qua các món ăn, thức uống trong menu rồi quyết định gọi một chiếc bánh sandwich kẹp thịt và một ly nước chanh. Đó là 2 món rẻ nhất nằm ở cuối menu.

Nghe người đàn ông gọi xong, người hầu bàn trẻ tuổi thất vọng, bước vào bên trong với gương mặt buồn bã.

Tien-tip-cua-su-tu-te-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Dùng bữa xong, vị khách giàu có gọi người hầu bàn ra thanh toán. Khi người hầu bàn trẻ cầm hóa đơn ra, ông liếc sơ qua rồi hỏi: “Trông anh không được vui lắm, hình như anh đang có một ngày khó khăn phải không?”.

Cầm tiền của khách trả, anh quay vào quầy không nói lời nào.

Đến khi quay ra dọn bàn, anh ngạc nhiên khi thấy trên bàn có tấm séc 10.000 đô, kèm vài chữ viết vội trên giấy “Anh bạn trẻ, 10.000 đô là tiền tip của anh đấy!”.

Người hầu bàn trẻ hốt hoảng chạy ra ngoài, vừa kịp lúc người khách giàu có chuẩn bị lên xe. Anh vội vàng hỏi: “Tại sao ông lại làm vậy, thưa ông?”.

Người khách giàu có quay lại mỉm cười: "Khi tôi ở độ tuổi của anh, tôi cũng vật lộn với khó khăn như anh bây giờ. Tôi cũng chạy bàn trong một nhà hàng và đã có một vị khách quý cho tôi số tiền tip nhiều đến nỗi đủ trả hết học phí của tôi kỳ đó. Đó là bước khởi đầu giúp tôi có được ngày hôm nay. Tôi hy vọng số tiền tip hôm nay của tôi cũng có thể giúp anh, cũng như tôi từng được người khác giúp khi xưa”.

Nghe đến đây, người hầu bàn trẻ rưng rưng nước mặt, nói: “Ông vừa giúp thanh toán tiền viện phí cho người mẹ đang điều trị ung thư của tôi, cảm ơn ông vì tiền tip của sự tử tế này, thưa ông ...".

Sưu tầm

Xem thêm: Hoạn nạn mới rõ chân tình – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận