“Tam chủng họa” không nên treo trong nhà: Tưởng oai phong nhưng lại đầy sát khí

“Tam chủng họa” là những bức tranh mà cổ nhân khuyên không nên treo trong nhà để tránh những tai họa có thể xảy ra.

Diệu Nguyễn
16:00 02/03/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong văn hóa xưa ngoài những công trình kiến trúc cổ kính, những bài thơ ca được lưu truyền thì còn có rất nhiều bức tranh cổ với tuổi đời lên đến hàng nghìn năm. Ngày nay, có rất nhiều gia đình thích sưu tầm và treo tranh cổ trong nhà. Theo một số quan niệm phong thủy, tranh không chỉ treo cho đẹp mà còn giúp thay đổi vận khí của gia chủ. Vì thế, việc treo tranh trong nhà không thể tùy tiện.

Cổ nhân dạy “Tam chủng họa” tức là 3 loại tranh không nên treo trong nhà để tránh những vận xui. Dưới đây là những kiểu tranh mà gia chủ nên tránh:

Tam chủng họa: Tranh có ý nghĩa xui xẻo

Nhiều bức tranh nhìn qua hợp thẩm mỹ nhưng lại ẩn chứa những ý nghĩa không được may mắn. Ví dụ, tranh có sát khí như hổ trắng hoặc máu thì không nên treo ở nhà. Hay những bức tranh về những con vật kỳ dị cũng không nên treo.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên cân nhắc việc chọn treo những tranh vẽ cảnh hổ xuống núi. Bởi hổ mang cảm giác là một con vật hung dữ, một khi chúng xuống núi là lúc đi kiếm thức ăn, nếu đột nhập vào nhà sẽ tự nhiên dẫn đến tai họa. Vì thế các gia đình nên cân nhắc khi treo những loại tranh này.

Tam-chung-hoa-khong-nen-treo-trong-nha-theo-co-nhan-day-2

Thay vào đó, gia chủ nếu muốn cầu những điều tốt lành thì có thể chọn những tranh có họa tiết mang ý nghĩa may mắn như hoa mẫu đơn – loài hoa tượng trưng cho phú quý, hay cây đào cây tùng mang ý nghĩa trường thọ,… Hoặc có thể lựa chọn tranh cá chép, đặc biệt là chín con cá chép, bởi chi tiết này đồng nghĩa với “cửu" trong "trường cửu". Bức tranh có chín con cá chép ngụ ý mang may mắn, tài lộc và trường tồn vào nhà.

Tam chủng họa: Tranh cây cỏ úa tàn

Trong tam chủng họa mà cổ nhân chỉ dạy có những bức tranh vẽ cây cỏ héo úa như tranh vẽ lá rụng. Bởi lá rụng nói chung tượng trưng cho sự khô héo và chết chóc của vạn vật sau mùa thu, mặc dù nhìn bức tranh lá rụng rất lãng mạn, đậm chất nghệ thuật nhưng những bức tranh như vậy lại khiến người khác liên tưởng đến sự suy tàn của gia đình.

Tam-chung-hoa-khong-nen-treo-trong-nha-theo-co-nhan-day-3

Vì thế, để tránh vận xui gia chủ không nên treo những bức tranh như vậy trong nhà. Suy cho cùng ai cũng mong gia đình làm ăn phát đạt, thịnh vượng, êm ấm, sức khỏe dồi dào. Những bức tranh tàn úa sẽ đi ngược với quan niệm truyền thống về sự may mắn, tốt nhất nên tránh xa.

Tam chủng họa: Tranh có quá nhiều màu sắc

Thông thường, mọi người cho rằng một bức họa nhiều màu sắc sẽ trông sống động và bắt mắt hơn. Tuy nhiên trên thực tế, những bức tranh như vậy sẽ gây cảm giác khó chịu, thậm chí nhìn lâu sẽ khiến người ta hoa mắt, chóng mặt. Nên treo những bức tranh sử dụng màu sắc hài hòa lại tốt hơn.

Vì treo những bức tranh có màu quá chói sẽ khiến người xem cảm thấy lo lắng, khó chịu, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng. Do đó, tốt nhất là không nên treo những bức tranh có màu sắc rực rỡ một cách tùy tiện.

Ngoài ra, những bức tranh có tông màu tối, u uất cũng không nên treo trong nhà, nhất là phòng ngủ vì chúng có thể khiến gia chủ cảm thấy chán nản, tâm trạng nặng nề.

Tam-chung-hoa-khong-nen-treo-trong-nha-theo-co-nhan-day-4

Tranh theo cổ nhân có thể điều chỉnh vượng khí trong gia đình nhưng nếu "chọn sai một li" thì "đi một dặm" nên cần phải cẩn trọng. Nhiều người có sở thích treo tranh phong cảnh trong nhà thì nên chú ý một số điều: Không nên treo tranh nước đọng vì theo quan niệm phong thủy nước tượng trưng cho của cải. Gia chủ nên chọn tranh có dòng nước đang lưu thông để tượng trưng cho tài vận dồi dào.

Những người đi trước trải qua hàng ngàn năm mới đúc kết ra những bài học trên. Do đó, khi chọn tranh treo trong nhà chúng ta nên tham khảo những ý kiến này để lựa chọn những điều phù hợp và tốt nhất cho cuộc sống của bản thân và gia đình.

Xem thêm: Nhà có từ 2 con gái: Mẹ sống thọ, bố thành đạt, phúc lộc đầy nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận