“Tách trà hoa hồng” – Câu chuyện tình để lại nhiều tiếc nuối

Tách trà hoa hồng, câu chuyện tình để lại trong lòng người đọc nhiều cảm xúc và sự day dứt khôn nguôi bởi một mối tình đẹp nhưng lại không vẹn toàn.

Diệu Nguyễn
09:30 22/01/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Tách trà hoa hồng”

Cách đây 3 năm cô vừa tốt nghiệp một trường trung cấp y tế. Là một cô gái đẹp nên cô tin rằng mình sẽ được nhiều chàng trai cưng chiều, sẽ ngồi trên chiếc xe máy sang trọng nhất lướt qua những cặp mắt nhìn cô khao khát. Và rồi, cô sẽ ban phát cho họ những cái nhìn tình tứ khiến cho trái tim của những kẻ đa tình chết lịm đi.

Thế mà, về khoa cô thực tập có một anh chàng bác sĩ không biết cao thấp nông sâu thế nào lại đem lòng yêu cô, ngày ngày tìm cách trò chuyện cùng cô. Tuy vậy, anh cũng để lại trong cô những ấn tượng khó phai. Nụ cười con trai gì mà cứ tỏa nắng, như hút hồn người ta. Mỗi khi nghĩ đến nụ cười ấy làm cô quên hết mọi chuyện và nó đọng lại trong cô một sự ngọt ngào, dịu êm.

Tuy nhiên, có một điều làm cô không đến được với anh đó là anh được sinh ra ở một bản làng hẻo lánh, điều đó không đáp ứng được ước mơ lãng mạn của cô. Ngày lễ Valentine anh và cô đến một quán cà phê, hôm đó cô đang ở trong “tình huống đặc biệt” của người con gái nên cảm thấy không được thoải mái cho lắm. Ngồi vào bàn, anh nói nhỏ với cô “Hôm nay anh sẽ tặng em một món quà”.

Tach-tra-hoa-hong-Cau-chuyen-tinh-de-lai-nhieu-tiec-nuoi-1

Khi cô gái phục vụ bàn đến, anh không chần chờ gọi ngay một tách trà hoa hồng cho cô. Khi tách trà hoa hồng được mang ra, bên trong tách là mấy đóa hồng khô ngậm nước, ánh lên màu hồng phấn xinh đẹp. Cô chợt hỏi anh “Anh định tặng em món quà gì nào?”

Anh ngượng ngùng trả lời: “Anh tặng em tách trà hoa hồng này, em có muốn suốt đời uống nó không?”

Câu nói của anh làm cô thất vọng đến nỗi cô không nghe rõ về sau, chỉ một cốc trà thôi mà, sao anh ấy lại viển vông thế nhỉ, thế mà cô lại nghĩ anh sẽ tặng cô nào là xe máy, quần áo, di động,…gì đấy. Cô nhấp thử một ngụm trà hoa hồng chỉ thấy nó chua chua chát chát làm sao.

Anh hỏi cô lại với giọng đầy hy vọng: “Sau khi tốt nghiệp em có muốn anh về đây công tác không?”

Vì mãi theo đuổi những suy nghĩ miên man của mình nên cô không chú ý đến câu hỏi của anh, cô trả lời vui vơ: “Gì cơ?....À muốn!”

Nghe câu trả lời không mấy mặn mòi của cô, anh cảm thấy rất thất vọng.

Kể từ ngày hôm đó, anh không đến tìm gặp cô nữa mà chỉ đứng nhìn cô từ xa, cô cũng muốn hỏi anh điều này điều nọ nhưng lại sợ mất giá trị của người con gái, thế là tự an ủi rằng: “Mình còn nhiều chàng trai khác theo đuổi cơ mà!”

Khi đợt thực tập kết thúc, anh gọi điện cho cô: “Anh có thể không phải là người con trai tuyệt vời nhất, nhưng tình yêu của anh rất chân thành”. Đứng trên tầng 3 của khu khám bệnh, nhìn qua khung cửa sổ cô thấy anh đang nhìn mình đắm đuối nhưng không hiểu sao cô không xuống tiễn anh. Khi xe lăn bánh, nước mắt cô cũng chực trào ra, cô thì thào “Thực ra, em cũng rất yêu anh”.

Thấm thoát đã 3 năm trôi qua, thời gian đã cho cô hiểu ra nhiều điều, cô trở nên ít nói hơn, trầm lặng hơn và cũng thực tế hơn rất nhiều. Cô đã có bạn trai, anh ấy là người có vóc dáng cao lớn và nụ cười rất thoải mái. Mỗi khi tới ngày đặc biệt trong tháng cô cảm thấy đau đớn, khó chịu thế là anh đi khắp nơi tìm thuốc đông y để chạy chữa cho cô. Mỗi bác thuốc đều tràn đầy tình yêu chân thành mà anh dành cho cô.

Một hôm, khi bước vào cửa cô ngửi thấy một mùi hương nồng nàn, mùi lương đến là lạ, nó như tỏa ra từ nơi sâu thẳm trong ký ức của cô. Khi bước vào cửa, cô thấy bạn trai đang sắc một ấm thuốc, khi thuốc được rót ra cốc, trên nước thuốc là mấy đóa hồng khô ngậm nước ánh lên màu hồng phần, cô giật mình thốt lên “Trà hoa hồng”, cô hỏi anh “Đây là…?”

Tach-tra-hoa-hong-Cau-chuyen-tinh-de-lai-nhieu-tiec-nuoi-2

Anh ngượng nghịu trả lời: “Em là y tá chẳng lẽ em không biết trà hoa hồng có tác dụng điều kinh chỉ thống rất tốt cho phụ nữ hay sao? Nó còn được gọi là trà tình ý mặn nồng”

Cô nói nhỏ trong miệng: “Thế mà bây giờ em mới biết…”

Bỗng chốc, chuyện xưa như sóng thủy triều ùa về trào dâng trong lòng cô và nụ cười ấm áp như ánh mặt trời ban mai của chàng trai. Bên tai cô văng vẳng câu hỏi của anh “Em có muốn suốt đời uống nó không?”

Thực ra, tình yêu đã đến từ lâu song do cô tự cho mình là người lãng mạn nhất nhưng lại không hiểu thế nào mới là lãng mạn thực sự nên cô đã đánh mất nó quá dễ dàng. Vâng anh nói rất đúng “Anh có thể không phải là người con trai tuyệt vời nhất, nhưng tình yêu của anh rất chân thành!”

Xem thêm: Hiểu đúng về chữ dạ - Một nét đẹp văn hóa cần giữ gìn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận