Tách cà phê cuộc đời – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Chỉ với một bài học đơn giản thông qua việc chọn tách cà phê, người thầy đã giúp những người học trò của mình nhận ra nhiều điều trong cuộc sống.

Diệu Nguyễn
17:00 03/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một nhóm sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường đều có công việc tốt, thành đạt, rủ nhau về thăm người thầy giáo cũ họ kính trọng và yêu mến. Sau một hồi trò chuyện, họ bắt đầu phàn nàn về những căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

Một lúc sau, người thầy giáo lẳng lặng đi vào bếp đem ra một bình cà phê lớn cùng với những chiếc tách khác nhau. Chiếc bằng sứ, chiếc bằng nhựa, chiếc bằng thủy tinh,… có những chiếc tách cà phê trông rất đơn giản, nhưng cũng có những cái rất đắt tiền. Người thầy bảo các học trò tự chọn tách cho mình và rót cà phê vào.

Sau khi tất cả đều có những tách cà phê cho riêng mình, người thầy bắt đầu nói: “Nếu chú ý các em sẽ nhận ra điều này. Những chiếc tách trông đắt tiền và đẹp đều được lấy hết, chẳng ai trong số các em muốn cầm những chiếc tách rẻ tiền. Điều này thật ra rất bình thường, bởi ai chẳng muốn chọn cho mình những cái tốt nhất. Nhưng điều này cũng chính là nguồn gốc của mọi vấn đề rắc rối mà các em gặp phải trong cuộc sống”.

tach-ca-phe-cuoc-doi-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam (1)

Những người học trò ngơ ngác, im lặng nhìn thầy. Dừng lại một lúc, người thầy tiếp tục nói: “Điều mà chúng ta thực sự cần là cà phê chứ không phải chiếc tách đựng cà phê. Nhưng ai cũng vội vàng chọn những chiếc tách tốt nhất, thậm chí còn liếc mắt sang người bên cạnh để xem tách cà phê của họ có đẹp hơn, sang hơn tách của mình không.

Bây giờ, các em hãy suy ngẫm điều này nhé: Cuộc sống chính là cà phê, còn công việc, tiền bạc và địa vị xã hội chính là những chiếc tách. Chúng là công cụ để giữ và chứa đựng cuộc sống và chúng không làm thay đổi được chất lượng cuộc sống. Việc quá tập trung vào những chiếc tách sẽ khiến chúng ta bỏ qua việc thưởng thức hương vị cà phê thơm ngon mà cuộc sống ban tặng.

Các em hãy nhớ rằng, người hạnh phúc nhất không phải là người có tất cả những thứ tốt nhất, mà là người trân trọng những gì bản thân đang có thôi”.

Những người học trò mỉm cười cảm ơn thầy, bây giờ họ đã thật sự hiểu ý nghĩa của cuộc sống này rồi. Sống đơn giản, trao yêu thương và nói những lời tốt đẹp, cuộc sống ắt sẽ bình an và hạnh phúc.

Xem thêm: Lòng tự tôn của người nghèo – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận