Sự thiên vị của mẹ khiến tôi ngỡ ngàng – Câu chuyện gia đình đáng ngẫm

Một mình chăm sóc mẹ 7 năm trời, tôi hụt hẫng và thất vọng vô cùng khi biết mẹ chia tài sản không có phần mình. Sự thiên vị của mẹ khiến tôi không thốt nên lời.

Diệu Nguyễn
08:30 04/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình tôi có 2 chị em, tôi là chị cả, từ nhỏ đã ít được bố mẹ thương yêu, chiều chuộng như em trai. Gia đình tôi không mấy khá giả, bố mẹ đều làm nông, ra đồng từ sáng đến tối mịt nên mọi việc trong nhà đều do tôi làm hết. Vì lo việc gia đình từ sớm nên so với bạn cùng trang lứa tôi gầy gò, đen đúa hơn rất nhiều. Đến việc học hàng cũng không được giỏi giang như người ta.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi xin vào làm công nhân ở nhà máy dệt may trong huyện. Công việc này không quá nặng nhọc, mức lương lại ổn định nên tôi có thể làm lâu dài. Nhan sắc và học vấn của tôi có hạn nên cũng chỉ lấy một người chồng bình thường. Tuy không giàu có, nhưng anh rất thương vợ con, bố mẹ chồng lại dễ tính ôn hoàn nên cuộc sống của tôi cũng không mấy vất vả.

Trong khi đó, em trai tôi được bố mẹ chăm chút, lo cho ăn học đàng hoàng. Sau khi tốt nghiệp đại học, em vào làm tại một công ty có tiếng trên thành phố. Nhìn thấy tương lai của em trai rộng mở, tôi mừng cho em, nhưng trong lòng cũng có chút buồn tủi.

Khi em trai lấy vợ, bố mẹ tôi liền mua cho một căn nhà gần nơi làm việc và cho nửa số tiền tiết kiệm của ông bà để lấy vốn làm ăn. Thấy sự thiên vị của bố mẹ dành cho em trai tôi buồn lắm, chồng tôi dỗ dành: "Vợ chồng mình lấy nhau sớm, lúc đó bố mẹ không có nhiều tiền. Em trai lấy vợ muộn hơn, bố mẹ tích góp cũng được kha khá nên quà to hơn mình là đúng rồi. Em đừng nghĩ nhiều làm gì cho mệt thân".

Su-thien-vi-cua-me-khien-toi-ngo-ngang-cau-chuyen-dang-ngam

8 năm trước, bố tôi qua đời do bệnh nặng. Nhà chỉ có hai vợ chồng già, bố mất khiến mẹ tôi gần như suy sụp. Em trai làm việc ở xa và bận rộn nên thi thoảng mới về thăm. Sợ mẹ tủi thân và cô đơn, tôi quyết định đón mẹ sang ở cùng để tiện chăm sóc. Ba năm sau, mẹ tôi mắc bệnh nặng phải nằm viện điều trị gần 2 tháng. Do không ai chăm sóc nên tôi phải nghỉ việc vào viện chăm mẹ. Tôi làm tất cả mọi việc, hết lòng chăm sóc mẹ mà không một tiếng gắt gỏng hay phàn nàn.

Do tuổi cao sức yếu, nên bệnh của mẹ ngày một xấu đi. Tôi cũng không thể chăm mẹ ròng rã mãi được, nên gọi cho em trai nhờ hỗ trợ. Nhưng em lấy lý do thường xuyên phải đi công tác nên không thể chăm mẹ chu đáo, đành phải nhờ tôi. Nghe vậy, tôi không còn cách nào khác nên phải một mình chăm mẹ suốt 7 năm trời. Vì lẽ đó tôi được bà con hàng xóm hết lời khen ngợi và yêu quý.

Biết mình sắp không qua khỏi, mẹ gọi chúng tôi đến để phân chia tài sản. Mẹ đưa ra một cuốn sổ tiết kiệm cùng với 500 triệu là số tiền đã bán căn nhà cũ, mẹ trao hết cho vợ chồng em trai. Còn về phần tôi mẹ không nhắc nửa lời. Sự thiên vị của mẹ khiến tôi ngỡ ngàng. Nghĩ đến bao năm chăm sóc, phụng dưỡng mẹ nhưng chẳng được đồng nào, tôi thấy hụt hẫng và thất vọng vô cùng. Không chỉ tôi, mà cô dì chú bác trong nhà cũng đều tỏ ra bất bình trước quyết định của mẹ. Mọi người cho rằng mẹ thiên vị em trai đến mức vô lý.

Nghĩ lại cả cuộc đời từ khi còn bé tới nay, tôi chẳng bao giờ được bố mẹ coi trọng, thương yêu. Dù cảm thấy thiệt thòi và thất vọng trước quyết định của mẹ, nhưng tôi không thấy hối hận với quyết định chăm sóc mẹ. Bởi đó là trách nhiệm và bổn phận của người làm con như tôi.

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Chồng khinh tôi ra mặt – Câu chuyện đáng ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận