Sự thay đổi của tôi ở tuổi trung niên – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

“Sự thay đổi của tôi ở tuổi trung niên” là một câu chuyện giúp những người trước và trong độ tuổi trung niên có thể suy ngẫm lại về cách sống của mình, cách ứng xử với những người xung quanh.

Diệu Nguyễn
05:00 01/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Sự thay đổi của tôi ở tuổi trung niên”

Trước đây tôi yêu bố mẹ, anh em, ông xã, con cái, bạn bè,… nhưng sự thay đổi ở tuổi trung niên khiến tôi bắt đầu yêu thêm chính mình. Không mặc cả với những người bán rau bán cá nữa, tôi nghĩ việc trả thêm cho họ ít tiền không làm tôi nghèo túng được, mà biết đâu số tiền đó lại góp phần nhỏ bé trong học phí của con cái họ.

Tôi không còn chờ lấy tiền thối lại khi đi taxi, tiền boa đó giúp tôi đổi lại một nụ cười, một lời cảm ơn. Tôi nghĩ, dù sao anh ta cũng sống vất vả hơn mình mà. Đi ăn hàng quán, dù tiệm có ghi “giữ xe miễn phí” nhưng tôi luôn “hào phóng” gửi tặng anh 5 ngàn, 10 ngàn vì lương tháng giữ xe của họ rất ít ỏi.

Su-thay-doi-cua-toi-o-tuoi-trung-nien-Cau-chuyen-nhan-van-sau-sac-1

Tôi đã thôi không bận tâm đến những vết bẩn trên quần áo, dù sao nhân cách con người cũng quan trọng hơn vẻ bề ngoài. Tôi cũng đã không bắt lỗi khi người khác làm sai, bởi vì mình không có trách nhiệm làm cho họ trở nên hoàn hảo.

Sự thay đổi ở độ tuổi trung niên khiến tôi luôn miệng khen tặng người khác, khen để người ta vui và mình cũng được hưởng lây niềm vui ấy. Tôi cũng không còn cứng nhắc bảo vệ quan điểm của mình mà đánh mất tình bạn, hãy để mọi người cùng vui hơn là thỏa mãn một mình.

Tôi sẽ xem mỗi ngày là ngày cuối cùng của cuộc đời mình, để tôi sống tốt hơn với mọi người. Trước sau gì ngày ấy cũng sẽ đến thôi mà… Tôi cũng hiểu ra rằng mình không phải Thượng đến, mình không thể gánh nổi cả thể gian này!

Su-thay-doi-cua-toi-o-tuoi-trung-nien-Cau-chuyen-nhan-van-sau-sac-2

Và, tuổi trung niên cũng giúp tôi nhớ làm những gì mình yêu thích để tận hưởng cuộc sống này, đó là trách nhiệm lớn nhất mà tôi dành cho chính mình.

Dẫu biết rằng cuộc sống này vô thường, chuyến hành trình mà Thượng đến cho chúng ta đến với thế giới này cuối cùng cũng là để ra đi, vậy sao chúng ta không học cách cho đi, dù chỉ là “sự tử tế”!

Bạn tôi ơi, chúng ta cùng thay đổi để tận hưởng độ tuổi trung niên tuyệt vời này nhé!

Xem thêm: Không có ai sẽ trả tiền cho con– Câu chuyện sâu sắc về cách giáo dục con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận