Phân chia tài sản – Câu chuyện gia đình đáng suy ngẫm

Chỉ vì cách phân chia tài sản không công bằng của bố mà khiến anh trai tôi bỏ nhà ra đi. Chẳng lẽ trong mắt ông, chúng tôi không là gì sao?

Diệu Nguyễn
13:00 13/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mẹ tôi mất được 5 năm rồi. Trong thời gian này, vợ chồng anh cả sống cùng với bố, còn vợ chồng tôi sống ở nhà riêng, cách nhà bố chưa tới 10km. Đều đặn cuối tuần, gia đình lại sum họp, nấu ăn, trò chuyện vui vẻ như lúc mẹ còn sinh thời. Anh em tôi rất thương mẹ, dù bà đã mất khá lâu nhưng chúng tôi không lúc nào là không nhớ tới bà.

Vậy mà năm ngoái, bố lại dẫn một người phụ nữ khác về sống chung. Bà ấy là người trong xóm, cũng góa chồng, vì là dân buôn bán nên tính tình cũng ăn nói cũng khá chua ngoa, đanh đá. Bố bảo chúng tôi chấp nhận người đàn bà ấy, không cần gọi bà là mẹ mà chỉ cần gọi là dì. Để sau này về già có người bầu bạn, thủ thỉ tâm sự. Dù bất mãn nhưng vì thương bố anh em tôi vẫn đồng ý, để người phụ nữ đó vào nhà sống với tư cách vợ 2 của bố.

Phan-chia-tai-san-cau-chuyen-gia-dinh-dang-suy-ngam

Sau một thời gian sống cùng, dì ấy không an phận, bắt đầu lấy nhiều lý do để đuổi vợ chồng anh cả ra ngoài sống. Sau nhiều lần mâu thuẫn, nhất là sau đám giỗ của mẹ tôi, anh em tôi đã thể hiện thái độ không ưa mẹ kế ra mặt. Thế là bố quyết định chia tài sản để anh cả có đất xây nhà riêng. Như thế anh em chúng tôi sẽ an phận, không can thiệp vào chuyện vợ chồng bố nữa.

Nhưng cách ông chia tài sản của bố làm anh em chúng tôi không thể tin được. Bố chỉ cho anh tôi một mảnh đất nhỏ, vừa đủ xây nhà thôi. Còn tôi, bố lấy lý do tôi là con gái đã có chồng, cũng đã có nhà riêng nên không cho đất nữa mà chỉ cho 50 triệu. Không những thế, bố tôi còn "rộng lượng" chia phần tài sản cho con riêng của dì, 3 đứa con trai, mỗi đứa sẽ nhận một phần đất giống như anh trai tôi.

Anh em tôi phản đối kịch liệt nhưng bố bảo ý mình đã quyết, nếu anh tôi không phục thì tự mua đất mà ở, ông không cho nữa. Anh tôi giận dữ bảo vợ thu dọn đồ đạc, ôm di ảnh của mẹ dọn đi nơi khác ở. Trước khi đi anh còn thẳng thừng tuyên bố sẽ  không bao giờ bước chân về nhà nữa, kể cả lúc bố mất. Tôi cũng giận bố đến run tay chân, thật không ngờ, ông lại đối xử với con ruột mình một cách bất công đến thế.

Vì chuyện chia tài sản mà gia đình tôi tan đàn xẻ nghé. Tôi không hiểu tại người bố hiền lành, thương con ngày xưa lại trở thành như vậy? Có cách nào để đòi lại quyền lợi chính đáng của anh em tôi không?

 (Theo aFamily)

Xem thêm:Ấm áp tình người – Câu chuyện nhân văn cảm động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận