Người chồng mù – Câu chuyện nhân văn cảm động

Người chồng mù từ từ bỏ chiếc kính đen ra, chậm rãi nói: “Tôi chưa bao giờ bị mù, nhưng vì thương vợ nên tôi luôn giả mù trong suốt mấy năm qua".

Diệu Nguyễn
4 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở một thị trấn nọ, có một cặp vợ chồng trẻ sống với nhau vô cùng hạnh phúc. Người vợ rất xinh đẹp, người chồng cũng rất mực yêu vợ mình.

Một thời gian sau, trong khi người chồng đang đi làm ở xa, người vợ tình cờ phát hiện ra mình đang mắc phải một căn bệnh về da kỳ lạ. Những đốm đỏ nổi lên ở vai, rồi nhanh chóng lan ra khắp người. Cô đến bệnh viện để khám, nhưng các bác sĩ đều cho biết đây là một căn bệnh hiếm, hiện tại chưa có cách điều trị.

Người vợ xinh đẹp đau khổ vô cùng, nhìn gương mặt ngày một xấu xí cô nghĩ chồng sẽ hết thương mình và cuộc đời cô xem như chấm hết từ đây.

Trong lúc cô thấp thỏm chờ chồng đi làm ở xa về thì nhận được hung tin, xe của chồng cô gặp tai nạn trên đường về, hiện anh đang hôn mê trong bệnh viện. Lúc cô đến viện thì chồng cô cũng tỉnh lại, nhưng các bác sĩ báo rằng đôi mắt anh đã bị mù vĩnh viễn do chấn thương.

Nguoi-chong-mu-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Sau thời gian điều trị ở viện, người chồng mù trở về nhà và dĩ nhiên anh không nhìn thấy sự thay đổi của vợ, anh vẫn hết mực yêu thương vợ. Người vợ cũng rất yêu thương chồng, ngày nào cô cũng dắt người chồng mù đi dạo trong thị trấn. Cô quàng chặt tay anh, trong khi anh cầm chiếc gậy dò đường, cả hai vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ, hạnh phúc.

Ít lâu sau, người vợ trong lúc phơi quần áo bị trượt chân ngã từ cầu thang sân thượng xuống đất. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng vì chấn thương ở đầu quá nặng nên cô không qua khỏi. Người chồng đau khổ vô cùng, anh ngất lịm đi trong ngày đưa tang vợ khiến cư dân trong thị trấn không khỏi xót thương.

Khi tang lễ chấm dứt, một người hàng xóm hỏi anh dự định thế nào trong những ngày sắp tới. Người chồng mù nghẹn ngào nói, anh sẽ dọn khỏi thị trấn này, tìm đến một vùng quê yên bình để sống, bởi nơi đây luôn gợi anh nhớ lại những ký ức về vợ và điều đó khiến anh không thể sống nổi.

Nghe vậy, một người hàng xóm khác hỏi: “Anh tính đi đâu khi không nhìn thấy gì cả và biết làm gì khi không còn vợ cạnh bên như trước đây?”.

Người chồng mù từ từ bỏ chiếc kính đen ra, chậm rãi nói: “Tôi chưa bao giờ bị mù, nhưng vì thương vợ nên tôi luôn giả mù trong suốt mấy năm qua. Bởi vì nếu tôi nhìn được, vợ sẽ sống trong tự ti, mặc cảm vì căn bệnh ngoài da quái ác kia. Tôi chỉ muốn vợ luôn được vui vẻ, hạnh phúc…”.

Sưu tầm

Xem thêm: Khổ vì vợ mê tụng kinh – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận