“Người cha đưa cơm hộp” – Câu chuyện nhân văn về tình thương của cha

Người cha đưa cơm hộp là câu chuyện về một người cha mặc dù nghèo vật chất, thế nhưng tình thương của ông không kém so với bất kỳ người làm bố nào trên đời.

Diệu Nguyễn
07:56 06/01/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Người cha đưa cơm hộp”

Đã một giờ chiều rồi mà cha vẫn chưa mang cơm hộp đến. Nó hiện đang làm chủ quản ở một nhà máy, áp lực công việc rất lớn. Buổi trưa nhà máy không vụ cơm cho nhân viên, nên nó mới bảo cha mang cơm hộp cho. Một phần là để tiết kiệm, một phần là do cơm cha nấu rất ngon.

Có vài đồng nghiệp ăn thử cơm cha nấu, khen rất ngon. Nhưng nó lại cảm thấy hình như trong lời khen ấy có chút gì đó như khinh thường. Đúng vậy, là kinh thường. Một người cha chỉ biết nấu cơm, chỉ biết chịu khổ chịu cực không biết cách hưởng thụ cuộc sống.

Phải chăng mẹ đã bỏ nó từ khi còn bé tí để đi theo một người đàn ông khác là vì một người cha không có tiền đồ như vậy? Mẹ có thể tìm lại cho mình một người chống mới để có hạnh phúc mới, nhưng nó thì không thể tìm lại cho mình một người cha mới được.

Hai giờ chiều, cha vẫn chưa đến. Nó thầm nghĩ  “Không biết làm gì mà cả ngày rảnh rỗi, chỉ là nấu ít cơm mà dạo gần đây cũng nấu linh tinh nữa. Hôm qua không có thịt, hôm kia thì hơn một giờ chiều mới mang đến, hôm kìa thì nấu lại quên bỏ muối…”

Đợi suốt cả buổi chiều cha vẫn chưa đến, bỗng đến 7 giờ tối nó nhận được một cuộc điện thoại từ đồn công an gọi tới nói: “Bố anh đang ở chỗ chúng tôi, ông ấy bị lạc đường mời anh đến đón về”.

Nó nghe thấy vậy thì vô cùng bất ngờ: “Cha bị lạc đường? Làm sao có thể lạc đường được nhỉ?”.

Vừa đến đồn công an thì nó nhìn thấy cha ngồi một góc, trên tay vẫn cầm chặt hộp cơm. Thấy nó đến, cha vội đưa cơm tới cho nó: “Ăn cơm đi”

Nguoi-cha-dua-com-hop-cau-chuyen-nhan-van-ve-tinh-thuong-1

Nó thấy cha, không hiểu cha đang làm gì? Một hộp cơm cầm đến tận bây giờ, lại cầm đến đây? Nói đang muốn phát điên, thì người công an nói: “Có người phát hiện cha anh mồ hôi nhễ nhại, cứ đi đi lại lại đến hỏi ông ấy đi đâu thì ông ấy bảo không nhớ, hỏi nhà ở đâu tên gì cũng bảo không biết. Thế là người ta gọi điện thoại cho chúng tôi, may mà chúng tôi tìm thấy danh thiếp của anh trên người ông cụ, cha anh hình như mắc bệnh đãng trí của người già, phải trông coi ông cụ cẩn thận, đừng để ông ấy đi mất”.

Nó nghe vậy thì sửng sốt: “Cha bị mắc bệnh đãng trí tuổi già?”, vậy mà giờ nó mới biết. Để đưa hộp cơm cho nó, cha đã đi suốt cả buổi chiều trên con đường đó. Cái bệnh đãng trí này đã làm cha quên mất mình cần đi đâu, nhà mình ở đâu, mình là ai… thế mà cha vẫn nhớ phải mang hộp cơm đến cho nó.

Nguoi-cha-dua-com-hop-cau-chuyen-nhan-van-ve-tinh-thuong-2

Nó nhìn cha, chợt thấy trong lòng quặn thắt. Cha bị đói suốt cả buổi chiều mà vẫn giữ nguyên hộp cơm. Nhìn xuống hộp cơm trên tay cha, hộp cơm đã nguội ngắt từ lúc nào… Một người đàn ông đã trưởng thành như nó, trải qua bao nhiêu chuyện nhưng cuối cùng đã không kiềm chế được òa khóc nức nở.

Lời bình câu chuyện “Người cha đưa cơm hộp”

Câu chuyện “Người cha đưa cơm hộp” tuy rất bình dị, rất đơn giản nhưng lại chạm đến nỗi lòng của những người làm con. Người cha ấy có thể nghèo khó, có thể không thành công nhưng so với bất kỳ người cha nào trên thế giới này tình thương mà ông dành cho con của mình không kém bất kỳ ai.

Chúng ta thường cảm động với những hàng ngàn câu chuyện viết về cha. Chúng ta lắng nghe câu chuyện về mọi hoàn cảnh của người cha khác và trộm nghĩ  “ước gì mình được như thế?”. Vậy có bao nhiêu người ước mơ được như chúng ta. Chúng ta mơ về căn nhà đẹp, người cha nổi tiếng, vĩ đại. Nhưng cha của chúng ta đang nỗ lực từng ngày lo cho ta bữa ăn ngon, hạnh phúc của ta. Nếu không trân trọng những giây phút còn có cha, thì liệu rằng ta còn cha nữa. Người đàn ông ấy đã hy sinh nhiều như thế nào, đã thầm lặng bên ta nhiều như thế nào. Hãy yêu thương nhiều nhất có thể…

Xem thêm: Dạy con như người Nhật: 8 quy tắc giúp trẻ trở thành người tài đức vẹn toàn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận