Nắm được quy tắc bất thành văn nơi công sở này, công việc sẽ luôn suôn sẻ!

Ở nơi công sở, nếu bạn có thể nắm được quy tắc bất thành văn này không chỉ giúp quan hệ đồng nghiệp hòa hợp hơn, mà còn giúp công việc tiến tới thuận lợi.

Diệu Nguyễn
10:00 18/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Nắm được quy tắc “Hãy làm tốt nhưng đừng phô trương” thì mối quan hệ giữa đồng nghiệp sẽ tốt hơn

Ở nơi làm việc sự khiêm tốn dường như là một lời khen ngợi. Bởi vì những người có thực quyền đều biết cách trở nên khiêm tốn. Những người lúc nào cũng thể hiện năng lực cao, công việc đạt hiệu suất vượt trội có thể được cấp trên đánh giá tốt. Nhưng lại gây ảnh hưởng đến tinh thần của các đồng nghiệp khác, khiến mối quan hệ xấu đi.

Nam-duoc-quy-tac-bat-thanh-van-noi-cong-so-viec-se-luon-suon-se-1

Là người khôn ngoan, tinh tế, bạn cần phải giữ thái độ khiêm nhường trong công việc. Mọi người đều có thể cố gắng hết sức và làm tốt công việc, nhưng bạn phải tránh tạo cảm giác phô trương quá mức. Nếu không trưởng nhóm hoặc đồng nghiệp xung quanh sẽ không mấy thiện cảm với bạn. Bởi tạo ra “nguy hiểm” đe dọa đến quyền lợi của họ.

Ở nơi làm việc, chỉ khi nào bạn học cách giữ được thái độ khiêm tốn, bạn mới dễ hòa đồng với mọi người xung quanh, được mọi người tôn trọng và kính nể. Như thế, công việc cũng thuận lợi và dễ dàng hơn.

2.   Nắm được quy tắc “Học cách giả vờ” có thể tránh được nhiều rắc rối

Làm việc trong môi trường công sở là một bài kiểm tra không chỉ về IQ mà còn cả EQ. Mặc dù những người xuất sắc sẽ tỏa sáng ở bất cứ nơi nào họ đến. Nhưng những người có năng lực mạnh thường đi đôi với “cái tôi” cao, suy nghĩ quá thẳng thắn. Mà môi trường công sở lại không hề đơn giản, để tồn tại được bạn không chỉ cần có năng lực, mà còn cần có quy tắc ứng xử khôn ngoan.

Nam-duoc-quy-tac-bat-thanh-van-noi-cong-so-viec-se-luon-suon-se-2

Nếu năng lực của bạn nổi trội, giành được quá nhiều sự chú ý thì trong công ty bạn sẽ tự chuốc lấy rắc rối cho mình. Bạn phải hiểu rằng, giữa nhân viên sẽ luôn tồn tại sự cạnh tranh lẫn nhau. Kết quả cạnh tranh này sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới trách nhiệm và quyền lợi của mọi người. Vì vậy, điều đặc biệt quan trọng để tồn tại nơi công sở là phải học cách “giả vờ”. Là người khôn ngoan thực sự, bạn phải biết lúc nào cần thông minh thì phải thông minh, nhưng cũng phải khéo léo “giả vờ” trước mặt đồng nghiệp để tránh rắc rối.

3.   Nắm được quy tắc “Đừng quan tâm đến lãi lỗ trước mắt” đồng nghiệp sẽ thân thiện với bạn hơn

Có người từng nói: “Được lỗ là có phúc”. Ở giai đoạn tuổi trẻ, rất ít người có thể hiểu được ý nghĩa đằng sau câu nói này và càng ít người có thể thực hiện được theo.

Trong môi trường công sở, để hòa đồng với đồng nghiệp thì bạn không cần quan tâm đến những lợi ích và mất mát trước mắt. Hãy thể hiện tầm nhìn dài hạn để hiểu rằng, một chút lỗ lãi trong thời điểm này chẳng có nghĩa lý gì cả. Học được cách chịu đựng những thiệt thòi ban đầu để đồng nghiệp cảm thấy rằng bạn là người không có “mối đe dọa tiềm tàng”. Như vậy, bạn sẽ không bị cô lập hay loại trì bởi tất cả mọi người.

Nam-duoc-quy-tac-bat-thanh-van-noi-cong-so-viec-se-luon-suon-se-3

Điều này không chỉ giúp bạn hòa nhập dễ dàng hơn, mà còn đem lại hiệu quả công việc tốt hơn, nhất là khi được yêu cầu làm việc nhóm. Khi đã trở thành một phần của tập thể, có vị thế nhất định bạn có thể bắt đầu gặt hái lợi ích để bù lại những mất mát đã qua.

Vì vậy, mọi người phải nắm vững quy tắc bất thành văn này để công việc được thuận lợi, suôn sẻ.

4.   Nắm được quy tắc “Nhiều lời ắt dại dột” để tránh những rắc rối không đáng

Bất kể là khi nào, việc nói xấu sau lưng người khác luôn là sai lầm. Trong môi trường công sở, những lời nói sau lưng càng cần phải cẩn trọng hơn bao giờ hết. Giữa đồng nghiệp với nhau luôn tồn tại mối cạnh tranh vô hình, rất ít có mối quan hệ tình bạn thuần túy. Một vài lời nói xấu người khác có thể bị lan truyền ra ngoài, khi đến tai ương sự sẽ để lại hậu quả nặng nề mà bạn khó lòng kiểm soát được.

Nam-duoc-quy-tac-bat-thanh-van-noi-cong-so-viec-se-luon-suon-se-5

Người xưa có câu: “Nóng giận mất khôn, nói nhiều mất trí”. Trong cuộc sống, đặc biệt là ở môi trường công sở bạn cần học cách kiểm soát miệng mình. Đừng chỉ nói cho vui mồm, nói cho thỏa sự tò mò trong lòng. Đến khi những lời nói đó gây ra phiền phức và khó chịu cho người khác, nó sẽ biến thành “vũ khí” để họ công kích bạn. Vì vậy, ở nơi làm việc tốt nhất là nên chăm chỉ làm việc và cố gắng không nói xấu đồng nghiệp để có thể tự bảo vệ mình tốt hơn.

Xem thêm: Tuổi trẻ không có chí tiến thủ đừng mong tương lai tươi sáng!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận