Muốn ít gặp sóng gió nơi công sở hãy làm tốt 5 điều này!

Chốn công sở nếu bạn muốn ít gặp sóng gió, công việc được suôn sẻ, thuận lợi, không gặp thị phi phiền toái thì hãy làm tốt 5 điều dưới đây!

Diệu Nguyễn
16:00 20/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Đừng để ý sếp có thích bạn hay không

Nói thẳng ra, bạn và sếp là mối quan hệ giữa chủ và tớ, làm công ăn lương. Loại quan hệ này có sự trao đổi nhu cầu lẫn nhau. Sếp trả lương cho bạn để làm việc cho họ và điều họ quan tâm nhất là kết quả công việc. Thế nên, bạn chỉ cần tập trung vào trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt thì không ai có thể chê trách bạn. Làm việc mà cứ ôm nỗi lo sợ sếp sẽ không thích mình thì kết quả chẳng bao giờ tốt được.

Muon-it-gap-song-gio-noi-cong-so-hay-lam-tot-5-dieu-nay

Đương nhiên lòng người khó đoán, ngoài kia vẫn có rất nhiều trường hợp nhân viên làm việc rất có hiệu suất nhưng vẫn bị sếp chèn ép vì nguyên nhân nào đó. Người lãnh đạo như vậy là kiểu người công tư không phân minh, làm việc thiếu chuyên nghiệp. Nên bạn hoàn toàn có thể suy xét đến việc từ chức rồi tìm kiếm môi trường mới phù hợp hơn.

2.   Muốn ít gặp sóng gió nơi công sở hãy tỉnh táo và lý tính

Muốn ít gặp sóng gió nơi công sở khi đưa ra bất kỳ quyết định hay hành động nào bạn cũng không được để cảm xúc dẫn dắt. Bởi tình cảm là thứ có thể thay đổi.

Khi muốn lựa chọn hoặc từ bỏ một công việc, trước tiên hãy hỏi bản thân rốt cuộc cần tìm kiếm thứ gì và học hỏi những gì. Một khi trả lời được câu hỏi này thì dù làm bất cứ chuyện gì, bạn cũng vững lòng trước sóng gió.

Sống lý tính và tỉnh táo vô cùng khó, nhưng không phải là không rèn luyện được. Và điều này đặc biệt quan trọng trong công việc vì môi trường công sở không cần thứ gọi là cảm tính.

3.   Tâm thái ung dung đối diện với thử thách trong công việc

Đường đời có muôn vàn trắc trở và công việc cũng là một trong số đó. Khi đã bước chân vào môi trường công sở thì không có cái gọi là nhàn hạ. Nếu không gặp khó khăn về năng lực đáp ứng công việc, thì cũng phải loay hoay trong các mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau, thậm chí là đối với cấp trên. Bởi lẽ, chốn công sở là một xã hội thu nhỏ với đầy rẫy thị phi và góc tối.

Muon-it-gap-song-gio-noi-cong-so-hay-lam-tot-5-dieu-nay-2

Đừng bao giờ cho rằng chỉ mỗi bạn làm việc nhiều còn đồng nghiệp hay ai đó chỉ biết ngồi không. Chẳng qua là bạn không biết phần nhiệm vụ họ đang phụ trách mà thôi. Cũng đừng nghĩ rằng sếp chẳng cần phải làm gì, chỉ ngồi mát ăn bát vàng. Bạn ngày nào cũng tranh đấu với áp lực công việc, thì người làm sếp cũng đau đầu suy nghĩ để vận hành cả công ty.

4.   Tìm cách mang về cảm giác an toàn

Muốn ít gặp sóng gió nơi công sở thì hãy tìm hiểu rõ văn hóa công ty, biết công ty quan tâm đến những gì và không thể chấp nhận điều gì. Thấu hiểu mục đích của sếp, không hiểu thì cứ việc hỏi kỹ để xác nhận nội dung công việc. Đừng làm trong mù quáng, mơ hồ để rồi lại bị bác bỏ, phủ nhận công sức bản thân bỏ ra.

Ngoài ra, bạn cũng nên chủ động báo cáo tiến độ công việc, đừng bắt sếp phải hỏi đến mới giật mình trả lời. Hãy nhìn nhận lại kết quả công việc, đừng sợ phạm sai lầm, nhưng cũng đừng để sai lầm đó trở nên vô nghĩa. Việc này sẽ giúp bản thân tiến bộ từng ngày!

5.   Không lãng phí thời gian vào những việc vô giá trị

Nếu cảm thấy công việc không phù hợp, trái với nguyên tắc của bản thân thì bạn có thể quả quyết nghỉ việc ngay. Cảm thấy công việc này không còn cho mình học hỏi được thứ gì thì hãy dừng lại và tìm kiếm hướng đi mới nếu bạn còn muốn khám phá và phát triển bản thân nhiều hơn.

Muon-it-gap-song-gio-noi-cong-so-hay-lam-tot-5-dieu-nay-4

Còn nếu đã đi làm thì hãy tập trung sức lực vào công việc, đừng để bản thân bị cuốn vào vòng xoáy thị phi chốn công sở. Bàn ra nói vào, nói xấu sau lưng,…đều là những chuyện không tạo nên bất kỳ giá trị nào.

Xem thêm: Tiền bạc thử lòng người: Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận