Mối tình tuổi xế chiều – Câu chuyện ý nghĩa sâu sắc

“Mối tình tuổi xế chiều” là một câu chuyện sâu sắc, đáng để ta suy ngẫm, có ở trong chăn mới biết chăn có rận, những người đã từng dang dở mong muốn tìm một nửa còn lại của mình hãy đọc bài này rồi cân nhắc nên đi để có người bầu bạn hay ở vậy cho nhàn tấm thân.

Diệu Nguyễn
05:00 16/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Mối tình tuổi xế chiều”

Sau bao nhiêu ngày nghĩ tới nghĩ lui, bữa nay ăn cơm xong chị nhẹ nhàng mở lời nói với anh: “Chỉ còn nửa tháng nữa là hết hợp đồng nhà, em tính nói với anh dạo này em không khỏe, mình trả nhà rồi ai về nhà nấy!”.

Anh giãy nảy lên: “Em nói thế mà nghe được à! Thằng này có phải con nít đâu mà vui thì ở, buồn thì đi”.

Chị đành phải tung chiêu cuối cùng: “Em bị viêm gan siêu vi C, giờ nếu lỡ chúng lây sang cho anh thì nguy hiểm lắm”.

Anh hoảng hốt nói: “Ờ, vậy thì đường ai nấy đi, còn tiền cọc thì tính sao?”

Chị nghe mà buồn cười, nhẹ giọng nói: “Mai em về nhà em, anh cứ ở cho hết tháng rồi làm việc với chủ nhà, tiền cọc (thật ra là tiền của chị) anh cứ lấy đi mà tiêu”.

Anh “ừ” nhẹ tênh! Vậy là chấm hết một mối tình tuổi xế chiều.

Moi-tinh-tuoi-xe-chieu-cau-chuyen-y-nghia-sau-sac-2

Nửa năm trước chị gặp anh ở câu lạc bộ dưỡng sinh. Do cả hai cùng cảnh góa bụa nên dễ dàng tìm được tiếng nói chung. Tuy đã 60 tuổi nhưng trông chị vẫn trắng trẻo, đầy đặn, phúc hậu lắm. Anh hơn chị 5 tuổi, nhưng vì chăm tập thể dục thể thao nên nhìn rất phong độ, đẹp trai. So với ông chồng già đã khuất của chị thì anh hơn hẳn, vừa chiều chuộng lại vừa ga lăng. Muốn hoa có hoa, muốn thơ có thơ. Zalo, Facebook, ,… từ ngày quen anh cứ tưng bừng rộn rã. Ánh mắt lấp lánh của chị như ngầm công bố cho mọi người biết về mối quan hệ giữa hai người, về mối tình tuổi xế chiều rực rỡ. Các con của chị đều rất thương mẹ nên cũng vui vẻ tấn đồng. Mấy người con của anh ai cũng có gia đình riêng nên cũng không phản đối.

Đứa con gái mà chị coi như bạn đề nghị: “Mẹ với bác đi thuê căn hộ ở chừng vài tháng xem sao, nếu hợp thì tiến tới, thông báo với họ hàng hai bên, làm một cái lễ nho nhỏ. Còn nếu không hợp thì thôi, cũng đỡ mang tiếng”.

Vậy là chị bàn với anh rồi cùng đi thuê căn hộ nho nhỏ. Tiền cọc một tháng, tiền nhà ba tháng chị trả hết vì anh nói số tiền tiết kiệm của anh chưa tới kỳ hạn.

Ngay bữa cơm chung đầu tiên chị đã ngỡ ngàng. Anh ngồi cắm cúi ăn hết món này đến món khác, miệng thì sai chị liên tục. Bữa cơm có một tiếng mà chị đứng lên ngồi xuống không biết bao nhiêu lần, lúc thì lấy ớt, lúc thì thêm gia vị,… Sau đó, anh vừa nhìn chị dọn dẹp bát đĩa, vừa xỉa răng tanh tách nói: “Vợ anh ngày xưa nấu ăn ngon lắm, em cố gắng xem sách dạy nấu ăn đi, anh là ngày phải ăn đủ ba bữa tươm tất. Món ăn sáng phải nóng sốt, không ăn lại đồ cũ được đâu em”.

Chị chạnh lòng nhớ đến chồng mình, vì chồng lớn hơn tuổi nên rất nhường chị. Chị nấu gì anh ăn nấy, đến bữa cơm anh toàn gắp cho chị những món mới, còn anh thì lẳng lặng ăn lại đồ ăn cũ từ bữa cơm trước. Mấy chục năm chung sống với nhau chưa khi nào anh đòi hỏi chị bất cứ điều gì.

Ngày nối ngày, chị bắt đầu tiếc nuối cuộc sống yên ả trước khi gặp anh. Sáng làm biếng gặp trái bắp rồi coi phim bộ, trưa chiều thì cứ tô hủ tiếu, đĩa xôi cũng xong. Còn giờ đây mới mở mắt ra chị đã phải tất tả ra chợ lo mua đồ ăn cho đủ 3 bữa cơm tươm tất như lời anh dặn. Về nhà thì hì hục, lọ mọ dưới bếp cả buổi, đến bữa thì ngồi như học sinh chưa thuộc bài chờ anh kiểm tra, ban phát những lời khen tằn tiện.

Moi-tinh-tuoi-xe-chieu-cau-chuyen-y-nghia-sau-sac-4

Con anh 3 đứa cộng thêm 6 đứa cháu nội ngoại thường xuyên ghé chơi xem chị chăm anh như nào. Mỗi lần tới trẻ con thì la hét, bày bừa khắp nơi, người lớn thì ăn nhậu tới khuya. Khách về chị lại phải rửa bát, dọn dẹp còn anh ôm cây đàn guitar ra ban công ngồi gảy. Ngày mới quen nhau chị mê đắm tiếng đàn của anh, ngồi hàng giờ ngắm mái tóc bồng bềnh của anh buông xõa xuống trán. Còn giờ đây chị chỉ thấy mỏi mệt, hững hờ đấm cái lưng nhức nhối vì suốt ngày phải hầu con, trông cháu người ta. Mới hơn 2 tháng mà học đã phải tới nhà anh nấu 3 cái đám giỗ, rửa cả một nhà chén bát. Mấy cô em gái anh không hề phụ chị một chút nào, mà còn ngồi thi nhau kể ngày xưa anh đẹp trai thế nào, tài giỏi ra sao, bao nhiêu người đẹp hơn hoa hậu theo đuổi mà anh lại chọn chị, đó là phúc  3 đời nhà chị nên cố gắng mà lo liệu cho tốt.

Thỉnh thoảng, hai đứa con chị đảo qua xem mẹ có khỏe không thì anh đi tới, đi lui nhìn đồng hồ ngầm nhắc chị sắp đến giờ nấu cơm. Chị biết ý nói với con lần tới mẹ con gặp nhau ở nhà riêng của chị, giờ chị vẫn đang để không, mỗi lần đi chợ chị ghé về tưới cây, nhổ cỏ, thắp nén nhang cho chồng đỡ hiu quạnh.

Mới hơn 2 tháng mà tiền để dành của chị đã vơi đi quá nhiều. Trước lúc mất chồng chị đưa cho chị 2 quyển sổ tiết kiệm hơn 2 tỷ, tiền lãi hàng tháng, tiền các con biếu thêm chị sống rất thoải mái, thỉnh thoảng còn đi du lịch đó đây. Từ ngày quen anh đến giờ, mọi chi phí chị phải tự lo, ngoại trừ tháng đầu chung sống anh góp 5 triệu tiền cơm, anh lúc nào cũng nói là chờ đến hạn rút tiết kiệm anh sẽ đưa cho chị. Tiền giỗ chạp, tiền đóng học cho cháu anh,… chị cũng phải bỏ ra.

Chị chán lắm rồi, chị nản lắm rồi. Ngày khổ một thì đêm khổ mười. Anh thì còn đang hừng hực mà chị nào huyết áp cao, nào tiểu đường,… nên chị không chiều anh nổi. Mới vài ngày trước đây sau khi gần gũi anh dài giọng đay nghiến chị: “Em lúc nào cũng nằm như khúc gỗ ấy, chả bằng một góc vợ anh”. Nói xong thì lăn ra ngáy, còn chị cả đêm ra ban công ngồi ôm mặt khóc. Đến sáng chị quyết định mọi giá phải về lại nhà cũ thôi.

Anh chị chia tay rất nhẹ nhàng. Giờ mỗi lần nhớ lại chị coi quãng thời gian gần 3 tháng ấy như một giấc mơ. Có điều, giấc mơ dù đẹp, dù xấu cũng phải tỉnh thôi.

​Xem thêm: “Công và quạ con nào đẹp hơn?” Câu trả lời khiến nhiều người tỉnh ngộ!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận