Mẹ chồng hay ghen – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Ngày nào mẹ chồng Tâm cũng mang truyện ra đọc, kể cho cháu nghe. Nhưng nực cười ở chỗ những câu chuyện ấy là kiểu “vô thường vô phạt”, bà kể chỉ để dằn mặt con dâu.

Diệu Nguyễn
19 giờ trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tâm là con dâu thứ 2 của bà Hà và ông Tân. Trong nhà mọi người không lạ với chuyện ông Tân quý Tâm nhất trong 3 cô con dâu bởi cô ngoan ngoãn, giỏi giang lại khéo chiều theo sở thích của mọi người trong nhà. Nhưng cũng vì sự ưu ái này của bố chồng mà Tâm rơi vào cảnh vô cùng oái ăm.

Ông Tân năm nay mới ngoài 50 tuổi, còn khá phong độ và trẻ trung, đi cạnh 3 người con trai nhìn ông cũng chẳng kém cạnh gì. Chưa kể, ông Tân còn là kiểu người có tính tình quảng giao, ăn nói có duyên, hay tham gia các hoạt động phong trào nên rất được lòng mọi người. Cũng vì thế mà mỗi lần ai nhỡ mồm trêu “không cẩn thận có ngày mất chồng” là bà Hà lại suy nghĩ đến mất ngủ.

Đâu chỉ ghen, bà Hà còn nhiều lần đánh ghen, “chiến tích” lớn nhất của bà là từng hạ gục bà Thúy bán nước đầu gõ vì lý do hay liếc mắt, đá lông nheo với ông Tân chồng bà. Hết ghen với người ngoài, bà Hà còn ghen với cả con dâu. Chẳng có gì lạ khi bà Hà không ưa tâm, đơn giản vì cô được bố chồng cưng nhất nhà.

Nhiều lần bà nóng mắt trước cảnh con dâu dậy từ sáng sớm, ra hồ hái nụ sen về ướp trà cho bố chồng có trà ngon đãi khách. Hay lúc đang dở bữa cơm, thấy bố chồng nhăn mày có ý không vừa miệng là Tâm xuống bếp nấu một món khác ngay, đây là điều bà Hà chưa từng làm cho chồng mình.

me-chong-hay-ghen-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Ông Tân cũng rất quan tâm đến các con, tối đến ông tắm xong thì nhân tiện bật sẵn bình nóng lạnh cho con trai với con dâu có nước nóng tắm luôn. Ra ngoài gặp được cuốn sách nào hay ông cũng mua về tặng cho con dâu vì biết cô thích đọc sách. Cũng bởi sự thiên vị này mà bà Hà đâm ra ác cảm với Tâm. Hôm nào thấy bố chồng nàng dâu ngồi nói chuyện rôm rả là bà Hà lại tìm cớ “đá thúng đụng nia”. Dần dần, mẹ chồng càng tỏ ra thái độ cay nghiệt, hễ có ai vô tình nhắc đến con dâu hay khen cô điều gì là bà ngay lập tức bĩu môi, lôi móc đủ chuyện ra để mỉa mai cho bằng được.

So với hai nàng còn lại, Tâm giỏi hơn hẳn nhưng lại hay bị mẹ chồng "đì" cho đến mức không ngóc được đầu dậy được. Ban đầu, Tâm thấy thái độ của mẹ chồng đối với mình ngày càng gay gắt thì không hiểu vì sau. Nhưng sau nhiều dần ám chỉ, cô cũng lờ mờ đoán được nguyên nhân.

Dạo gần đây, bà Hà bắt đầu thay đổi chiến thuật. Thay vì nói xấu con dâu trước mặt người ngoài, bà chuyển sau móc mỉa, châm biếm con dâu ngay trước mặt các thành viên trong gia đình, nhất là trước đứa cháu đích tôn cho chính Tâm sinh ra. Mỗi tối, bà sẽ lấy cớ đọc truyện, kể chuyện cho cháu, rồi tìm mấy câu chuyện vô thưởng vô phạt ra để nói móc, dằn mặt con dâu. Mỗi từ mẹ chồng đọc lại như một mũi tên cứa vào lòng Tâm. Tâm ngồi nghe mà cứ bồn chồn, ấm ức. Càng nghĩ, Tâm lại càng thấy rối rắm, nhưng cô cũng chẳng biết làm cách nào để xóa bỏ những hiểu lầm của mẹ chồng với mình.

Xem thêm: Nhìn rõ “tấm lòng” của con trai – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận