Mất ráng chịu – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Trải qua lần bạo bệnh anh mới biết chị quan trọng với anh đến nhường nào, nhưng đã quá muộn rồi. Có không giữ, mất ráng chịu, đừng tìm!

Diệu Nguyễn
10:45 17/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau 1 tháng nằm viện vì đột quỵ, hôm nay anh được bác sĩ cho xuất viện. Cả tháng vừa rồi vợ anh cặm cụi chăm sóc, bóp tay bóp chân không kể ngày đêm, đẩy xe lăn đưa anh đi tập vật lý trị liệu… nên giờ anh mới nhúc nhắc đi lại được.

Quái lại, mọi ngày mới 6 giờ anh đã thấy chị vác đủ thứ vào phòng mà hôm nay đã 10 giờ rồi lại chẳng thấy bóng dáng đâu. Anh cứ ngồi ngây người ra chờ. Bỗng có người vỗ vai anh, quay lại xem thì ra là cô em vợ.

“Anh làm thủ tục xuất viện rồi về. Chị em không vào nữa đâu, chị ấy gửi thư cho anh này!”, cô em vợ nói.

Anh mở lá thư ra đọc liền ngây người, chị viết:

“Gửi anh, người chồng sắp cũ của em. Khi anh nhận được lá thư này thì em đã bay sang Úc thăm con và dự tính sẽ ở lại bên đó luôn.

Vợ chồng mình đã có với nhau rất nhiều ngày tháng ngọt ngào, hạnh phúc cho đến khoảng thời gian cách đây 10 năm trước, em bước đầu bước vào giai đoạn mãn kinh và mắc rất nhiều bệnh. Tệ nhất là em lại mắc bệnh phụ nữ, phải điều trị rất lâu mới hết. Thay vì động vì động viên an ủi em, cùng em vượt qua khó khăn anh lại hắt hủi, chửi bới em. Bản thân anh bị huyết áp cao và tim mạch, nhưng anh lại lờ đi, tối ngày lê la ở vũ trường cùng với các cô bạn cũ, bạn mới. Anh có biết mỗi lần anh sửa soạn quần áo, đầu tóc chải chuốt, miệng lẩm bẩm mấy câu thơ “Nhưng ta nhớ, trời ơi ta vẫn nhớ/ Tình yêu đâu rừng lặng bóng sao im”, là tim em lại như có ai lấy dao cứa vào.

mat-rang-chiu-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Có lần, một người bạn thân kể lại cho em rằng anh nói với tất cả bạn bè là đến giờ anh mới biết thế nào là tình yêu đích thực. Vậy em hỏi anh, ai là người cùng anh đi qua những năm tháng khó khăn nhất của cuộc đời? Ai là người chăm sóc cha mẹ già? Ai là người cùng anh nuôi dạy 2 con khôn lớn trưởng thành? Ai là người cùng anh làm quần quật hàng chục năm để có nhà lầu xe hơi? Lẽ nào 40 năm trước, anh mất tận 3 năm dài đằng đẵng để theo đuổi em, mong em nhận lời làm vợ chỉ là phù du, bèo bọt thôi sao? Chỉ có sự thỏa mãn xác thịt mới mang lại tình yêu đích thực cho anh à?

10 năm nay, em sống vật vờ bên anh bởi tâm hồn em đã như chết lặng. Anh mải chơi bời, có bao giờ nhận thấy những cơn đau nhức của em khi trái gió trở trời. Đấy là hậu quả của những lần sinh nở không kiêng cữ. Con mới vừa ra tháng em đã gắng gượng dậy làm việc nhà, cùng anh kiếm tiền, trang trải cuộc sống. Anh có bao giờ để ý em mới 60 mà tóc đã bạc trắng, phải đi nhuộm thường xuyên không?

Tháng trước khi em nhận được điện thoại người ta báo tin anh đột quỵ ở vũ trường, em cứ đinh ninh sẽ có cô bồ nào đó của anh đến chăm sóc, nhưng không ngờ cả tháng trời chỉ có mình em sớm tối cạnh anh.

Nay em gửi thư này có kèm đơn ly hôn. Anh hãy coi như mình không còn duyên nợ với nhau nữa. Từ giờ em sẽ sống cho chính mình, không cần phải cùng anh đóng vai vợ chồng khắn khít mỗi khi ra đường nữa.

Chúc anh hạnh phúc trên đoạn đường tiếp theo mà không có em bên cạnh!”.

Đọc xong lá thư của chị mà anh như chết lặng. Mỗi lần đi chơi về anh thấy chị vẫn để phần cơm canh chu đáo, nhà bao giờ cũng sáng trưng, cứ nghĩ chị không để ý… nào ngờ đó chỉ là biển lặng trước cơn bão mà thôi. Trải qua lần bệnh nặng này anh mới thấm thía không có ai tử tế, thương anh như chị. Nhưng khi anh quay đầu thì đã mất chị vĩnh viễn. Có không biết trân trọng, mất ráng chịu đừng tìm!

Sưu tầm

Xem thêm: Cô Sáu – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận