Lòng tốt đặt nhầm chỗ - Câu chuyện đáng suy ngẫm

Hàng tháng tôi cho con dâu gần hết tiền lương hưu của mình, nhưng sau lần vô tình gặp bà thông gia ở chợ, tôi quyết định ngừng chu cấp vì thấy lòng tốt của mình đặt nhầm chỗ.

Diệu Nguyễn
09:23 09/09/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi họ Đường, năm nay 58 tuổi. Vợ chồng tôi có duy nhất một đứa con trai, nên vô cùng yêu thương, chiều chuộng. Không phụ công chúng tôi nuôi dưỡng, con trai học hành chăm chỉ và dỗ vào một trường đại học top đầu, ngành quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp con chật vật ở thành phố 2 năm nhưng vẫn không tìm được một công việc ổn định. Thấy vậy, vợ chồng tôi sốt ruột, bảo con về quê tìm việc rồi cưới vợ.

Sau vài năm bôn ba ở thành phố, cuối cùng con cũng đồng ý về quê với chúng tôi. Sau khi có công việc ổn định ở quê, chúng tôi lại lo nghĩ đến chuyện kết hôn của con. Con trai tôi có tướng mạo khá ổn mà chẳng hiểu sao mãi mà tôi chẳng thấy con đưa bạn gái nào về ra mắt. Càng ngày vợ chồng tôi càng sốt ruột lo lắng.

Cho đến tết năm ngoái, con dẫn bạn gái về nhà, vợ chồng tôi vui lắm. Nghe con kể thì cả hai quen nhau ở công ty, cô gái ấy là người chủ động theo đuổi. Gia đình có hai chị em, bố mẹ hiện giờ đều sinh sống ở quê.

Sau 1 năm quen nhau, cả hai tiến tới hôn nhân với nhau. Tôi đưa cho nhà gái 1 tỷ làm tiền sính lễ, rồi mua cho hai con một căn nhà trả góp. Sau khi kết hôn một thời gian thì con dâu có thai nên phải nghỉ việc để ở nhà dưỡng thai. Vậy là tiền sinh hoạt của hai vợ chồng đều dựa vào số tiền lương 17 triệu của con trai tôi. Nhưng khoản tiền ấy không thể nào đủ được. Thương con, muốn đỡ đần con nên tôi thường bảo chúng nó đến nhà ăn cơm cùng, rồi hàng tháng còn chu cấp cho vợ chồng nó thêm 13 triệu. Mỗi tháng tôi có 17 triệu tiền lương hưu, chồng tôi thì được 27 triệu, nên cũng khá dư dả.

Từ đó trở đi, mỗi khi có lương tôi lại chuyển khoản cho con dâu. Cho đến hôm trước, lúc đi chợ vô tình gặp bà thông gia, tôi mới nhận ra bản thân đã đặt lòng tốt sai chỗ.

long-tot-dat-nham-cho-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Buổi sáng hôm ấy, tôi đi chợ định mua móng giò về hầm cho con dâu ăn tẩm bổ. Đang đi đến cửa hàng thì nhìn thấy bà cũng đang ở đó, tôi định bước nhanh đến chào hỏi thì vô tình nghe được đoạn nói chuyện của bà thông gia với bà bán thịt:

“Ấy, hôm nay bà lại đeo nhẫn mới à, cái này cũng 6-7 triệu nhỉ?”

“Phải, con gái mới mua cho tôi đấy!”

“Bà thật may mắn, có cô con gái hiếu thảo. Mỗi tháng đều mua cho mẹ cái nhẫn vàng”

“Phải, con gái tôi hiếu thảo lắm, tháng nào cũng cho tôi 10 triệu để chi tiêu, tiền điện nước cũng là con trả hết”

“Sướng nhất bà nhé, sau con trai học đại học cũng nhẹ gánh vì có chị gái lo”

“Con gái tôi nói rồi, sau này em học đại học con sẽ lo luôn. Con rể tôi nghe lời vợ lắm, với là con một nên sau này tiền của ông bà thông gia kiểu gì cũng của con. Con gái tôi còn bảo gia đình chồng giàu lắm, chỉ cần xin là có tiền ngay!”.

Nghe xong tôi choáng váng vô cùng. Vì thương các con mà tôi nhịn ăn nhịn mặc để cho con tiền. Thế mà con dâu lại đem hết tiền về nhà mẹ đẻ. Hơn nữa nghe giọng tôi đoán bà thông gia là người không biết quý trọng đồng tiền. Tôi buồn vì lòng tốt của mình bị coi thường, nên lẳng lặng quay về nhà, không chào hỏi cũng không muốn mua gì.

Về nhà, suy nghĩ một lúc tôi quyết định gọi cho con trai một cuộc điện thoại. Nói rằng, từ nay tôi không nấu cơm nữa, cơm nước các con tự giải quyết. Hơn nữa, sau này tôi và chồng sẽ dành tiền lương hưu thường xuyên đi du lịch và không cho các con tiền trợ cấp nữa. Chúng tôi sẽ không can thiệp vào cuộc sống của hai vợ chồng con. Con trai nói mẹ làm thế vợ chồng con sau này biết sống thế nào. Thấy vậy tôi liền kể hết toàn bộ sự việc cho con rồi cúp máy mặc kệ con có phản ứng như thế nào.

Khi chồng biết được sự việc, ông ấy khuyên tôi không nên tức giận. Chuyện của các con không nên quản nhiều. Tôi nghĩ cũng đúng, tương lai của các con do bản thân chúng quyết định. Còn về phần tôi, tôi sẽ sống cho chính mình, tiết kiệm tiền lương hưu để sau này phòng thân, dưỡng già.

Xem thêm: Cháu cầm chút tiền này mà tiêu – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận