Lời nói dối yêu thương – Câu chuyện nhân văn cảm động

Chị không nghĩ rằng, trong lúc chị nói dối anh thì anh cũng đang dối chị, những lời nói dối đầy yêu thương bởi anh chị là như vậy, luôn thấu hiểu và mong muốn đối phương được hạnh phúc.

Diệu Nguyễn
11:00 23/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh bị bệnh phải nằm viện điều trị. Chị hôm nào cũng kề cạnh, chăm sóc anh chu đáo. Rồi một hôm có việc cần hỏi bác sĩ, chị đến phòng thì thấy cửa khép hờ, bác sĩ đang thảo luận gì đấy với cô y tá trưởng. Chị định quay về thì bỗng nghe thấy bác sĩ nhắc đến tên chồng chị. Thế là chị nán lại nghe, hóa ra bác sĩ bảo với cô y tá trưởng rằng bệnh nhân Quân (chồng chị) đã xác định là ung thư giai đoạn cuối, chỉ sống được khoảng 3 tháng nữa thôi. Thời gian tới phải chú ý, chăm sóc chu đáo, chuẩn bị thuốc giảm đau và các phương tiện cấp cứu khi cần.

Chị nghe xong bàng hoàng, đổ gục xuống trước phòng bác sĩ. May nhờ bám được vào tay nắm cửa nên chị không ngã xuống sàn. Thấy tiếng động, cô y tác bước ra mở cửa thì vừa đúng lúc đỡ chị vào phòng. Sau một hồi trấn tỉnh, chị nghẹn ngào nói với bác sĩ: “Cảm ơn bác sĩ và các cô y tá đã quan tâm chăm sóc chồng tôi. Nhưng tôi xin mọi người một điều, đừng nói tin này cho chồng tôi biết. Nếu biết tôi e rằng anh ấy sẽ suy sụp và ra đi nhanh hơn mất. Hãy để anh ấy tưởng rằng mình chỉ bị bệnh nhẹ thôi, điều trị một thời gian sẽ khỏe trở lại. Tôi sẽ chăm sóc và cố gắng động viên để anh ấy sống những ngày tháng cuối đời trong hạnh phúc, vui vẻ”. Bác sĩ và cô y tá trầm ngâm nhìn nhau rồi gật đầu đồng ý.

loi-noi-doi-yeu-thuong-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Từ hôm ấy, chị nén nỗi đau trong lòng, chăm sóc anh chu đáo hơn, tận tâm hơn, lúc nào cũng vui vẻ động viên anh. Anh cũng vui theo, bảo với chị là cảm thấy bản thân như đang khỏe dần lên. Hai người cũng thường xuyên bàn bạc với nhau sau khi ra viện sẽ cùng đi du lịch ở đâu để bù lại những ngày tháng vất vả trong viện.

Thế rồi 3 tháng sau, bệnh tình của anh trở nặng, hôn mê và ra đi chỉ sau 1 tuần điều trị.

Tang lễ xong xuôi, chị quay trở lại bệnh viện để nói lời cảm ơn với bác sĩ và các y tá đã chăm sóc anh. Lúc bấy giờ, bác sĩ mới kể cho chị nghe những điều đã xảy ra trong 3 tháng cuối của cuộc đời anh. Bác sĩ nói rằng, thật ra những triệu chứng bệnh đã xảy ra khá lâu trước đó. Anh không nói với chị nhưng đã lặng lẽ tìm hiểu, anh là người thông minh nên cũng đoán trước được bệnh và tình trạng thật sự của mình. Anh đã nhờ bác sĩ giấu chị, đừng nói cho chị biết. Bác sĩ đã hứa với anh, nhưng chị đã vô tình nghe thấy được và cũng yêu cầu điều tương tự. Thế là mọi người buộc phải nói thật với cả hai để vợ chồng chị có điều kiện nói dối lẫn nhau, một lời nói dối đầy yêu thương.

Sau khi biết được mọi chuyện, tim chị đau nhói nhưng chị cố mỉm cười, nhìn lên bầu trời cao… ở nơi đấy, chắc chồng chị cũng đang mỉm cười.

Sưu tầm

Xem thêm: Cuộc ly dị êm đềm – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận