Lời động viên của mẹ - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Con không phải là đứa trẻ thông minh, nhưng con biết mẹ luôn ở bên cạnh cổ vũ con. Chính những lời động viên của mẹ đã tiếp thêm sức mạnh cho con!

Diệu Nguyễn
08:30 16/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lần đầu tiên họp phụ huynh cho con, cô giáo mầm non nói với người mẹ: “Con trai chị bị tăng động, cháu không thể ngồi yên trên ghế quá 3 phút”.

Trên đường về nhà, cậu bé hỏi mẹ hôm nay đi họp cô giáo đã nói gì. Người mẹ mỉm cười, âu yếm nói với con trai: “Cô giáo nói con trai mẹ trước đấy không ngồi trên ghế được 1 phút, mà nay đã có thể ngồi được 3 phút rồi. Con đã có sự tiến bộ rõ rệt”.

Tối hôm đó, cậu bé vui vẻ ăn hết 2 bát cơm mà không cần mẹ bón.

Không lâu sau đó, cậu bé vào tiểu học. Lúc đi họp phụ huynh cho con, cô giáo nói: “Lớp có 50 bạn học sinh, trong lần kiểm tra toán lần này con chị xếp thứ 48. Tôi nghĩ con có thể có một chút vấn đề về trí tuệ”.

Trở về nhà, người mẹ gọi con lại, nhẹ giọng nói: “Nay mẹ đi họp, cô giáo nói chỉ cần con chú ý một chút nữa, con sẽ xếp trước 48 bạn trong lớp”.

Nghe mẹ nói vậy, ánh mắt cậu bé bỗng lóe sáng, gương mặt ủ rủ cũng giãn ra. Ngày hôm sau đi học, cậu tự giác đi sớm hơn hẳn ngày thường.

Loi-dong-vien-cua-me-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac

Khi con lên cấp 2, trong buổi họp phụ huynh, cô giáo có gặp riêng người mẹ và nói: “Theo kết quả học tập hiện nay, việc con thi vào trung học phổ thông sẽ hơi khó một chút đấy mẹ ạ!”.

Trên đường về, người mẹ xoa vai con trai và nói: “Cô giáo nói, chỉ cần con nỗ lực hơn nữa thì sẽ có hy vọng cao đỗ được vào trường công lập”.

Thời gian cứ thế trôi qua, cũng đến ngày cậu bé tốt nghiệp trung học phổ thông. Đến khi trường đại học thông báo kết quả thi, cậu bé từ trường chạy thật nhanh về nhà, mang theo tờ giấy báo trúng tuyển một trường đại học danh tiếng đưa cho mẹ. Nhìn tờ giấy trên tay, người mẹ vô cùng xúc động.

Lúc này, cậu bé rưng rưng nói: “Mẹ, con không phải là đứa trẻ thông minh, nhưng con biết mẹ luôn ở bên cạnh cổ vũ, không ngừng ghi nhận sự cố gắng của con. Chính những lời động viên của mẹ đã tiếp thêm sức mạnh cho con”.

Người mẹ ôm con thật chặt, những giọt nước mắt lẫn lộn vui buồn cứ thế lăn dài trên má.

“Một lời nói hay sưởi ấm ba đông, nửa lời ác nghiệt lạnh sáu tháng ròng”. Một lời an ủi động viên sẽ giúp người khác có thêm động lực, niềm tin để hướng tới những điều tích cực, tốt đẹp. Một lời cổ vũ khích lệ có thể thay đổi được cả quan niệm và hành vi của người khác, từ đó có thể thay đổi cả vận mệnh và số phận của một con người.

Sưu tầm

Xem thêm: Người mẹ tìm con để trao khoản thừa kế 3 tỷ đồng – Câu chuyện cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận