Người mẹ tìm con để trao khoản thừa kế 3 tỷ đồng – Câu chuyện cảm động

Người phụ nữ 64 tuổi tìm con gái thất lạc gần 40 năm trước để trao khoản thừa kế hơn 3 tỷ đồng, biết nguyên nhân đằng sau ai cũng xúc động cảm thông.

Diệu Nguyễn
16:00 26/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, trong chương trình "Đường dây nóng của Xiaoqiang", bà Wang Yunjuan đến từ thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã chia sẻ câu chuyện về việc bà bị buộc phải xa con gái sau một biến cố bất ngờ.

Năm 1981, bà Wang 21 tuổi, trong lúc đang mang thai con gái thì chồng bà bị kết án chung thân vì tội hành hung. Ông chỉ gặp con gái đúng một lần ngắn ngủi trong tù sau khi cô bé được sinh ra vào ngày 12/5/1982.

Bà Wang cho biết, lúc đó bà phải một mình nuôi con nên rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Thế là vào một ngày năm 1983, một nhóm người lớn ở gia đình chồng đã lén đến nhà khi bà không có ở nhà, mang con gái bà đến Bắc Kinh để giao cho một gia đình khác nhận nuôi. Kể từ ngày đó bà Wang chưa từng gặp lại con gái.

nguoi-me-tim-con-de-trao-khoan-thua-ke-3-ty-dong

Suốt những năm tháng sau này, nỗi đau của việc mất con luôn ám ảnh bà Wang. Đến 1998, khi chồng bà được giảm án ra tù, họ quyết định không sinh thêm con và cùng nhau tìm kiếm con gái.

"Chồng tôi nói với tôi rằng, chúng ta phải tìm con gái và cố gắng làm việc để tiết kiệm tiền cho con bé", bà Wang nói. "Tuy nhiên, chị gái chồng tôi nói với anh ấy rằng đứa trẻ đang sống tốt và không cần tìm làm gì".

Nghe con sống tốt, hai vợ chồng đắn đo mãi, nhưng vẫn quyết định không làm phiền cuộc sống mới của con. Cho đến khi họ già đi, nỗi khao khát gặp con ngày càng tăng lên.

Bà Wang nói: "Mỗi ngày tôi đều nhớ con da diết, không thể chịu đựng được, tôi đã nhờ một người bạn ở Bắc Kinh đi hỏi thăm và được biết rằng con gái tôi thậm chí không biết mình đã được nhận nuôi".

Dù nhớ con, thương con nhưng hai vợ chồng không dám đi gặp con gái. Hai vợ chồng bà luôn cảm thấy tội lỗi vì sự vắng mặt hơn 40 năm và lo lắng rằng tiền án của chồng có thể ảnh hưởng đến tương lai của con.

Tuy nhiên, sau nhiều năm suy nghĩ họ quyết định đi tìm gặp con. Vào năm 2021 cả hai bắt đầu đi tìm con. Nhưng trớ trêu thay, năm 2022 chồng bà lên cơn đau tim và qua đời ở độ tuổi 69.

Kể từ khi chồng mất, bà Wang lại càng quyết tâm tìm con và thực hiện nguyện vọng cuối đời của chồng là trao khoản thừa kế với toàn bộ số tiền tiết kiệm của họ, tương đương hơn 1 triệu nhân dân tệ.

"Suốt bao năm qua, vợ chồng tôi chăm chỉ làm lụng với mong muốn duy nhất là tiết kiệm tiền cho con. Sao bao năm chắt chiu, chúng tôi để ra được hơn 1 triệu nhân dân tệ. Tiền không thể đền bù được sự mất mát của con bé, nhưng nó thể hiện tấm lòng chân thành của chúng tôi và là nguyện vọng cuối cùng chồng tôi", bà Wang nói.

Bà Wang không nhớ gì nhiều về con gái, ngoài tên khai sinh là Jiang Ling và một vết sẹo màu đỏ trên cánh tay trái. Từ năm 1991, bà được biết con gái sống cùng một gia đình tốt ở quận Haidian, Bắc Kinh.

nguoi-me-tim-con-de-trao-khoan-thua-ke-3-ty-dong

Bà Wang đã cung cấp mẫu ADN của mình cho Sở An ninh Hàng Châu, hy vọng rằng các tiến bộ công nghệ trong cơ sở dữ liệu tìm kiếm người mất tích có thể giúp mẹ con họ tìm được nhau.

Sau khi câu chuyện của bà được phát sóng và lan truyền ở Trung Quốc, nhiều người đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc tìm kiếm của bà Wang.

Một người đã để lại bình luận: "Tôi hoàn toàn hiểu cảm giác của người mẹ. Chồng cô ấy đi tù khi cô 21 tuổi, một mình vất vả nuôi con nhỏ. Trong tình huống như vậy, việc gia đình tước mất con gái không nằm trong tầm kiểm soát của cô ấy".

"Không có gì tuyệt vời hơn tình yêu của cha mẹ. Tôi hy vọng bà ấy sớm tìm được con gái của mình", người khác nói.

Một người thứ ba đã đặt câu hỏi về tính hợp pháp của việc nhận nuôi cô con gái: "Những người được gọi là người lớn trong gia đình chồng không phải là người giám hộ hợp pháp và không có quyền gửi đứa trẻ cho người khác. Nếu họ nhận được lợi ích trong quá trình đó, việc này có thể xem như hành vi buôn người đấy!".

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Buổi họp lớp “bão tố”  - Câu chuyện đáng ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận