Buổi họp lớp “bão tố”  - Câu chuyện đáng ngẫm

Bắt đầu buổi họp lớp ai cũng vui vẻ, phấn khởi cho đến khi tính tiền 20 két bia, nhìn vào tờ hóa đơn 19 người lập tức rời nhóm lớp.

Diệu Nguyễn
08:30 25/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần đây, sự việc diễn ra tại một buổi họp lớp ở Trung Quốc thu ý rất nhiều sự chú ý và bàn tán của cộng đồng mạng nước này. Được biết, câu chuyện được anh Trương lớp trưởng cũng là người đứng ra tổ chức buổi họp lớp đăng tải. Hiện tại, anh không biết phải xử lý tình huống éo le mà bản thân đang gặp phải như nào!

Bài viết được anh Trương chia sẻ như sau:

Chuyện là, nhân dịp trường cấp 3 kỷ niệm 65 năm thành lập, thân làm lớp trưởng nên tôi đứng ra hô hào các bạn học cũ cùng về thăm trường. Sẵn dịp tôi cũng đứng ra tổ chức một buổi họp lớp để thầy cô và bạn bè có cơ hội gặp gỡ nhau sau 20 năm xa cách.

Khi tôi đề xuất ý tưởng này trên nhóm lớp, mọi người rất ủng hộ. Hầu hết các bạn học đều thu xếp về đông đủ. Sĩ số lớp tôi ngày trước là 45 người, 18 nữ, 27 nam. Lần này thiếu có đúng 2 người vì đang đi công tác nước ngoài không về kịp.

Thấy mọi người hào hứng tham gia, còn dẫn cả người nhà đi theo nên tôi vui vẻ lắm.

Vì đây cũng là buổi họp lớp đầu tiên sau 20 năm xa cách nên tôi dồn rất nhiều tâm huyết chuẩn bị. Từ việc lên danh sách, thuê xe đi lại, cho đến chọn nhà hàng, tôi đều lựa chọn rất kỹ để mọi người có một ngày họp lớp vui vẻ, thoải mái và đáng nhớ.

Cuối cùng ngày hẹn cũng đã tới, mọi thứ diễn ra vô cùng suôn sẻ. Sau khi dự buổi lễ kỷ niệm thành lập trường, chúng tôi ghé thăm, trò chuyện với thầy cô. Xong xuôi thì mọi người cùng di chuyển tới nhà hàng mà tôi đã đặt bàn trước để chuẩn bị ăn tối.

Buoi-hop-lop-bao-to-cau-chuyen-dang-ngam

Tại đây, tôi đã đặt trước đồ ăn và thức uống theo sự bàn bạc trong lớp. Tuy nhiên, trong quá trình trò chuyện, rượu vào lời ra, vài người bắt đầu khởi xướng phần "thi tửu lượng", xem ai là người uống giỏi nhất ở đây. Lúc này ai cũng ngà ngà say, vài người bị động chạm tới tự ái, cộng thêm việc ham vui nên quyết hùa theo "sống mái" cho bằng được.

Ban đầu tôi định ngăn cản, nhưng bị 1 nhóm bạn nam gạt đi, thậm chí có người còn bóng gió rằng: "Bao năm mới vui vẻ một lần như này, có gì phải sợ, cứ để mọi người tự nhiên". Nghe vậy tôi cũng không tiện ngăn cản nữa, nên để mọi người tự vui còn về phần tôi thì tôi không tham gia.

Cuối buổi, lúc hóa đơn được đem ra, nhìn số tiền thanh toán 20 két bia, trong đó có thêm 10 chai bia loại đắt tiền của TsingTao. Mỗi chai bia loại "Nhất Thế Truyền Kỳ" có giá khoảng 1500/tệ (hơn 5 triệu đồng), khiến tổng số tiền phải chi trả cho đồ uống lên tới 20.000 NDT (khoảng 70 triệu đồng).

Mọi người sau khi nghe số tiền chi trả cho đồ uống thì ai nấy đều lặng thinh. Vì là người đứng ra chủ trì nên tôi tạm thời phá tan bầu không khí và đi ra thanh toán. Xong xuôi tôi gửi lại tổng hóa đơn tiền ăn uống lên nhóm công khai để mọi người tự chia nhau. Vì quá mệt nên tôi về nhà và ngủ luôn ngay sau đó.

Qua sáng hôm sau, tôi kiểm tra tin nhắn thì phát hiện rất nhiều người đã thoát khỏi nhóm lớp. Tôi hốt hoảng không biết chuyện gì xảy ra. Đến khi kéo tin nhắn lên đọc thì mới biết, mọi người xảy ra tranh cãi rất lớn, tất cả là vì khoản tiền bia hôm qua. Nguyên nhân là vì 1 người nói rằng ban đầu tất cả đã thống nhất cùng đóng góp nên bữa ăn tối hôm qua chia đều. Còn số tiền bia 20.000 NDT của “cuộc thi tửu lượng” thì chỉ nên chia cho những người tham gia thôi.

Điều này khiến nhóm lớp chia thành hai phe và xảy ra tranh cãi vô cùng lớn. Qua lại một hồi, không tìm được tiếng nói chung, nhiều người để lại những bình luận không mấy vui vẻ rồi rời khỏi nhóm lớp.

Chứng kiến toàn bộ sự việc, tôi cảm thấy rất buồn và khó xử. Vốn nghĩ sẽ có một buổi họp lớp vui vẻ và ý nghĩa, thế mà sau cùng lại vì vấn đề tiền bạc mà không nhìn mặt nhau.

Tôi lặng lẽ nhắn trên nhóm báo bản thân sẽ tự bù khoản tiền bia còn thiếu ngày hôm qua. Nhắn xong vì cảm thấy rất buồn nên tôi cũng rời khỏi nhóm lớp ngay sau đó, tự dặn lòng sẽ không có lần tổ chức họp lớp nào tiếp theo nữa.

Sau khi tôi rời khỏi nhóm lớp, nhiều bạn học gọi điện cho tôi nói lời xin lỗi và muốn xin thông tin để chuyển tiền cho tôi. Nhất thời tôi cảm thấy rất khó xử, vì nhìn cả hai phía thì ai cũng có cái lý của mình và khoản tiền bia kia cũng không phải là nhỏ. Đã qua vài ngày mà tôi vẫn chưa biết phải xử lý như nào cho phải.

Theo Đời sống Pháp luật

Xem thêm: Con riêng của chồng – Câu chuyện nhân văn cảm động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận