Con riêng của chồng – Câu chuyện nhân văn cảm động

Tỉnh dậy sau khi ngất xỉu, nghe câu nói từ con riêng của chồng, mắt tôi cay xè, mãn nguyện vô cùng vì tấm lòng của mình đã được thấu hiểu.

Diệu Nguyễn
10:00 24/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đầu năm ngoái, tôi chính thức dẫn con riêng của chồng về chăm sóc. Con bé đang học lớp 1, rất ngoan ngoãn và đáng yêu. Lúc tôi và chồng cưới nhau, con vẫn đang sống cùng với mẹ ruột. Dù vậy, chúng tôi vẫn thường xuyên đến trường thăm nom, dẫn bé đi chơi. Hàng tháng đều gửi tiền bé mua sữa, đóng tiền học hoặc mua váy áo, đồ chơi cho con. Sinh nhật con, tôi mua bánh kem, nhờ cô giáo tổ chức sinh nhật cho con ở lớp cùng các bạn. Sâu thẳm trong trái tim, tôi chưa bao giờ xem bé là người ngoài. Tôi rất thương con và luôn muốn cho con những điều tốt nhất, bù đắp những thiệt thòi mà con đã chịu.

Sau khi nghe tin mẹ bé đi xuất khẩu lao động, vợ chồng tôi liền đến hỏi thăm rồi xin phép chị ấy dẫn bé về nhà để chăm sóc. Vợ cũ của chồng tôi nghe vậy thì đồng ý ngay, bởi chị biết chúng tôi vô cùng yêu thương con. Lúc thu xếp đồ đạc cho con xong, chị nắm tay tôi, ân cần gửi gắm con gái. Chị mong tôi sẽ yêu thương, chăm con bằng tình yêu của một người mẹ chân chính.

Con-rieng-cua-chong-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Thời gian đầu xa mẹ, không quen môi trường sống mới, con bé khóc rất nhiều. Tôi thấy xót nên hay ôm con an ủi, vỗ về và đưa con đi chơi cho khuây khỏa. Nhà chồng thấy tôi đối xử với con riêng của chồng tốt như thế thì càng trân quý, yêu thương tôi hơn. Ai cũng khen ngợi, bảo chồng tôi may mắn, tốt phước mới lấy được người vợ vừa đảm đang, lại vừa bao dung. Nhưng tôi không cần những lời khen đó, điều duy nhất tôi mong muốn là con bé đáp lại tình yêu thương của mình.

Hôm qua, lúc đang nấu ăn trong bếp tôi bỗng dưng cảm thấy chóng mặt, hoa mắt rồi ngất xỉu. Lúc tôi ngã xuống, điều duy nhất tôi nghe thấy là tiếng hét thất thanh từ con riêng của chồng. Con bé gọi to: "Mẹ ơi, mẹ bị làm sao vậy? Mẹ ơi". Con chạy đến cạnh tôi, vừa khóc vừa gọi bố và ông bà nội.

Khi tôi tỉnh lại thì đã ở trong bệnh viện. Bác sĩ bảo tôi bị rối loạn tiền đình nặng, phải nằm viện để điều trị, khi nào ổn mới được về nhà. Con bé thấy tôi nằm viện không chịu về đi học, cứ xin bố ở lại chăm sóc mẹ . Chồng tôi kể, lúc thấy tôi ngã, con bé lo lắng khóc òa lên, nói thương mẹ, không muốn mẹ chết. Tôi nghe vậy thì   vui lắm, cứ mỉm cười trong hạnh phúc.

Chiều nay, vừa tan học, con đã đòi bố chở đến bệnh viện với mẹ. Con lấy từ trong cặp ra mấy cái kẹo nhỏ hình trái tim, đưa cho tôi. Tôi hỏi kẹo ở đâu, con kể bà nội cho 20 ngàn để ăn sáng nhưng con chỉ ăn 10 ngàn thôi, còn 10 ngàn để dành mua kẹo cho mẹ. Con bảo là sợ mẹ tiêm thuốc bị đau, nên mua kẹo cho mẹ ăn đỡ đau. Rồi con còn bóp bóp tay tôi như thể an ủi. Con đâu biết, sự quan tâm ngọt ngào của con chính là liều thuốc chữa lành tốt nhất để tôi nhanh chóng bình phục.

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Con là con của mẹ mà! – Câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận