Con là con của mẹ mà! – Câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo

Người đàn ông 52 tuổi khóc nức nở khi mẹ 101 tuổi qua đời. Bên giường của người mẹ quá cố, người đàn ông liên tục nói: “Con đây, là con của mẹ đây mẹ ơi!”.

Diệu Nguyễn
11:02 23/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, một đoạn video quay bằng camera an ninh trong một gia đình tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc ghi lại khoảnh khắc cuối đời của một cụ bà 101 tuổi bên cạnh người con trai 52 tuổi của mình.

Nói đoạn anh lại tự nhắc mình không được khóc, rồi nhấc điện thoại lên gọi cho những người thân trong gia đình. Vừa nghe thấy giọng người thân, người đàn ông trung niên không thể nén nổi nỗi đau, khóc òa lên thật to: "Tôi không còn mẹ nữa rồi, tôi đã mồ côi mẹ rồi”.

Trong đoạn video, người mẹ nằm trên giường vừa trút hơi thở cuối cùng, người đàn ông ngồi bên giường bệnh hốt hoảng, liên tục lay vào người mẹ hét lớn: “Mẹ ơi con là Hạo Minh đây, mẹ ơi. Là con của mẹ đây mà! Mẹ không quan tâm tới con nữa rồi à?"

Con-la-con-cua-me-ma-cau-chuyen-cam-dong-ve-long-hieu-thao

Khoảnh khắc đau thương khiến hàng triệu người xem không kìm nổi cảm xúc. Chỉ riêng trên trang Sohu (trang mạng xã hội tại Trung Quốc), video đã ghi nhận 4 triệu lượt xem cùng nhiều bình luận chia sẻ nỗi đau mất mẹ với người đàn ông.

Theo thông tin đăng tải trên video, người đàn ông tên là Lý Kiện Nhân (hay còn gọi là Hạo Minh, 52 tuổi). Anh từng có thời gian làm việc tại thành phố Thâm Quyến. Năm 2016, mẹ anh Lý được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer, anh đã bỏ sự nghiệp ở thành phố lớn để về quê chăm sóc mẹ.

Trước khi cụ bà qua đời, nhiều đoạn video trò chuyện của hai mẹ con anh Lý cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Những đoạn video hết sức bình dị nhưng vô cùng ấm áp, tình cảm. Do căn bệnh nên đôi khi cụ bà không thể nhớ ra con trai mình là ai, khi khác cụ lại nói lời xin lỗi anh Lý vì đã làm phiền con phải chăm sóc mình.

Con-la-con-cua-me-ma-cau-chuyen-cam-dong-ve-long-hieu-thao

"Cho mẹ xin lỗi con" - cụ bà móm mém nói trong 1 đoạn video.

"Sao lại phải xin lỗi con?"

"Vì mẹ đã khiến con phải chăm sóc mẹ".

"Không sao đâu mẹ ơi, con là con của mẹ mà”.

Trong bối cảnh dân số Trung Quốc đang già hóa nhanh, nhiều người già phải chịu cảnh sống trong cô độc, không có người chăm sóc. Người con hiếu thảo như anh Lý Kiện Nhân khiến mọi người vô cùng thán phục và ngưỡng mộ. Hành động chăm sóc mẹ già hơn 100 tuổi của anh đã chạm tới trái tim của hàng triệu người xem.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: Những dòng thư tay mẹ gửi – Câu chuyện cảm động nhân văn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận