Những dòng thư tay mẹ gửi – Câu chuyện cảm động nhân văn

Từng dòng, từng chữ trong bức thư tay mẹ gửi con gái sau ngày lên phố thăm con khiến ai đọc cũng rưng rưng xúc động.

Diệu Nguyễn
16:12 08/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, trên mạng xã hội cô gái tên V.A đã chia sẻ về bức thư mẹ viết cho cô. Theo tài khoản này, cô đã sống xa nhà được 6 năm. Trong lần đầu tiên lên thành phố thăm con gái, trước khi ra về, mẹ cô đã viết một bức để lại. Từng dòng chữ trong đó đều thấm đượm tình yêu thương vô bờ của mẹ.

“Hồi còn học cấp 3, mình đã ước sau này phải kiếm thật nhiều tiền, có cuộc sống ổn định trên thành phố để thỉnh thoảng đón gia đình lên ở, rồi đưa bố mẹ đi chơi khắp nơi. Từ lâu, mình đã xác định mục đích sống duy nhất của mình là sống vì gia đình. Hạnh phúc của mình chỉ đơn giản là bố mẹ sống vui vẻ mà thôi”, V.A chia sẻ.

Đính kèm cùng dòng trạng thái này là hình ảnh bức thư mà mẹ V.A đã viết. Nét chữ nắn nót, mềm mại, gửi gắm tâm tư, tình cảm của mẹ khiến cô con gái bật khóc nghẹn ngào.

Nhung-dong-thu-tay-me-gui-cau-chuyen-cam-dong-nhan-van

Nguyên văn bức thư của người mẹ như sau:

Quan Hoa, ngày 7/7/2022

Vân Anh - con gái yêu quý của mẹ!

Hôm nay là thứ năm, mẹ và em ra chơi cùng con từ hôm thứ hai, chắc trưa nay kiểm tra sức khỏe xong mẹ và em sẽ về. 

Mấy hôm ra đây, được ở cùng con, được con quan tâm, chăm sóc và tìm mọi niềm vui cho mẹ và Thành. Mẹ rất cảm ơn con. Ôi, con gái thật tuyệt!

Bố mẹ, ông bà và mọi người luôn tự hào về con. Con làm gì? Ở đâu… do con tự quyết định, mẹ không ngăn cản, để con được tự do bay nhảy, tự do trải nghiệm và lựa chọn. 

Mẹ chỉ cần con, mong con mỗi ngày một lớn khôn và trưởng thành. 

Mẹ thấy con rất năng động, thông minh, tự lập. Tuy nhiên, cần chú ý sức khỏe nhé! Con hay thức khuya, ngủ muộn là ảnh hưởng lắm đó. Con chú ý giữ gìn sức khỏe nhé! Hãy ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ và làm việc hiệu quả con nhé!

Mẹ yêu con rất nhiều”. 

Từ lúc mở đầu lá thư, người mẹ đã không ngần ngại bày tỏ tình yêu thương của mình đối với con gái qua câu nói “con gái yêu quý của mẹ”. Và xuyên suốt lá thư, người mẹ tuyệt vời này cũng không quên dành những lời lời khen “có cánh” cho con của mình: “Mẹ rất cảm ơn con. Ôi, con gái thật tuyệt!”, “Mẹ thấy con rất năng động, thông minh, tự lập”... Những câu nói giản đơn nhưng lại chất chứa rất nhiều yêu thương và tự hào. 

Song, người mẹ cũng không quên nhắc nhở con gái của mình phải biết giữ gìn sức khỏe, “ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ để làm việc hiệu quả”. Và dù con có làm gì, ở đâu cũng sẽ luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành từ mẹ và cả gia đình. Thế mới thấy được, dù con có lớn, có trưởng thành bao nhiêu thì trong mắt mẹ con vẫn chỉ là con gái nhỏ cần được chở che, bao bọc.

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về nhiều tương tác của cộng đồng mạng. Ai nấy đều bày tỏ sự xúc động trước tình cảm, sự yêu thương mà người mẹ dành cho con gái của mình. Đó sẽ là nguồn động lực rất lớn để những đứa con có thể tự tin sải bước trên đường đời.

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

- Sự ngọt ngào này khiến trái tim tôi tan chảy. Chúc bạn có nhiều sức khoẻ và niềm vui, nhiều động lực phát triển hơn nữa để thực hiện ước mơ của mình nhé!

- Chữ mẹ bạn đẹp quá, mình đọc mấy dòng này mình cũng khóc theo. Mẹ bạn là một người phụ nữ ấm áp và vô cùng tâm lý đấy. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc!

- Để một người phụ huynh viết ra những lời này hẳn là mẹ bạn rất tuyệt vời!

- Mẹ bạn viết ra được những lời đong đầy yêu thương như thế này cho bạn chứng tỏ mẹ bạn thương bạn rất nhiều đấy. Mong mẹ của chúng ta luôn khoẻ mạnh.

(Theo Infonet)

Xem thêm: Sống có tâm thì trời ban phúc - Câu chuyện cảm động lòng người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận