Lộ trình khôn ngoan của kẻ trí: Đầu tiên là khán giả, tiếp đến là diễn viên, sau cùng là ông chủ

Lộ trình khôn ngoan của kẻ trí chính là chọn đúng việc, bắt tay vào làm ngay và kiên trì thực hiện. Hoàn thành từng bước như vậy, đích cuối cùng sẽ là thành công.

Diệu Nguyễn
11:00 29/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có người nói: “Người thành công, khi bắt đầu là một khán giả, tiếp đó là một diễn viên, sau cùng là ông chủ phía sau hậu trường. Cuộc đời thất bại là ngược lại”.

Chúng ta luôn mơ mộng về một lần “đổi đời”, nhưng thứ quan trọng nhất để giúp “đổi đời” không phải là tiền bạc, cơ hội mà chính là tư duy của người thắng cuộc. Kẻ trí thực sự luôn không ngừng phân tích, quy nạp, tổng kết những sự vật mới mẻ xung quanh cuộc sống.

Tôn Hạo Nhiên – Người sáng lập tập đoàn Lakala (một trong những tập đoàn công nghệ tài chính toàn diện hàng đầu Trung Quốc), đồng thời cũng là người sáng lập 6 doanh nghiệp có tiếng khác. Sau hơn 20 năm làm việc, dựa trên kinh nghiệm của bản thân, ông đã đúc kết ra lộ trình khôn ngoan của một người thành công. Đem nó chia sẻ tới những người đang khát khao mở ra một hướng đi mới.

Lộ trình khôn ngoan của kẻ trí: Cuộc sống tóm gọn trong 3 việc đó là nghĩ cho rõ ràng, kiên trì tới cùng và có năng lực

Cuộc đời rực rỡ nhất chính là cuộc đời theo ý mình. Nghe qua thì đơn giản nhưng để làm được lại rất khó khăn. Trước tiên, hãy nghĩ cho thật rõ ràng xem bạn đang muốn một cuộc sống như nào? Bởi thế giới này có không ít người không biết bản thân muốn gì. Họ sống một cách mơ hồ, không có lý tưởng hay mục tiêu. Thậm chí, họ còn chẳng bao giờ nghiêm túc suy nghĩ về vấn đề này, cứ an phận, sống ngày nào vui ngày ấy. Nhưng nếu muốn sống một cuộc đời khiến bản thân hài lòng, thì trước tiên bạn hãy chọn cho mình con đường muốn bước đi lâu dài.

Lo-trinh-khon-ngoan-cua-ke-tri-dau-tien-la-khan-gia-tiep-den-la-dien-vien-1

Tiếp theo, hãy kiên trì theo đuổi cuộc sống mà mình mong muốn ấy. Phải hành động ngay lập tức. Ví như, có rất nhiều người muốn đi du lịch vòng quanh thế giới, nhưng thử hỏi xem có mấy người thực sự đi được. Con người ta rất nhiều chuyện đều như vậy. Nếu muốn từ bỏ, trong một giây phút bạn có thể tìm ra được rất nhiều lý do. Nhưng muốn kiên trì, bản thân phải có động lực rất lớn.

Sau cùng, phải có một năng lực mạnh mẽ. Ở đời, người giỏi giang tự nhiên có rất nhiều lựa chọn. Còn người cái gì cũng không giỏi thì hiển nhiên chẳng có lựa chọn nào.

Lộ trình khôn ngoan của kẻ trí: Khoảng cách giữa người với người không phải là thiên phú

Bạn có từng hỏi, tại sao những người 10 năm trước có cùng xuất phát điểm, 10 năm sau lại xảy ra sự khác biệt không? Có 3 nguyên nhân quan trọng:

Thái độ đối với công việc: Nếu cho rằng công việc là sáng 8h làm, chiều 5h tan, thời gian còn lại là thời gian cá nhân. Hay ngầm mặc định rằng, công ty trả bao nhiêu tiền mình làm bấy nhiêu việc thì bạn sẽ chẳng bao giờ có được thành tựu gì lớn trong công việc. Còn nếu bạn cho rằng, công việc chính là sân khấu của mình. Thành tựu công việc là sự đánh giá về năng lực và giá trị của bản thân. Lúc đó, bạn mới sẵn sàng để trở thành kẻ chiến thắng. Khi bạn không xem công ty là người xa lạ, công ty mới không xa lánh bạn.

Năng lực học hỏi: Ngoài ăn uống khóc cười ra, không có gì là khả năng tự nhiên của con người cả, tất cả đều cần tới sự học hỏi, trau dồi và bồi dưỡng. Một người nhận thức được mình cần học tập, nỗ lực học hỏi không ngừng thì đó mới là người mạnh mẽ nhất.

Lo-trinh-khon-ngoan-cua-ke-tri-dau-tien-la-khan-gia-tiep-den-la-dien-vien-2

Làm người: Nói về làm người, có hai phương diện cần bàn tới. Đó là đối đãi với chính mình và đối đãi với người khác. Đối đãi với chính mình, cần phải là một người lương thiện, chính trực và dũng cảm. Đối đãi với người khác, hãy là người lạc quan, giúp đỡ mọi người.

Ông trời rất công bằng, thứ quyết định thành bại giữa người với người không phải là thiên phú mà là thứ con người ta hoàn toàn có thể làm được. Đó là, thái độ làm việc, khả năng học tập và nhân phẩm!

Lộ trình khôn ngoan của kẻ trí: Kẻ mạnh đi ngủ cũng phải mở một mắt

Napoleon từng nói: "Tôi sở dĩ tự tin về mọi thứ, đó là bởi vì những chuyện đó đã được diễn tập đi diễn tập lại trong đầu tôi hàng chục lần”. Cái đầu của kẻ mạnh không bao giờ nghỉ ngơi, nó giống như ngựa vậy, dù có ngủ cũng phải mở một mắt.

Từ cổ chí kim đến nay, người mạnh thực sự luôn có 3 thói quen cực tốt:

Nhìn về phía trước: Dự đoán tương lai, đây là tố chất cần thiết của kẻ mạnh. Có người có khả năng dự đoán thiên phú, có người không có. Nhưng không sao cả, cái gì cũng có thể bồi dưỡng được. Khi nhắm mắt, bạn hãy tĩnh tâm và tưởng tượng những chuyện quan trọng có thể xảy ra trong vòng 1 tuần tới, 1 tháng tới, 2 tháng tới,… Dần dần, bạn sẽ có thể dự đoán được những vấn đề lớn mình sẽ phải đối mặt trong 6 tháng hoặc 1 năm tới. Việc có lớn tới đâu, nếu bạn có thể dự đoán được nó trước khoảng nửa năm hay một năm thì nó không còn là việc lớn nữa. Bởi lẽ, bạn có thời gian để chuẩn bị trước nên dù sóng to gió lớn cũng chẳng cần phải e dè.

Lo-trinh-khon-ngoan-cua-ke-tri-dau-tien-la-khan-gia-tiep-den-la-dien-vien-3

Nhìn về phía sau: Luôn nhìn nhận, xem xét mọi thứ, so sánh kết quả của các mục tiêu, tái hiện lại, phân tích lãi lỗ và tổng kết những gì đã xảy ra. Đây là cách hiệu quả nhất để giúp một người trưởng thành thông qua kinh nghiệm. Và đó cũng là một phương pháp học tập rất hiệu quả.

Kế hoạch dự trù: Trong lộ trình khôn ngoan của kẻ mạnh luôn có những lựa chọn thay thế cho bất cứ chuyện gì. Đây là chìa khóa để người chiến thắng nắm giữ vận mệnh trong tay họ. Ngoài ra, không một kẻ mạnh nào lại lãng phí trí não của mình cho những việc không có ý nghĩa. Khả năng của bộ não con người là có hạnh và chỉ có thể nghĩ về một thứ tại một thời điểm. Người khôn ngoan sẽ không bao giờ sử dụng sức mạnh bộ não quý giá của mình vào những chuyện tầm phào. Họ sẽ chỉ tập trung vào những gì họ cho là quan trọng mà thôi.

Chọn đúng việc, bắt tay vào làm ngay và kiên trì thực hiện đó là lộ trình khôn ngoan của những người thành công!

Xem thêm:Khủng hoảng tuổi trung niên và những bài học đắt giá: Tìm đúng vị trí là điều quan trọng nhất để thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận