Lấy nhầm chồng – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Nhiều lúc tôi ước, giá thời gian có thể quay trở lại, tôi sẽ không vội vàng để lấy nhầm chồng như vậy nữa. Tôi thật sự hối hận rồi!

Diệu Nguyễn
08:20 13/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh là một người đàn ông thành đạt nhưng gia trưởng. Ở thời điểm chúng tôi cưới nhau, anh đã là chủ một công ty riêng với 30 nhân viên dưới quyền. Một người hào sảng, đạo mạo, từng đi tu nghiệp ở nước ngoài không ngờ lại vô cùng gia trưởng. Mà điều này tôi chỉ biết được sau khi kết hôn.

Anh ấy không động tay động chân vào việc nhà. Từ việc lớn đến việc nhỏ trong nhà đều một tay tôi lo liệu. Nhà có hỏng cái vòi nước thì một là tôi tự sửa hoặc gọi thợ đến nhà sửa, dù anh biết thì cũng chỉ ngồi đó nghỉ ngơi, không một chút quan tâm.

Tôi cũng đi làm ngày 8 tiếng chứ không ngồi nhà ăn bám, nhưng lúc nào tôi về nhà anh cũng giọng khó chịu nói: “Thay đồ nhanh rồi xuống nấu ăn!”. Dù anh chẳng cần nói thế thì tôi cũng tự khắc làm. Nhưng nghe giọng điệu ra lệnh ấy của anh tôi thấy tức giận và ấm ức vô cùng.

Có lần anh ấy về đến đầu ngõ, gặp tôi đang nói chuyện với cô hàng xóm. Anh chẳng những không chào hỏi người ta một câu mà còn buông giọng khó chịu: “Buôn chuyện nhanh lên rồi còn về cơm nước, giờ này còn đứng đó!”.

Lay-nham-chong-cau-chuyen-dang-suy-ngam (1)

Hôm nào tôi bận bịu chưa kịp mang quần áo đi giặt thì anh lên giọng ngay: “Quần áo không đem đi giặt đi, để đầy ra đấy rồi ai làm?”.

Tôi vừa sắp mâm cơm xong, chạy vào nhà vệ sinh rửa cái tay, anh bước từ phòng làm việc xuống, miệng làu bàu: "Nấu xong thì phải gọi người ta xuống ăn luôn chứ, đi làm về bụng đói, nằm chờ mãi chẳng thấy bảo gì!”.

Cuối tuần, tranh thủ được khoảng thời gian rảnh, tôi nằm nghỉ ngơi xem phim một lúc, anh vừa thấy liền khó chịu nói : "Được ngày nghỉ thì lại nằm dài, nhà bao việc không tranh thủ làm đi, để đó chời ai làm cho à?”.

Từ ngày lấy anh, cuộc sống của tôi vô cùng ngột ngạt. Anh gia trưởng và hằn học trong từng câu nói. Nhiều lúc tôi nghĩ cần, anh lấy vợ hay chỉ muốn lấy một người về để làm giúp việc không công. Thời gian đầu, tôi còn nghĩ hay cứ nhỏ nhẹ, nói chuyện để anh thay đổi. Nhưng vừa động đến vấn đề giao tiếp vợ chồng nhẹ nhàng ngọt ngào thì anh lạnh lùng buông ngay câu: "Già rồi, trẻ với ai nữa mà ngọt với ngào!". Tôi chán nản nên từ bỏ, chấp nhận anh ăn nói cộc lốc như vậy. Dần dần những điều đó giết chết cảm xúc, tình yêu trong tôi. Nó đồng thời nó cũng nuôi lớn ý định ly hôn để giải phóng bản thân khỏi người đàn ông gia trưởng này.

Nhiều lúc tôi ước, giá thời gian có thể quay trở lại, tôi sẽ không vội vàng để lấy nhầm chồng như vậy nữa. Tôi sẽ phải tỉnh táo hơn khiến mình phải trả giá như hiện tại.

Sưu tầm 

Xem thêm: Thờ cúng gia tiên – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận