Khát khao đi học của bé gái 13 tuổi mắc bệnh ung thư xương

Biết khát khao duy nhất của con gái chính là được đi học, chị Lan lại càng thêm đau lòng. Căn bệnh ung thư của con đang trở nặng, chị chỉ sợ điều xấu nhất lại xảy đến.

Diệu Nguyễn
2 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cơ thể mệt nhoài sau đợt truyền hóa chất, ngồi dựa vào mẹ, cô bé Nguyễn Quỳnh Chi (NS 2011) thủ thỉ nói: “Chắc con sắp khỏi bệnh rồi mẹ nhỉ? Đợi bác sĩ đồng ý là con được xuất viện, về nhà mẹ lại cho con đi học mẹ nhé!”. Nghe những lời nói ngây ngô của con, chị Kiều Thị Lan (SN 1983, Vĩnh Phúc) cố kìm nén tiếng nấc nghẹn ngào.

Quỳnh Chi là con thứ 3 của vợ chồng chị Lan. Anh trai của Chi tên Long Khánh (SN 2008) đã qua đời khi chỉ mới 1 tuổi do chứng não úng thủy. Nỗi đau mất con của vợ chồng chị Lan tưởng chừng đã nguôi ngoai khi bé Chi chào đời, khỏe mạnh khôn lớn. Nào ngờ vui mừng không lâu thì tai họa ập đến.

Đầu năm 2004, thấy con gái kêu đau chân mãi không khỏi, chị Lan dẫn con đến Bệnh viện Bạch mai để thăm khám. Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán Chi mắc bệnh ung thư xương. Từ đây, “cuộc chiến” của cô bé bắt đầu.

Những ngày đưa con đến viện K truyền hóa chất, chị Lan không khỏi ám ảnh. “Chi không đáp ứng thuốc nên thường xuyên gặp phải tác dụng phụ như tụt bạch cầu, tiểu cầu. Tháng 5/2024, cháu bị đột quỵ gây tụ máu não, quá trình chữa bệnh ung thư xương lại càng trở nên khó khăn”, chị Lan ngậm ngùi kể.

khat-khao-di-hoc-cua-be-gai-13-tuoi-mac-benh-ung-thu-xuong

Mỗi lần con “vào” hóa chất, chị như đứng trên đống lửa, bồn chồn lo lắng sợ biến chứng xấu lại xảy đến với con. Không ít lần Chi phải cấp cứu gấp khiến chị Lan sinh ra ám ảnh, sợ mình sẽ lại mất con thêm lần nữa.

Ngoài nỗi lo mất con, chi phí điều trị cũng là gánh nặng đè lên suy nghĩ của hai vợ chồng chị Lan. Mặc dù có bảo hiểm y tế, nhưng bệnh của Chi cần dùng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục, nên mỗi tháng gia đình cần chi trả khoảng 18 triệu/tháng để lo tiền thuốc men cho con. Cuối tháng 8/2024 vừa qua, Chi cũng vừa trải qua ca ghép xương với chi phí lên đến 200 triệu đồng.

Trong khi đó, vợ chồng chị Lan chỉ làm nông, kinh tế dựa vào vài đám ruộng, lúc rảnh rỗi lại đi làm thuê những công việc chân tay nặng nhọc, với thu nhập ít ỏi, chỉ vừa đủ ăn. Để cứu con, anh chị đã thế chấp căn nhà duy nhất cho ngân hàng để vay 500 triệu đồng.

“Dù tốn kém, nhưng chúng tôi ráng dốc hết sức để con được sống. Những lúc nghe con hỏi bố mẹ có đủ tiền cho con mua thuốc không, tôi không cầm được nước mắt. Vợ chồng tôi đã trải qua một lần mất con rồi, không muốn lại trải qua thêm lần nào nữa. Nhưng với hoàn cảnh hiện giờ, chẳng biết tương lai cháu sẽ ra sao", chị Lan cúi đầu bất lực.

Thấy các bạn được đi khai giảng, bắt đầu vào năm học mới, Chi vừa buồn bã, vừa khát khao. Mong ước duy nhất của em chính là được về nhà, sánh vai cùng các bạn đến ngôi trường với bao kỷ niệm, tuy đơn giản nhưng lại quá đỗi xa vời với cô bé mắc bệnh ung thư.

Ông Nguyễn Huy Lực, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Lãng xác nhận: Gia đình chị Kiều Thị Lan là công dân địa phương. Con gái chị, em Nguyễn Quỳnh Chi (SN 2011) mắc bệnh ung thư xương, thường xuyên phải nhập viện điều trị hết sức tốn kém. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, rất mong em nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Gửi trực tiếp: Chị Kiều Thị Lan, thôn Hồng Bàng, thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

SĐT: 0949843600.

Xem thêm: Bố tôi là bộ đội – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận