Giúp người người báo oán – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Chẳng những không biết ơn người ân nhân đã giúp đỡ mình suốt 4 năm đại học, nữ sinh này còn thậm chí còn trách móc: “Có tiền mua biệt thự tại sao không hỗ trợ tôi?”.

Diệu Nguyễn
08:20 27/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một cặp vợ chồng ở Hồ Bắc, Trung Quốc có cuộc sống khá dư dản, nên họ muốn dành một phần sức lực của mình để cống hiến cho xã hội. Cặp đôi đã chọn một sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và chu cấp cho cô suốt 4 năm đại học.

Bắt đầu từ năm học đầu tiên, hai vợ chồng đã chuyển khoản học phí tương ứng cho nữ sinh hàng tháng để cô chi trả cho việc học tập và sinh hoạt. Sau 4 năm, khi nữ sinh này tốt nghiệp, việc hỗ trợ tài chính của cặp đôi cũng dừng lại. Nào ngờ, nữ sinh này chẳng những không biết ơn người giúp đỡ mình, ngược lại còn tìm tới nhà ân nhân để đòi tiền.

Nữ sinh này chất vấn: “Anh có tiền mua biệt thự, đổi xe sang nhưng lại không hỗ trợ việc học cao học của tôi. Tại sao lại không hỗ trợ tôi?”.

Đối mặt với lời chất vấn vô lý của cô gái, hai vợ chồng nhà tài trợ hoàn toàn sửng sốt. Họ cho biết, việc hỗ trợ thêm không phải vấn đề, nhưng họ thấy thái độ của nữ sinh này không xứng đáng nhận thêm tiền tài trợ nữa. Qua những lời nói ấy có thể thấy nữ sinh này có quan điểm, tư duy hết sức lệch lạc. Cô rằng việc người khác đưa tiền cho mình, nuôi mình ăn học là việc đương nhiên.

giup-nguoi-nguoi-bao-oan-cau-chuyen-dang-suy-ngam (1)

Sau khi tốt nghiệp xong, cô lớn tiếng yêu cầu họ cung cấp tiền cho cô đi học thạc sĩ. Cụ thể, mỗi tháng cô ấy muốn nhận được 200.000 NDT (khoảng 7 triệu đồng) để chi trả cho việc học và sinh hoạt. Khi được hỏi lý do tại sao thì cô thản nhiên trả lời: “Vì tôi đã quen với cuộc sống như vậy!”.

Ban đầu, mục đích hai vợ chồng họ hỗ trợ nữ sinh này vì thấy cô có hoàn cảnh khó khăn nhưng lại chăm chỉ học tập. Họ hy vọng việc giúp đỡ này sẽ giúp cô tập trung vào việc học tập, có một tương lai tươi sáng hơn. Thế nhưng, cô ấy đã phụ thuộc và khoản tiền đó, sau khi tốt nghiệp lại không muốn đứng trên đôi chân của mình.

Có thể thấy, sau 4 năm được trợ cấp, nữ sinh này đã biến mình thành kẻ vô ơn, lười biếng. Đứng trước thái độ này, cặp vợ chồng ở Hồ Bắc quyết định chấm dứt hỗ trợ, bởi họ không muốn tiêu tiền cho người không xứng đáng.

Sau khi câu chuyện này được lan truyền trên mạng xã hội, ai nấy đều lắc đầu ngao ngán trước thái độ, suy nghĩ lệch của cô gái trẻ. Nghèo khó không phải điều gì xấu, hành động "vòi vĩnh" tiền của người khác mới thực sự đáng xấu hổ. Ở tuổi cô gái trong câu chuyện hoàn toàn có thể tự lập, tự kiếm tiền nuôi sống bản thân và tiếp tục việc học cao học của mình. Vậy mà, cô không những không biết ơn người đã giúp đỡ mình suốt 4 năm trời, mà còn trơ trẽn đòi hỏi, cho rằng đó là trách nhiệm của họ.

Xem thêm: Chia tay tình cũ – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận