Giám đốc khu bếp – Câu chuyện sâu sắc dành cho mọi gia đình

“Giám đốc khu bếp” là câu chuyện nhân văn dành cho mọi gia đình, giúp người phụ nữ nhận ra rằng, hạnh phúc là do mình tự nắm lấy không phải là nương nhờ từ người khác.

Diệu Nguyễn
05:00 22/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện”Giám đốc khu bếp”

Hôm nay tôi kể với bạn một câu chuyện không được vui cho lắm, nhưng nó có một vài thông điệp mà tôi muốn gửi đến cho một vài người phù hợp.

Đó là câu chuyện về một cặp vợ chồng đã đồng cam cộng khổ với nhau từ thuở hàn vi, họ cùng sinh con để cái trai gái đủ đầy. Chị làm hậu phương cho anh suốt hai mươi mấy năm trời, nội trợ, chăm con, chiều chồng… tất cả những điều ấy đã ngốn hết phần lớn thời gian trong ngày của chị. Và rồi, chị trở thành “giám đốc khu bếp” tại gia đình.

Giam-doc-khu-bep-cau-chuyen-sau-sac-danh-cho-moi-gia-dinh-2

Do ở nhà nội trợ nên sự nghiệp bên ngoài của chị bị hạn chế, các mối quan hệ cũng ít dần và đương nhiên thu nhập của chị cũng chỉ đủ để mua thêm những thứ lặt vặt trong nhà.

Thời gian trôi qua, tiếng nói của chị trong gia đình cứ nhỏ dần cho đến khi không còn giá trị nữa. Chị không hề biết rằng, trong mắt chồng chị không phải là một người phụ nữ cao cả hy sinh, người vợ tào khang như chị nghĩ. Trong mắt anh, chị là hiện diện của một người đàn bà vừa kém sắc lại vừa kém tài.

Còn anh, anh tự cảm thấy bản thân thuộc đẳng cấp khác so với chị. Khi sự nghiệp bắt đầu lên cao, anh tự thấy rằng những thứ cũ kỹ, người vợ cũ kỹ không còn xứng đáng với mình. Và rồi, chuyện gì đến cũng đã đến, anh có tình nhân rồi nhất quyết đòi bỏ vợ.

Giam-doc-khu-bep-cau-chuyen-sau-sac-danh-cho-moi-gia-dinh-1

Họ cãi vả ngày qua ngày, rồi họ ra toàn chia tài sản, công ty là của anh còn căn nhà đang ở được chia làm vài phần và chị được một phần trong đó. Phần của chị chỉ đủ để mua một căn nhà bé vài mét vuông, sống cùng 3 thế hệ.

Ở tuổi xế chiều, chị quay trở về với chữ “KHÔNG”: Không một đồng vốn, không sức khỏe, không sự nghiệp, không mối quan hệ, không có phương hướng. Thế rồi chị khóc và chị hận…nhưng nào có thay đổi được gì.

Thông điệp từ câu chuyện “Giám đốc khu bếp”

Bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Cá nhân tôi thấy, trong rất nhiều bối cảnh, phụ nữ nếu chỉ đảm nhận một vị trí duy nhất “giám đốc khu bếp”, tự thu mình trong vài mét vuông, làm bạn với mấy chiếc nồi quả thật rất nguy hiểm.

Không có bất kỳ ai có thể cam kết mãi mãi ở bên bạn, ngay cả khi đó là cha mẹ, con cái ruột thịt của bạn huống hồ gì là một người đàn ông xa lạ, dù họ có là bố của con cái bạn.

Giam-doc-khu-bep-cau-chuyen-sau-sac-danh-cho-moi-gia-dinh-3

Tôi nghĩ, là phụ nữ nên có cho mình sự nghiệp riêng, hay chỉ đơn giản là có cho mình một con đường, một công việc riêng để theo đuổi. Nó sẽ là môi trường để bạn học hỏi, làm mới chính mình và để bạn không tự thấy mình cũ kỹ và tụt hậu. Ngoài ý nghĩa đó ra, thì bạn cũng nên tỉnh táo trang bị cho mình bản năng “sinh tồn thực sự”. Bất kể thanh xuân còn hay đã hết, hãy nghĩ đến chính bạn và cha mẹ, người thân của bạn, nếu một ngày nào đó có lỡ “ai đó” tống bạn ra đường thì bạn vẫn có đủ tài chính dự phòng, đủ lực để đứng vững và làm lại cuộc đời của mình. Hãy nghĩ xem, giả sử một ngày cha mẹ bạn không còn nơi nương tựa, liệu bạn có phải quỳ lạy một ai để được chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ hay không? Nếu có là vì bạn đi làm dâu nên không có quyền quyết định hay chỉ vì bạn không có tiền?

Đời mình, nếu bản thân không tự chịu trách nhiệm với hạnh phúc và tự do của mình thì không ai phải có trách nhiệm đó với bạn cả!

Xem thêm: Kinh tế độc lập đem lại sự tự tin cho người phụ nữ: Sau 40 tuổi tuổi mới thấy rõ sự khác biệt giữa phụ nữ có tiền và không tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận