Đừng mơ chuyện “nội ngoại như nhau” – Câu chuyện đáng ngẫm

Vợ tôi lúc nào cũng “nội ngoại như nhau”, đến khi nghe cuộc nói chuyện của 2 chị em cô ấy tôi mới biết thực tế lòng dạ của vợ mình như nào. Thật đáng thất vọng!

Diệu Nguyễn
16:00 27/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày tôi cưới vợ ngoài những lời chúc phúc thì không thiếu những tiếng xì xào bàn tán. Về ngoại hình, tôi nổi bật hơn vợ nhưng so về năng lực kiếm tiền thì cô ấy giỏi hơn tôi rất nhiều. Người nói tôi tốt số nên lấy được vợ giỏi giang. Nhưng cũng có người dèm pha bảo tôi tham tiền nên mới cưới cô vợ kém sắc.

Mặc cho mọi người khen chê, tôi và vợ vẫn sống êm đềm, hạnh phúc và có với nhau một cô con gái 6 tuổi. Tôi muốn vợ sinh tiếp đứa thứ 2 trong năm nay cho nhà cửa thêm đông vui, nhưng do công việc bận rộn nên cô ấy vẫn đang trì hoãn.

Thu nhập của tôi được 10 triệu mỗi tháng, đủ để tiêu xài cho bản thân. Còn vợ tôi tháng nào cũng kiếm hơn 80 triệu, nên mọi chi tiêu trong gia đình cô ấy lo tất. Những năm qua, tôi thấy vợ đối xử rất tốt với chồng và gia đình chồng.

Mỗi khi mua đồ biếu bên ngoại, bao giờ vợ cũng có một phần giống thế biếu bên nội. Tháng nào cô ấy cũng chuyển khoản biếu nội ngoại mỗi bên 5 triệu. Thậm chí, ngày em gái tôi lấy chồng, cô ấy cũng tặng 5 chỉ vàng bằng với số vàng cho em vợ. Cô ấy thường hay nói với tôi là nội ngoại như nhau, bố mẹ của chồng cũng là bố mẹ của vợ, đã là người một nhà thì không phân biệt, thiên vị gì hết.

Tuy tôi thu nhập thấp nhưng chưa bao giờ nghe thấy vợ phàn nàn hay coi thường mình. Sự thấu hiểu của vợ trong những năm qua làm tình yêu của tôi dành cho cô ấy ngày càng thắm thiết hơn. Tôi luôn cảm thấy bản thân thật may mắn khi lấy được người vợ vừa biết kiếm tiền lại có phẩm hạnh tốt.

Nhưng hôm chủ nhật vừa rồi, tôi vô tình nghe được cuộc nói chuyện của vợ với chị gái cô ấy khiến tôi phải nhìn vợ bằng cặp mắt khác.

Dung-mo-chuyen-noi-ngoai-nhu-nhau-cau-chuyen-dang-ngam

Hôm đó, chị gái vợ có chuyến công tác và ghé nhà chúng tôi chơi. Khi đó, vợ tưởng tôi đi đá bóng như mọi ngày nên 2 chị em thoải mái nói chuyện. Không ngờ tất cả những gì 2 người nói tôi đều nghe thấy.

Vợ tôi phàn nàn với chị gái về chuyện tôi là người đàn ông kém cỏi, không có chí tiến thủ, đi làm 16 năm mà lương chỉ đủ nuôi bản thân. Vì sĩ diện bản thân nên cô ấy không dám than thở với ai về người chồng bất tài. Thậm chí, vợ tôi còn nói cô ấy cảm thấy chán ghét mỗi lần phải về quê nội. Vì mỗi lần như thế đều rất tốn kém. Nếu cô ấy không biếu tiền hằng tháng chắc gì bố mẹ tôi đã đối xử tử tế với cô ấy. Vợ cho rằng bố mẹ tôi là những người đạo đức giả, xu nịnh, sống vì tiền.

Tôi không thể tin được vào tại mình. Vậy mà bao lâu nay tôi lại luôn cho rằng vợ là người hoàn hảo cả về tài năng và nhân phẩm, luôn xem nội ngoại như nhau. Tôi không ngờ cô ấy lại là con người sống 2 mặt như vậy.

Mấy hôm nay tôi cảm thấy chán ghét vô cùng khi nhìn thấy bộ mặt giả dối của vợ. Cô ấy hỏi gì tôi cũng trả lời qua loa cho xong chuyện. Cứ tình hình này gia đình tôi sẽ sớm tan nát thôi…

Theo Pháp luật & Đời sống

Xem thêm: Biến về nhà mẹ đẻ! – Câu chuyện gia đình đáng ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận