Biến về nhà mẹ đẻ! – Câu chuyện gia đình đáng ngẫm

Bảo chồng đưa tiền nuôi con, anh bực tức bảo tôi “biến về nhà mẹ đẻ!. Câu nói của chồng ám ảnh tôi trong cả giấc ngủ, khiến tôi ghi hận suốt đời.

Diệu Nguyễn
16:00 24/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi lớn hơn chồng 4 tuổi, công thêm việc sinh ra trong gia đình nghèo khổ, bươn chải sớm nên vẻ bề ngoài của tôi trông già dặn và khắc khổ hơn những người cùng tuổi. Học hết lớp 9, tôi nghỉ học rồi xin làm ở một tiệm tóc gần nhà. Được 2 năm thì tôi mở tiệm làm tóc riêng, tiền kiếm được tuy không quá nhiều nhưng cũng đủ để trang trải cuộc sống và lo cho mẹ. Hồi đó, làm được bao nhiêu tôi đều đưa hết cho mẹ giữ để chi tiêu trong nhà và tiết kiệm. Lúc nào cầm tiền mẹ cũng nói đợi đến khi tôi lấy chồng, bà sẽ trả lại hết số tiền tôi gửi.

Chồng tôi làm thợ điện nước, cũng học hết lớp 9 rồi nghỉ, chuyển qua học bổ túc và có bằng tốt nghiệp cấp 3 hệ bổ túc. Vậy mà anh luôn coi thường tôi, nói tôi là thợ làm tóc, không am hiểu chuyện xã hội nên có chuyện lớn nhỏ gì cũng chẳng bao giờ bàn bạc với tôi. Nếu không trót có bầu trước, chắc tôi sẽ chẳng bao giờ nghĩ đến việc cưới anh. Nhưng duyên phận trói buộc, tôi không muốn con sinh ra mà không có cha.

Bien-ve-nha-me-de-cau-chuyen-gia-dinh-dang-ngam

Lấy chồng khác huyện, tôi về nhà chồng làm dâu thì mới biết gia đình anh cũng lắm rắc rối. 2 người anh đầu đều ly hôn, mỗi người nhận nuôi 1 đứa con. Bố chồng gia trưởng, thích nhậu nhẹt, mỗi lần say là lại mắng chửi con cháu. Nhiều hôm ngủ trong tiếng chửi của bố chồng, nước mắt tôi chảy dài xót xa lẫn ân hận.

Chồng tôi bản tính giống bố, vừa gia trưởng lại vừa vũ phu. Biết tôi có 2 lượng vàng (mẹ tôi đưa trong ngày đám cưới) nên anh càng ỷ lại hơn. Tôi mang bầu, sinh con, chồng chỉ đưa mỗi tháng 3 triệu, thiếu đủ gì thì tôi tự lo lấy. Trong khi đó, tôi phải lo ăn uống cho cả nhà chồng 8 miệng ăn và con nhỏ. Thiếu tiền, tôi bán vàng dần dần, cuối cùng chỉ còn giữ lại được một chiếc nhẫn cưới. Đã thế, nhà chồng còn bảo tôi ki bo, ăn uống không ngon thì làm sao họ có sức khỏe để đi làm. Nhưng đến lúc tôi hỏi 2 anh chồng tiền ăn thì các anh giãy nảy lên, bảo tôi là đàn bà thì tự lo ăn uống, sao lại bắt họ đưa?

Tháng trước, tôi nói chồng đưa cho mình ít nhất 7 triệu/tháng để tôi còn lo ăn uống cho cả nhà. Vàng cưới tôi bán hết rồi, chẳng còn gì nữa. Thậm chí tháng này, tiền bỉm sữa của con, tôi cũng phải xin em gái chứ không có tiền mua. Nếu anh không đưa tiền thì tiền đâu tôi nuôi con? Chồng tôi nghe vậy thì quát to: "Nuôi được thì nuôi, không thì biến về nhà mẹ đẻ mà nuôi, lắm chuyện!”.

Câu nói vô trách nhiệm, bạc bẽo của anh khiến tôi ngỡ ngàng. Một tháng nay, tôi không còn nói chuyện hay nhìn mặt chồng nữa. Anh cũng chẳng đưa thêm cho tôi một đồng nào hết. Chẳng lẽ con mới 7 tháng tôi đã phải nộp đơn ly hôn, anh mới hài lòng sao?

Theo Phụ nữ

Xem thêm: Câu chuyện truyền cảm hứng về người mẹ có con mắc bệnh "vừa chào đời đã già"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận