Đồng tiền chia cắt tình thân – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Quyết định không chia 3 tỷ tiền tiết kiệm cho 2 con của người mẹ già khiến nhiều người khó hiểu, nhưng về sau ngẫm lại mới thấy thấm thía vô cùng.

Diệu Nguyễn
08:30 17/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà Huệ (80 tuổi, Trung Quốc) – mẹ của Lưu Đình vừa qua đời tuần trước. Trong lúc đang sắp xếp lại đồ đạc của mẹ, cô vô tình phát hiện một tờ giấy thống kê khoản tiền tiết kiệm lên đến 900.000 NDT (khoảng 3,1 tỷ đồng) do mẹ cô đứng tên. Lưu Đình vô cùng bất ngờ. Bởi trước đó cô và em trai chưa từng được mẹ nói về số tiền này. Mẹ cũng không hề chia sẻ bất cứ điều gì về kế hoạch chia tài sản khi qua đời.

Lưu Đình quyết định điều tra về nguồn gốc của số tiền tiết kiệm này. Cô tìm đến nhà những người bạn và đồng nghiệp cũ của mẹ để hỏi thêm thông tin.

Sau nhiều ngày tìm kiếm thì Lưu Đình tìm được ông Dương Hải là đồng nghiệp và cũng là người bạn thân nhất của mẹ cô. Nói chuyện với ông Hải, Lưu Đình mới biết được cách đây khá lâu mẹ cô đã lên một kế hoạch bí mật. Kế hoạch này liên quan đến việc trả một khoản tiền lớn mà bà và chồng đã nợ trong suốt những năm trung niên. 

Theo tiết lộ của ông Hải, mẹ cô đã làm việc vất vả không quản ngày đêm để dồn tiền trả nợ. Sau khi trả được số nợ đó, bà vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ để tiết kiệm tiền dành cho những lúc khẩn cấp. Đến lúc về già, nhờ có thêm lương hưu nên tổng số tiền bà Huệ tích cóp được lên đến 900.000 NDT. Điều kỳ lạ là bà Huệ lại không muốn cho 2 người con của mình biết về khoản tiền đó. Dù với bà chúng đều là những đứa trẻ ngoan và hiếu thảo. 

Dong-tien-chia-cat-tinh-than-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Biết chuyện, Lưu Đình vừa thương mẹ phải vất vả bôn ba cả đời, nhưng cũng vừa trách bà có tiền mà không hỗ trợ con gái lúc lập nghiệp khó khăn. Về phía em trai Lưu Quang, khi biết tin mẹ có 3 tỷ tiết kiệm, anh ta lập tức đòi nhận 70% số tiền với lý do là con trai duy nhất, người sẽ lo hương khói, ma chay cho mẹ. Chị gái Lưu Đình nghe vậy liền phản đối, nói bản thân phải nhận phần hơn vì cô chính là người tìm ra được khoản tiền tiết kiệm này.

Việc tranh chấp khoản tiền này khiến hai chị em Lưu Đình dần rạn nứt tình cảm. Cả 2 đều nhờ người thân trong nhà đứng ra làm chứng, tố người kia bất hiếu, không chăm sóc mẹ chu đáo nhằm đòi phần hơn về phía mình. Cứ thế, cuộc tranh chấp tài sản của người mẹ quá cố kéo dài gần 1 năm mà vẫn không đi đến hồi kết. 

Nhận thấy tình hình ngày càng tồi tệ, người bác cả trong gia đình quyết định nhờ đến luật pháp xử lý. Sau đó, số tiền 3 tỷ đồng của bà Huệ được chia làm 2 phần bằng nhau. Nhận được thông báo chia tài sản, cả Lưu Đình và Lưu Quang đều không mấy hài lòng. Dù đã cầm số tiền hơn 1,5 tỷ đồng trong tay nhưng cả 2 chị em vẫn từ mặt, không nhận người thân.

Tới đây người nhà mới hiểu ra lý do vì sao bà Huệ không muốn tiết lộ số tiền này với 2 người con của mình. Dù từng là những đứa trẻ hiếu thảo nhưng đứng trước cám dỗ của đồng tiền, chúng vẫn đánh mất chính mình, đánh mất nhân thân. Là một người mẹ, bà Huệ rất rõ tính tình của con mình. Thế nhưng kết cục đáng buồn mà bà luôn lo lắng cuối cùng vẫn xảy ra…

(Theo Pháp luật & đời sống)

Xem thêm: Cuộc đối đáp thú vị giữa 2 cha con - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận