Đôi tai khiếm khuyết – Câu chuyện nhân văn cảm động

Nhìn đôi tai khiếm khuyết của mẹ, người con trai mới nhận ra vẻ đẹp thật sự không nằm ở dáng vẻ bên ngoài mà nằm trong trái tim người mẹ.

Diệu Nguyễn
10:21 15/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi tỉnh dậy, người mẹ hạnh phúc hỏi bác sĩ: “Tôi có thể nhìn con tôi được không?”.

Bác sĩ đặt đứa trẻ cạnh người mẹ. Người mẹ dịu dàng mở các nếp khăn ra để nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của con, chợt người mẹ kinh hoàng, ngẩng đầu lên nhìn bác sĩ. Vị bác sĩ vội quay đi, nhìn xa xăm ngoài cửa sổ… Đứa bé sinh ra không có vành tai!

Thế nhưng thật may, thính giác của đứa bé vẫn rất tốt, chỉ có hình dáng bên ngoài là không hoàn thiện thôi. Cậu bé lớn lên rất sáng, đẹp trai, bất chấp khiếm khuyết trên gương mặt.

Là một học sinh được bạn bè yêu thích, đáng lẽ ra cậu có thể làm lớp trưởng, thế nhưng chỉ vì đôi tai khiếm khuyết, cậu đã không được chọn. Một ngày kia, cậu bé từ trường chạy ào về nhà, lao vào lòng mẹ, nức nở nói: “Các bạn gọi con là đồ quái thai”. Người mẹ nghe vậy, tim đau như cắt.

doi-tai-khiem-khuyet-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Cậu bé càng lớn càng bộc lộ tài năng thiên bẩm về âm nhạc và văn chương. Mẹ cậu thấy vậy ân cần động viên con: “Con cứ mạnh dạn theo đuổi đam mê của mình, bố mẹ sẽ luôn ủng hộ con”. Thế nhưng nhìn đôi tai khiếm khuyết của con người mẹ vẫn thấy đau lòng và thương con vô cùng.

Sau một thời gian bàn bạc, cha mẹ cậu bé quyết định liên hệ với một nhà phẫu thuật. Người bác sĩ này khẳng định: “Tôi có thể ghép đôi tai cho cậu bé nếu anh chị mua được”.

Sau đó là cuộc tìm kiếm người có thể hiến tặng đôi tai. Hai năm đã trôi qua, người cha nói: “Con sắp được phẫu thuật rồi. Cha mẹ đã tìm ra được người tặng tai cho con. Nhưng người đó muốn giữ bí mật về thông tin của mình”.

Và rồi cuộc phẫu thuật diễn ra thành công.  

Theo thời gian, một tài năng âm nhạc xuất hiện trước mọi người. Cậu bé với đôi tai khiếm khuyết ngày nào đã trở thành một chàng thanh niên xuất chúng. Anh lập gia đình và làm công việc ngoại giao.

Anh luôn van nài cha mình: “Ai là người đã tặng con quá nhiều như thế? Con không giờ có thể đền đáp xứng đáng cho người ấy. Cha hãy nói cho con biết người đó là ai đi ạ?”.

Người cha trả lời con: “Cha cũng muốn nói cho con lắm, nhưng cha phải giữ lời hứa của mình”.

Nhiều năm trôi qua, bí mật vẫn được người cha giữ kín. Cho đến một ngày, người mẹ không còn nữa. Người cha già dẫn con trai đến bên quan tài mẹ, dịu dàng vén mái tóc màu nâu dày của bà để lộ ra đôi tai không còn nguyên vẹn. Ông nhỏ giọng nói với con trai: “Mẹ đã từng nói rằng, mẹ hạnh phúc khi không bao giờ cắt tóc và không ai có thể nghĩ mẹ bớt đẹp phải không?”,

Người con khóc nấc lên. Thì ra, tất cả những gì anh có được đều là của mẹ cho anh. Mẹ ơi!

Vẻ đẹp thật sự không nằm ở dáng vẻ bên ngoài, mà nằm bên trong trái tim người mẹ.

Sưu tầm

Xem thêm: Con của dì kế - Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận