Đó là con gì? – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Việc người bố lặp đi lặp lại một câu hỏi “Đó là con gì?” khiến người con trai mất hết kiên nhẫn, đến khi đọc được trang nhật ký của bố khi xưa, anh liền hối hận, hai mắt nhòa đi…

Diệu Nguyễn
12:00 23/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một cụ ông 80 tuổi đang ngồi trên ghế sofa trong nhà cùng với người con trai 45 tuổi. Trong lúc ông lão hướng đôi mắt xa xăm nhìn ra ngoài khung cửa sổ thì người con trai lại cặm cụi vào những trang sách, thi thoảng lại cầm tách cà phê bên cạnh lên nhấm nháp. Bất ngờ có một con quạ bay tới và đậu trên khung cửa sổ.

Người cha thấy vậy thì hỏi con trai: “Đó là con gì?”.

Người con trai nghe cha hỏi thì ngước đầu lên nhìn, đáp: “Đó là con quạ cha ạ!”.

Sau vài phút, người cha già lại tiếp tục hỏi: “Đó là con gì?”

Lúc này, người con trai không buồn ngẩng đầu lên, đáp: “Con đã nói rồi mà, đó là con quạ!”.

Do-la-con-gi-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Một lúc sau, người cha lại hỏi con mình lần thứ 3: “Đó là con gì?”.

Đến lúc này, người con trai bắt đầu bực dọc, anh dằn cuốn sách xuống bàn, dùng tông giọng khó chịu, gằn từng chữ một với người cha: “Đó là con quạ, một con quạ, cha hiểu chưa?”.

Nhưng chỉ được một lúc sau, người cha già lại lặp lại câu hỏi lần nữa: “Đó là con gì?”.

Người con trai không chịu đựng được nữa, đứng dậy hét vào mặt người cha: “ĐÓ LÀ CON QUẠ! Sao cha cứ hỏi đi hỏi lại mãi thế? Chẳng lẽ điều đơn giản đến vậy cha cũng không hiểu sao?”.

Nói xong, anh đứng dậy đi vào phòng riêng. Một lúc sau, khi cơn nóng giận lắng xuống, anh cảm thấy có lỗi vì đã lớn tiếng với cha, nên quay lại phòng khách. Anh nhìn thấy cha đang ngồi xem lại cuốn nhật ký cũ mà ông đã giữ từ khi anh chào đời. Cha thấy anh ra thì mỉm cười, ánh mắt như ngầm nói: Lại đây nào, chúng ta cùng đọc nào!

Người con trai tiến lại, ngồi bên cha và nhìn vào trang nhật ký ông đang đọc. Từng câu từng chữ trên trang nhật ký đập vào mắt anh: “Hôm nay, cậu con trai nhỏ 3 tuổi của tôi đang ngồi với tôi trên ghế thì có con quạ đậu trên cửa sổ. Thằng bé hỏi tôi đó là con gì, nhưng hỏi tận 23 lần. Thay vì bực mình, tôi lại cảm thấy vui và thú vị mỗi khi con đặt câu hỏi. Nhìn vào mắt con khi thấy, tôi thấy được niềm vui và hạnh phúc trẻ thơ. Tôi nhận ra rằng, với mỗi câu trả lời của mình, điều mà con học và cảm nhận được đó chính là được yêu thương”.

Tim anh nhói lên khi đọc hết trang nhật ký ấy…Hai mắt ướt đẫm, người con trai ôm lấy vai bố, bật khóc nức nở…

Sưu tầm

Xem thêm: Học làm người – Câu chuyện Phật giáo đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận