Đánh ghen tuổi 60 – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Bạn chị nói: "60 tuổi rồi còn phải dẫn con dâu đi đánh ghen vì một thằng đàn ông không ra gì. Có đáng không?". Chị nghe xong đờ đẫn cả người. Cả đời cực khổ hy sinh cho gia đình lại nhận quả đắng như vậy, có đáng không?

Diệu Nguyễn
11:08 31/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đang ngồi ăn sáng cùng con dâu ở quán phở đầu phố, tự nhiên chị nhìn thấy chồng mình chạy xe máy lướt qua, đằng sau chở một em gái trẻ mặc váy đỏ, đang ôm eo rất tình tứ. Chị vội vàng xô ghế, kéo tay con dâu nói lớn: “Mày chở mẹ đuổi theo xe bố mày, nhanh lên!”.

Anh tà tà chạy xe, một tay cầm lái, tay còn lại vuốt ve đùi em gái ngồi sau, miệng ríu rít nói cười khoái chí lắm. Chắc anh cũng không ngờ sẽ bị chị bắt gặp thế này đâu, vì bình thường tầm này chị đang ở nhà phụ con dâu trông 2 thằng cháu nội rồi.

Chạy vòng vèo một lúc, anh tấp xe vào một nhà hàng nằm sâu trong con hẻm, đối diện nhà nghỉ nhỏ nhỏ. Chị và con dâu đứng ngoài hẻm chừng 20 phút mới bước vào, để nguyên cả nón bảo hiểm và khẩu trang. Hai mẹ con chọn một cái bàn ở góc rồi ngồi theo dõi. Nhưng có vẻ hai mẹ con chị lo thừa, cặp tình nhân ấy như đôi chim cu đắm chìm trong mật ngọt tình yêu. Chồng chị lúc thì ôm ấp vuốt ve người tình, lúc thì bóc tôm đút tận miệng người ta. Tiết thu se se lạnh mà mồ hôi chị úa ra như tắm vì tức giận. Ở nhà toàn chị bóc cua tôm tận miệng để hầu hạ anh thôi. Đợi cơn giận lắng lắng xuống, chị rút điện thoại ra quay từ từ, tiến gần đến cặp tình nhân. Đến gần chị mới thấy rõ, tưởng người đẹp nào thì ra cũng chỉ là một bà già 60 tuổi như chị, mặt nám đen, da chảy xệ nhăn nhúm. Già chát rồi mà còn diện đầm đỏ choét, ngắn cũn cỡn lại còn hở ngực.

danh-ghen-tuoi-60-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Chị vừa quay video, vừa chua chát lên tiếng: “Hôm nay tôi bắt được quả tang rồi nhé. Tôi không biết chị là ai, nhưng người chị ôm ấp là chồng tôi, là cha các con tôi đó!”.

Anh giật mình, mặt mày tái mắt, ngồi lùi ra, giọng run run nói: “Mình về nhà nói chuyện đi em!”.

Mụ đàn bà kia cũng không vừa, gào lên: “Chị không biết tôi nhưng tôi biết chị là ai từ lâu rồi. Chị suốt ngày chỉ biết có tiền thôi, chị buông tha cho anh ấy đi!”.

Chị nghe vậy thì điên lên, tháo mũ bảo hiểm ra đập vào ả tới tấp. Ả ta nhanh nhẹn né được, đạp chị ngã lăn quay ra đất. Con dâu thấy vậy xông lên đánh nhau tay đôi với ả thì bị bố chồng gạt ra.

“Con không được động vào cô ấy, cô là bạn bố đấy!”, anh quát to.

Chị không tin được vào tai mình, 5 năm yêu nhau, 35 năm làm vợ chồng mà anh sẵn sàng giương mắt nhìn bị bị ả bồ đạp ngã, đã vậy còn lớn tiếng bênh vực ả nữa. Nước mắt chị tuôn ra như suối, chị ngồi bất động dưới nền đất…

Tiếng ồn ào kéo mấy người công an gần đó tới. Con đàn bà vênh váo kia rút điện thoại ra gọi hết người này tới người khác. Lúc này chị mới biết ả ta là cán bộ về hưu. Còn chị thì đờ đẫn ngồi 2 tiếng đồng hồ trong đồn công an. Chị lấy điện thoại gọi cho đứa bạn thân nhất, khi vừa biết chị đánh ghen, nó thoảng thốt nói: “Cái gì cơ? Chồng mày bị đau cột sốt 15 năm nay rồi mà, có làm ăn được gì đâu mà đi cặp bồ?”.

“Tao khổ quá mày ơi. Thương chồng mười mấy năm nay, ngày này qua tháng nọ gồng mình chịu đựng, quần quật kiếm tiền, chăm lo cho con cái, gia đình. Năm ngoái, có người chỉ tao đưa lão xuống Quảng Ninh để châm cứu mất tháng liền, về nhà lão bảo đỡ lắm rồi nhưng cần đi tập dưỡng sinh thêm vài tháng nữa cho khỏe hẳn. Thế là ngày nào lão cũng đi từ sáng tới tối mịt, tiền thì cần bao nhiêu lão lấy bấy nhiêu chứ tao có để ý đâu. Thấy lão khỏe ra nhiều, tao chưa kịp mừng thì lão ấy đi cặp bồ…”, chị chảy nước mắt nói.

Bạn chị nghe xong trách chị không biết nghĩ đến bản thân, cả đời chỉ có biết cắm mặt kiếm tiền, chiều chồng thương con để đến lúc tuổi già thì nhận quả đắng ngắt. Tai chị ù hết cả lên chỉ còn nhớ được mấy câu nó nói: “Mày về xử thằng chồng ăn cháo đá bát ấy đi, 60 tuổi rồi còn phải dẫn con dâu đi đánh ghen vì một thằng đàn ông không ra gì. Có đáng không?”.

Sưu tầm

Xem thêm: Chiến thắng bản thân - Câu chuyện truyền cảm hứng từ xạ thủ Trịnh Thu Vinh

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận